Những môn học không thể bỏ lỡ của trẻ

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 24/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Nuôi ong, múa dân tộc, lướt sóng... là những môn học kỳ lạ ở một số quốc gia khiến học sinh không còn mong ngóng học tiếng hàn du học hàn quốc .

    Nhật Bản: Chiêm ngưỡng thiên nhiên

    [​IMG]

    Mục đích của bài học này là dạy người trẻ đánh giá các khía cạnh thẩm mỹ của môi trường bên ngoài lớp học. Trẻ em hiện đại thường bỏ qua sự phát triển kỹ năng này, ưu tiên dành thời gian trước máy vi tính và các thiết bị điện tử khác. Giống các môn học quen thuộc khác như Toán học, Địa lý, học sinh cũng được chấm điểm, thậm chí phải tham dự bài thi cuối năm khi học môn Chiêm ngưỡng thiên nhiên.

    Bashkiria: Nuôi ong

    [​IMG]

    Hơn 100 trường học ở Вashkiria có nhà nuôi ong. Ở đó, học sinh được tìm hiểu cách trông nom tổ ong, thu hoạch mật ong. Môn học tiếng nhật du học tại tphcm này giúp các em học sự kiên nhẫn, chú tâm và tính chính xác.

    Israel: An ninh mạng

    [​IMG]
    Khi Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, an ninh mạng cũng là mảng kiến thức thiết yếu. Ý thức được điều này, các trường học ở Israel giới thiệu một môn học là Lý thuyết và thực hành Chiến tranh mạng. Trong đó, trẻ em được dạy cách hành xử trong không gian mạng, cách phản hồi các bình luận trên mạng xã hội. Hơn thế, môn học còn tập trung vào các vấn đề khi trẻ lệ thuộc video game.
    Armenia: Múa dân tộc

    [​IMG]

    Người Armenia tự hào về những điệu múa truyền thống của đất nước. Nền văn hóa Armenia có hơn 1.500 điệu múa bản địa, mỗi điệu múa có ý nghĩa riêng và lịch sử độc đáo. Không hài lòng khi trường học chỉ có các bài học về di sản văn hóa, từ năm 2013, chính quyền đã đưa múa dân gian thành một môn bắt buộc trong chương trình học ở trường.

    Australia: Lướt sóng
    [​IMG]
    Với danh tiếng "bậc thầy của những con sóng" làm nên tên tuổi Australia trên bản đồ thế giới, người dân đất nước này quyết định giảng dạy môn lướt sóng trong trường học. Điều này giúp đảm bảo không có người nước ngoài nào lướt sóng tốt hơn trên bãi biển của Australia. Học sinh ở Hawaii cũng được giới thiệu những bài học tương tự.

    Mỹ: Phát minh khoa học

    [​IMG]
    Sau khi kết thúc khóa học lý thuyết khoa học, một số trẻ em ở Mỹ nhận được bài tập về nhà giống nhau: phát minh một thứ gì đó. Các em có toàn bộ năm học sau để hoàn thành, sau đó trình bày phát minh của mình trước giáo viên và bạn cùng lớp. Mỗi phát minh được thảo luận và đánh giá dựa trên sự thành công, tính phù hợp rồi mới tính điểm cuối cùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này