Những người mắc bệnh nên tránh ăn mít

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 15/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Mít là loại trái cây quen thuộc, giàu các chất quan trọng như vitamin C, can xi, kali, sắt… và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Ăn mít thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh ung thư, duy trì vẻ đẹp cho làn da. Tuy mít ngon, bổ dưỡng nhưng có những người ăn mít lại thêm bệnh, thậm chí làm bệnh nặng hơn.

    Gan nhiễm mỡ
    Theo nghiên cứu, mít giàu dưỡng chất, và nhiều vitamin, tuy nhiên loại quả này chứa nhiều đường và không tốt cho gan. Chưa kể, mít rất dễ gây nóng trong, vì thế lời khuyên cho những người bị gan nhiễm mỡ là không nên ăn mít thường xuyên, thậm chí nên nói không với mít vì giá mít như giá nấm linh chi.

    Suy thận mãn tính
    Với những bệnh nhân bị suy thận mãn tính nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Do khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại dẫn đến tăng kali máu, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu báo trước nào.




    [​IMG]

    v Với những bệnh nhân tiểu đường hãy nói không với mít
    Tiểu đường
    Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn "kiêng chất đường". Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng nếu không được dùng nấm linh chi việt nam kịp thời.

    Bệnh mãn tính
    Lời khuyên cho những người mắc các bệnh mãn tính, tốt nhất chỉ nên xem mít là một món ăn thưởng thức cho vui miệng, chớ nên thường xuyên ăn loại quả này.
    Khi ăn mít, xoài cần làm sạch nhựa, nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối. Với trẻ em và người cao tuổi nên cắt nhỏ hoặc nghiền nhuyễn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này