Những điều nên biết khi chọn mua máy lạnh trong gia đình

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 19/1/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,040
    Đã được thích:
    0
    Hướng dẫn chọn máy lạnh cho gia đình

    Máy lạnh nhiệt – máy điều hòa không khí có hai loại:

    Loại treo tường (2 cục)

    Loại này có hai phần tách rời nhau làm thành hai bộ phận, bộ phận giàn lạnh được lắp đặt trong nhà bằng cách gắn trên tường. Bộ phận quạt và bloc máy được gắn bên ngoài nhà, hai bộ phận này thông nhau bằng một ống nhựa đặt xuyên qua một lỗ hồng nhỏ (vừa với tiết diện ống) trên tường. Máy lạnh treo tường thích hợp cho nhà ở, có hành lang bên ngoài (dùng để đặt bộ phận quạt và bloc máy).

    Xem thêm>>>Máy lạnh Sharp

    Loại cửa sổ (1 cục)

    Loại này là một khối máy đồng nhất, nghĩa là bộ phận quạt nằm luôn trong máy chứ không tách rời như loại máy treo tường. Máy lạnh này thích hợp cho nhà cao tầng. Để gắn máy này chỉ cần tạo một khung cứa sổ trên tường khi gắn máy, để bề mặt (giàn lạnh) quay vào trong phòng.

    2. Công suất phù hợp

    Mỗi máy lạnh có một khả năng làm lạnh tương ứng, nghĩa là mỗi máy chỉ có khả năng điều hoà nhiệt độ cho một phòng thích hợp. Khả năng điều hoà nhiệt độ của máy (khả năng làm lạnh) được xác định bằng năng suất làm lạnh của nó, tức là lượng nhiệt của máy làm lạnh được trong một đơn vị thời gian.

    Máy có trị số năng suất làm lạnh càng lớn thì có khả năng làm lạnh nhiều hơn. Công suất điện càng lớn thì khả năng làm lạnh cũng lớn (chú ý công suất điện chỉ mức tiêu thụ điện của máy chứ không phải năng suất làm lạnh). Trên máy thường có ghi rõ công suất điện tiêu thụ. Do đó khi không có trị số chính xác năng suất làm lạnh của máy thì có thể căn cứ vào công suất điện để phỏng đoán. Thông thường các máy lạnh nhiệt độ cỡ nhỏ năng suất lạnh khoáng 75% công suất điện của máy.

    [​IMG]

    Để đảm bảo độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy lạnh phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng. Bên cạnh đó, nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích và không gian nhà cửa. Đây là vấn đề người mua cần quan tâm vì nó ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ điện năng của gia đình.

    Công suất máy lạnh được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với đơn vị tính là sức ngựa (HP) nên gọi là máy một ngựa, máy hai ngựa…Ví dụ: 1 HP~9.000 BTU/h (công suất lạnh), 1.5 HP~12.000 BTU/h, 2 HP~18.000 BTU/h, 2.5 HP~24.000 BTU/h.

    Theo các chuyên gia điện tử, người tiêu dùng nên chọn máy lạnh có công suất tương đương với diện tích căn phòng như sau:

    Dưới 15 mét vuông, chọn máy lạnh có công suất 9000 BTU/h.

    Từ 15 – 25 mét vuông, chọn máy lạnh có công suất 12.000 BTU/h.

    Từ 25 – 35 mét vuông, chọn máy lạnh có công suất 18.000 BTU/h.

    Từ 35 – 40 mét vuông, chọn máy lạnh có công suất 24.000 BTU/h.

    Hoặc tính theo công suất như sau: 1 mét vuông tương ứng với 500 – 600 BTU (đối với căn phòng không có thiết bị phát sinh nhiệt). Nếu nhà có nhiều cửa kính, tường xây mỏng và bị ánh nắng chiếu vào nhiều, nên chọn dư công suất để đảm bảo máy không hoạt động trong tình trạng quá tải.

    Đối với hội trường, cửa hàng, nhà hàng nên tăng công suất máy lên gấp 1,5 – 2 lần bình thường tùy theo các yếu tố như: số lượng người, khách hàng ra vào liên tục, có máy móc thiết bị phát sinh nhiệt, có nhiều cửa kính…

    3. Vị trí gắn máy lạnh

    Nếu nhà bạn có hành lang bên ngoài thì nên chọn mua loại máy lạnh treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thuận tiện khi sửa chữa.

    Nếu không gian bên ngoài nhà bạn không thuận lợi, có thể chọn mua loại máy lạnh gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn.

    4. Chọn thương hiệu uy tín

    Không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rõ về các chi tiết của máy lạnh nên sẽ dễ mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, người tiêu dùng cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận.

    Tốt nhất là bạn nên đến các cửa hàng điện máy có uy tín và được ủy quyền chính thức bởi các nhà sản xuất máy lạnh. Hãy yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp đủ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, đồng thời cũng chú ý đến các chế độ hậu mãi, bảo hành,…


    Xem thêm>>> Máy lạnh 1hp

    Tư vấn:

    NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC CÁC THƯƠNG HIỆU MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 148B Cư Xá Đường Sắt, Đường Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

    Điện Thoại: 08 38336 747 - 38 336 748 - 0902 594 694 Fax: 39333547
     
    Đang tải...
: may lanh

Chia sẻ trang này