Những địa chỉ ăn lẩu tại Hà Nội ngon

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 31/10/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Thời tiết se se lạnh thì món lẩu sẽ được mọi người ưu chuộng hơn cả. Vậy hãy cùng taxi noi bai khám phá những địa chỉ ăn lẩu cực ngon tại Hà Nội nhé!

    Lẩu riêu cua bắp bò: Đây là món ăn mang đặc trưng ẩm thực miền Bắc, được chế biến từ thịt cua đồng xay và xương ninh nhừ tạo nên nồi lẩu ngọt đậm. Thịt bắp bò tươi thái mỏng, sườn sụn non, rau tươi được nhúng vào nồi lẩu đang sôi là cách ăn đúng điệu. Sợi bánh đa đỏ hoặc bún trắng được ăn kèm. Ở Hà Nội, bạn có thể ghé các quán bán lẩu riêu cua ngon ở phố Phó Đức Chính, Cao Bá Quát, Phùng Hưng… Một nồi lẩu giá 300.000-500.000 đồng tùy số người ăn.

    Lẩu vịt om sấu Là thứ quà nổi tiếng của mùa thu Hà Nội, quả sấu có vị chua đặc trưng, tạo nên nồi lẩu vịt hấp dẫn. Vịt nấu lẩu thường là vịt cỏ loại hơi già, sấu xanh còn tươi, thêm chút nước dừa, để nồi nước dùng có vị hài hòa. Khoai môn, mì chũ được ăn kèm lẩu vịt. Một nồi lẩu vịt om sấu có giá 250.000-400.000 đồng, bán ở phố Thụy Khuê, Thi Sách, Kim Mã…

    Lẩu ốc Có cách chế biến hơi giống món bún ốc, nồi lẩu ốc đầy đặn hơn với ốc nhồi, chả ốc, mọc ốc, chuối xanh, đậu phụ rán, thịt ba chỉ. Nước dùng có vị chua thanh của giấm bỗng và chút cà chua. Quán lẩu ốc ở Khương Thượng tồn tại hơn 40 năm là địa chỉ nổi tiếng nhất cho món này. Giá một nồi lẩu khoảng 300.000 đồng, một đĩa ốc gọi thêm giá 50.000 đồng.

    Lẩu cháo Thay vì nước dùng thì cháo loãng để nhúng đồ lẩu là món khá độc đáo ở Hà Nội. Cháo có đủ độ ngọt vì nấu bằng nước ninh xương, và nhúng các nguyên liệu tươi như tôm, mực, cá, thịt bò, nấm… Lẩu cháo cá lóc, lẩu cháo chim, lẩu cháo thập cẩm là những món được yêu thích, giá từ 300.000 đến 600.000 đồng một nồi, ở các quán trên đường Quán Sứ, Hòe Nhai, Nhà Chung, Ngọc Khánh, Thụy Khuê.

    Lẩu ếch Một nồi lẩu ếch nóng hổi, có vị chua cay đặc trưng, là lựa chọn thích hợp cho buổi tối se lạnh ở Hà Nội. Ếch thường được ướp và xào qua trước khi cho vào nồi lẩu. Bạn có thể lựa chọn lẩu ếch sa tế, lẩu ếch măng, lẩu ếch lá giang… để cảm nhận hương vị hấp dẫn của món này. Giá một nồi khoảng 400.000 đồng, được bán ở phố Lò Đúc, Phó Đức Chính, Ngô Thì Nhậm.

    Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ bán pizza ngon tại Hà Nội
     
    Đang tải...
: lẩu

Chia sẻ trang này