Nhóm sinh viên xài đồ cũ chế máy photocopy toshiba tự động

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nghiant249, 7/12/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Một nhóm sinh viên trường Cao đẳng công thương thành phố Hồ Chí Minh đã tận dụng những chiếc máy photocopy trong trường để thiết kế thành một chiếc máy đóng dấu văn bản tự động, giảm bớt gánh nặng cho các thầy cô trong mỗi đợt tuyển sinh.

    Quãng thời gian gần 3 năm gắn bó dưới mái trường Cao đẳng công thương nghiệp, nhóm bạn sinh viên mê nghiên cứu nhận thấy rằng, hằng năm cứ vào mùa tuyển sinh, trường phải tiếp thụ rất nhiều hồ sơ sinh viên nhập học và giấy báo trúng tuyển. bởi thế nhà trường cần lực lượng nhân sự lớn để thực hiện việc đóng dấu giấy má cho kỳ tuyển sinh.

    Chẳng những vậy, trong năm học cũng có rất nhiều giấy tờ khác cần được đóng dấu nên lượng nhân lực sử dụng cho công việc này cũng không nhỏ.

    [​IMG]

    Mặt khác, kinh tế càng ngày càng phát triển, hàng hóa và dịch vụ là những giao tiếp thẳng tuột mỗi ngày của con người đều phải có xác nhận bằng con dấu. Trong các cơ quan Nhà nước, khối lượng văn bản chờ đóng dấu rất lớn mà công việc cũng tương đối nhiều, do đó, dẫn đến tình trạng ứ giấy tờ, gây nhiều tổn thất về thời kì và tiền bạc của quần chúng.

    "Chính vì điều này làm nhóm nghiên cứu của Viên đã nhúm ý tưởng thiết kế chế tạo máy đóng dấu văn bản tự động phục vụ tại trường. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay hầu như chưa có loại máy nào gánh vác việc đóng dấu văn bản tự động. Đây được xem là hướng đi mới của nhóm trong tương lai" - Lê Đình Viên, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

    Viên cho biết, điều đặc biệt là thiết kế của nhóm có thể tận dụng đồ ve chai của nhà trường như máy photocopy e studio 2508A cũ bị hư...

    Theo Nguyễn Văn Linh, khó khăn lớn nhất mà các thành viên trong nhóm gặp phải đó là việc lập trình đoạn mã (code) phụ trách nhiệm vụ gửi lệnh và nhận tín hiệu từ board mạch Arduino đến các bộ phận khác của hệ thống.

    "Trong quá trình viết code, rất nhiều lần em viết xong khi vận hành thử thì phát hiện code bị sai và phải tìm hướng giải quyết khác. Cả nhóm phải cùng nhau lên mạng tìm hiểu, hỏi thầy cô, bạn bè và dùng mọi sự tương trợ bên ngoài để có được code đúng" - Linh san sớt.

    Nhóm cũng cho biết, trong quá trình nghiên cứu, tìm tòi, nhóm phải đảm bảo yếu tố là máy dễ dàng sử dụng cho người không chuyên và dễ lấy giấy ra khi có sự cố kẹt giấy.

    Về nguyên tắc vận hành của máy, bộ điều khiển của hệ thống sử dụng board mạch Intel Arduino UNO và vi điều khiển AT mega 328. Giấy được xếp vào khay giấy với số lượng từ 200 - 300 tờ. song song giấy được cuốn vào bằng động cơ bước sau khi ấn nút làm việc.

    Khi giấy được cuốn vào gặp 2 cảm biến S1 và S2 thì sẽ được dừng lại và hệ thống đóng dấu sẽ di chuyển con dấu xuống đấu theo vị trí đã định trước. Sau khi đóng xong, trục con dấu sẽ nâng lên và động cơ sẽ kéo giấy ra ngoài, sau khi giấy được kéo ra khỏi cảm biết S1 thì sẽ kích cho nam châm điện sẽ thực hành đưa giấy vào. Quy trình đưa giấy vào sẽ được tiếp kiến diễn ra như vậy.

    Hiện tại, máy đóng được 15 con dấu trong vòng 1 phút và có thể vận hành liên tiếp kéo dài mà không để xảy ra một lỗi nào. Theo các thành viên trong nhóm, đây là một tín hiệu khả quan để có thể phát triển đẩy nhanh tốc độ đóng dấu của máy.

    Ngoại giả, hướng phát triển tương lai của nhóm với chiếc máy này là chế tạo con dấu có khả năng đóng liên tục; thiết kế lại phần gá con dấu dễ dàng thuận tiện trong quá trình tháo mở và có thể gá nhiều loại con dấu; cải thiện phần cơ khí gọn nhẹ, thẩm mỹ, kích tấc nhỏ gọn hơn và trang bị thêm cho máy có thể điều khiển và giám sát từ xa.

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này