Nguyên nhân cơ bản khiến nam giới dễ bị đi tiểu nhiều lần trong ngày

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 21/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Đi tiểu nhiều trong ngày mặc dù không uống nhiều nước nhưng gây ra sự khó chịu, bất tiện trong cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan khi thấy mình có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày. Và có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể do viêm bàng quang kẽ, chứng bệnh này thường không rõ nguyên nhân và triệu chứng chủ yếu là tiểu nhiều lần, tiểu cấp, …. Và các biểu hiện của đi tiểu nhiều lần trong ngày khá đơn giản như người bệnh bị đau bụng dưới, bàng quang căng tức, đau vùng lưng và hông, …. Đặc biệt, khi xuất hiện các dấu hiệu cũng như nhiem trung tieu tai phat lần nhưng nước tiểu ít, đau buốt, khó chịu, mệt mỏi, … thì cần phải đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Cách phòng ngừa rận mu


    [​IMG]


    Vì sao nam giới dễ mắc chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày?

    Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày liên quan đến sinh lý:

    Thông thường khoảng 15-20 phút chúng ta sẽ đi tiểu một lần khi chức năng của thận bình thường và cơ thể không có tình trạng thiếu nước. Trong trường hợp này bạn đi tiểu bình thường không phải rặn, đi tiểu không thấy đau buốt, nước tiểu trắng trong hay vàng nhạt, tia nước tiểu mạnh.

    Bên cạnh đó người có thần kinh kích động, lo lắng nên có phản xạ đi tiểu thường xuyên trước một vấn đề căng thẳng như sắp đến giờ thi cử, phỏng vấn xin việc, chuẩn bị lên sân khấu,… vì tác động đi tiểu chịu sự chi phối của cả hệ thần kinh tự chủ lẫn tự động.

    Một trường hợp khác những người có thói quen uống nước ngay khi đi tiểu thì thời gian ngắn sau lại buồn đi tiểu nên đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm. Hoặc uống các đồ uống lợi tiểu như cà phê, bia,…

    Các trường hợp trên đi tiểu nhiều lần là tiểu sinh lý bình thường bạn không nên quá lo lắng.

    Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày liên quan đến bệnh lý:

    Do ung thư tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt gây ức chế dòng nước tiểu kích thích bàng quang.

    Do nhiễm trùng đường tiết niệu, lớp lót niệu đạo và bàng quang bị viêm nhiễm và nhiễm trùng làm bàng quan bị kích thích, mở liên tục.

    Do mắc bệnh tiểu đường, viêm bàng quang.

    Đột quỵ và bệnh thần kinh: tổn thương thần kinh ảnh hưởng đến sự chỉ huy của khu thần kinh trung ương dẫn dến rối loạn chức năng bàng quang, đi tiểu nhiều lần.

    Bạn đang mắc bệnh tim mạch hay các bệnh liên quan đến thận cũng ảnh hưởng trực tiếp đến đi tiểu nhiều lần.

    Căng thẳng, mệt mỏi, stress.

    Mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục.

    Thuốc lợi tiểu, đây là thuốc dùng để chữa các bệnh tăng huyết áp, phù thũng do suy thận, suy tim, xơ gan là nguyên nhân đi tiểu nhiều.

    Thực tế cho thấy, chứng tiểu nhiều lần trong ngày không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nó gây ra nhiều phiền toái trong công việc, sinh hoạt, … do đó người bệnh cần giảm cân với người thừa cân, tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, bệnh nhân mắc chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày nên hạn chế các thực phẩm có tính axit cao như chanh, cafe, cà chua, … vì chúng gây kích ứng bàng quang dẫn đến tiểu nhiều lần. Nếu triệu chứng trên không thuyên giảm thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và dieu tri nhiem trung duong tieu man tinh kịp thời. Tại TPHCM, có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, tại đây người bệnh sẽ được thăm khám và làm xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán bệnh cụ thể và có hướng chữa trị sớm nhất. Phòng khám luôn có trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ tốt cho quy trình khám và điều trị bệnh, giúp bệnh nhân an tâm và tin tưởng.

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI


    Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM


    Hotline tư vấn : (028)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926


    Website: phongkhamdakhoathegioi.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này