Những địa điểm du lịch đẹp vào tháng 12

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 7/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Nếu yêu thích không khí nhộn nhịp, bạn có thể chọn Đà Lạt du lịch tham dự festival hoa. Nếu yêu thích thiên nhiên thì xứ cải trắng Mộc Châu hay vùng nắng gió Ninh Thuận là sự lựa chọn đúng đắn. Còn nếu thích chinh phục, Sapa sẽ là điểm đến của bạn. Hay nếu là một người yêu biển, bạn hãy du lịch Nha Trang tháng 12 này nhé. Hãy cùng taxi nội bài khám phá những vùng đất nơi đây nhé!

    1. Đà Lạt

    Điểm đến nóng nhất tháng 12 không nơi nào khác ngoài Đà Lạt. Đà Lạt mộng mơ nơi mimosa và ngàn hoa khoe sắc, từ đồi Robin ngắm Hồ Tuyền Lâm, núi Voi, viếng Thiền Viện Trúc Lâm, thăm Dinh Bảo Đại, tản bộ dưới những tán thông, ngắm biệt thự cổ, nhấm nháp ly café ấm áp trong thời tiết se lạnh. Những chuyến xe ngựa thổ mộ chạy quanh

    Hồ Xuân Hương cũng là nét duyên của Đà Lạt mờ sương.

    2. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

    Thời tiết ở Mẫu Sơn trong tháng 12 khá lạnh, nền nhiệt độ thấp có thời điểm xuất hiện tuyết rơi. Trời càng lạnh Mẫu Sơn càng có khả năng cao tuyết rơi, chính vì vậy khi có thông tin dự báo thời tiết nhiệt độ xuống thấp, du khách kéo nhau về Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng tuyết rơi. Du lịch Mẫu Sơn trong thời điểm này bạn không phải lo lắng về thuê nhà nghỉ, khách sạn ở Mẫu Sơn, đối với khách sạn bình dân có giá trung bình từ 200.000đ – 500.000đ.

    Trời càng lạnh Mẫu Sơn càng có khả năng cao tuyết rơi

    Du lịch Mẫu Sơn không thể bỏ qua những món ăn ngon nổi tiếng, đặc sản Lạng Sơn như: bánh cuốn trứng nóng, vịt quay mác mật, đào tiến vua, ếch hương, bò khai, khoai sọ Lệ Phố…Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mẫu Sơn như: Khu du lịch Mẫu Sơn, Động Tam Thanh, Núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, Đền Kỳ Cùng.

    3. Chợ phiên Bắc Hà

    Là phiên chợ lớn và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới, phượt Bắc Hà bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, vực thẳm sâu và những cánh đồng lúa chín vàng óng, đặc biệt là hình ảnh người dân tộc dắt ngựa đến với chợ phiên Bắc Hà.

    Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức rượu bên chảo thắng cố.

    Chợ phiên Bắc Hà là nơi bày bán những mặt hàng như: chè Shan, hoa quả, váy thổ cẩm, đồ trang sức bạc…Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức rượu bên chảo thắng cố.

    4. Ninh Thuận

    Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với nhiều thắng cảnh đẹp như Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, bãi biển Bình Tiên, Cà Ná… là những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng. Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch.

    Nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của đất và người Ninh Thuận qua những điểm đến nổi tiếng ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm như: tháp Poklong Garai, những vườn nho trĩu quả, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương và biển Ninh Chữ trong xanh.

    5. Nha Trang

    Với đường bờ biển cát trắng trải dài, nhiều hòn đảo nhỏ xung quanh cùng nhiều đặc sản biển đã tạo nên một Nha Trang đầy mê hoặc du khách.

    Nha Trang đang ngày càng trở thành một thành phố biển thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với đường bờ biển cát trắng trải dài, nhiều hòn đảo nhỏ xung quanh cùng nhiều đặc sản biển đã tạo nên một Nha Trang đầy mê hoặc du khách.

    6. Mộc Châu

    Cuối tháng 11, hoa cải ở Mộc Châu đã bắt đầu lú nhú vài nơi. Nhưng phải đợi đến đầu tháng 12, thì Mộc Châu mới thực sự bừng sáng bởi màu trắng của hoa cải. Cũng như tam giác mạch của Hà Giang, hoa cải phủ đầy các sườn đồi ở Mộc Châu tạo nên những cánh đồng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

    Tháng 12 cũng là thời điểm đẹp để săn mây ở Pha Luông. Qua đêm tại một nhà sàn ở Bản Áng, ghé thăm thác Dải Yếm, chụp hình với cánh đồng hoa cải trắng, hay khám phá động Sơn Mộc Hương… là những trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi du lịch Mộc Châu.

    7. Sapa

    Dự kiến, sau khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến với Sapa sẽ tăng từ 30% – 40%/năm, đây cũng là sản phẩm du lịch chính của Sapa trong thời gian tới. Cáp treo sẽ giúp du khách rút ngắn thời gian chinh phục Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút và mang đến những khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao.

    8. Bản Lác – Mai Châu

    Bản Lác là điểm đến hấp dẫn để du lịch phong cảnh, nghỉ dưỡng và khám phá nét đẹp văn hóa nơi đây. Các bạn nên thuê một chiếc xe đạp để khám phá vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu. Bản Lác nổi tiếng với những ngôi nhà sàn lấp ló đằng sau những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, ngoài ra các bạn có thể tham quan bản Pom Coong, Hang Chiều hay Mỏ Luông.

    Đến Bản Lác bạn có thể hòa cùng người dân múa xòe, nhảy sạp múa hát hay đốt lửa trại nướng thịt lợn mường. Ngoài ra, không quên thưởng thức những món ngon đặc sản Mai Châu như: cơm lam Mai Châu, Nhộng ong rừng rang măng chua, rượu Mai Hạ,Xôi nếp Mai Châu)…

    Xem thêm: Địa đỉa bán pizza ngon tại Hà Nội
     
    Đang tải...
: du lịch

Chia sẻ trang này