Những cảm xúc trái chiều với đề minh họa môn tiếng Anh

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 21/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Cô Vũ Mai Phương, người có kinh nghiệm giảng dạy tiếng việt và tiếng anh trên truyền hình và luyện thi đại học nhận định, đề thi minh họa không gây sốc cho giáo viên và học sinh. Cô từng rất thất vọng khi dự thảo đưa ra cấu trúc bài thi tiếng Anh 40 câu trắc nghiệm và bỏ phần viết luận. Khi số lượng câu tăng lên thành 50, bài thi sẽ đánh giá học sinh tốt hơn, nhưng vẫn còn ngắn.

    Theo cô Phương, phần kiến thức trong đề thi tuyển giáo viên dạy tiếng anh minh họa không khác so với năm 2016, dạng bài quen thuộc. Số lượng câu hỏi khó chiếm khoảng 20%, rơi vào phần từ vựng và đọc hiểu. Đề thi có khả năng phân loại học sinh nhưng vẫn khó để tìm học sinh xuất sắc thực sự. “Với đề thi dạng này, phổ điểm sẽ cao hơn hai năm trước và điểm tuyệt đối sẽ xuất hiện nhiều hơn”, cô Phương nhận định và khuyên học sinh tiếp tục ôn tập phần kiến thức đã học. Bên cạnh đó, các em cần rèn luyện kỹ năng làm bài tốt hơn và tập trung hơn bởi thời gian làm bài ngắn.
    50 câu trắc nghiệm tiếng Anh với những dạng bài quen thuộc, kiến thức giống mọi năm sẽ giảm áp lực cho học sinh. Tuy nhiên, nhiều giáo viên lo ngại đề thi không thể đánh giá chính xác học sinh giỏi.

    [​IMG]

    Nhiều học sinh đánh giá đề thi minh họa môn tiếng Anh vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố có phần nhẹ nhàng hơn năm trước. Gia Khánh, học sinh lớp 12 trường chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội, đánh giá đề thi minh họa khá vừa sức, không có nhiều câu thành ngữ khó và phần từ vựng cũng quen thuộc hơn. Những câu hỏi khó nằm ở hai bài đọc hiểu cuối cùng. Với đề thi này, nhiều bạn có thể đạt điểm cao, thậm chí là tuyệt đối. “Ở trường em, các bạn học chuyên môn Khoa học tự nhiên khá tự tin có thể làm trên 8 điểm”, Khánh cho biết.
    Cô Nguyễn Hải, giáo viên nước ngoài học tiếng anh lớp 12, cho biết với đề thi minh họa này, học sinh không học sâu tiếng Anh cũng không lo bị điểm liệt. Đề có nhiều câu ở dạng nhận biết, phù hợp với các em chỉ dùng kết quả môn tiếng Anh để xét tốt nghiệp. Nhưng ngược lại, đề như vậy khó đánh giá chuẩn xác học sinh giỏi. Với những em chuyên tiếng Anh đăng ký thi các trường đại học thuộc khối chuyên ngữ, được nhân đôi điểm tiếng Anh thì đây là một lợi thế quá lớn. Vì thế, một số trường có thể lên kế hoạch làm bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ riêng.
    Cô Hải cho biết, học sinh thường sợ phần viết luận và bài điền từ còn thiếu vào đoạn văn trong phần đọc hiểu thì ở đề thi minh họa, phần viết luận bị bỏ, phần điền từ giảm từ 10 xuống còn 5 câu. Điều này khiến nhiều học sinh vui mừng nhưng bản thân giáo viên chưa thể hài lòng với một đề thi như vậy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này