Nên uống đủ lượng nươc khi mang bầu để giữ ẩm cho da nhe?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 18/9/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Trong khi mang thai người phụ nữ phải chịu rất nhiều hư tổn về da ví dụ : các vết rạn trên da, da nổi nhiều mụn… Điều này sẽ làm cho bà bầu trở nên xấu hơn. Các bà bầu đừng nên lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về cách chăm sóc da cho bà bầu để có làn da đẹp mịn màng trong thời khi mang thai hiệu quả nhất. Khi bạn bầu bí thì việc chăm sóc da trở nên khó khăn hơn. Nếu sử dụng các các phương pháp hay sản phẩm không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tới em bé. Những lời khuyên sau đây của bác sỹ chuyên khoa sẽ giúp mẹ bầu rạng rỡ và em bé khỏe mạnh.
    >>> Xem thêm:
    những cách làm trắng da bằng nha đam
    4. Luôn uống đủ nước khi mang bầu
    Việc đầu tiên chị em cần làm mỗi ngày là phải uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày. Sẽ giúp cho da của bạn được giữ đủ nước trong quá trình mang thai. Nước có công dụng chính là bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: mụn trứng cá, nám, đào thải chất nhờn…Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên uống bổ sung các loại vitamin và có một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều trái cây, rau sẽ thực sự tốt cho làn da.[​IMG]
    1. Vết rạn da khi mang bầu
    Cơ thể bạn bỗng dưng thay đổi về cân nặng là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các vết rạn da. Dưỡng ẩm là chìa khóa trong việc giúp làn da đối phó với vấn đề này. Không nhất thiết phải dùng các sản phẩm đắt tiền. Thay vào đó, bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm ở những vùng riêng biệt bằng bơ hay cacao, dầu của cây cúc, dầu vitamin E, dầu tầm xuân.
    2. Da nhờn và mụn trứng cá khi mang bầu
    Hầu hết nhiều người cho rằng mụn trứng cá là vấn đề phổ biến nhất khi mang thai. Điều này là do sự thay đổi hoc môn gây ra lượng dầu dư thừa lớn trên da. Bên cạnh đó có nhiều phụ nữ chưa bao giờ có mụn trứng cá, nhưng rồi trong khi mang bầu, khuôn mặt của họ lại xuất hiện nhiều mụn như thuở dậy thì.
    3. Hướng dẫn cách chăm sóc làn da khi mang bầu
    Da xấu là vấn đề phổ biến mà chị em phải đối mặt trong 9 tháng đeo “bao lô ngược”. Một số vấn đề mà chị em hay gặp phải là mụn trứng cá, sạm da, nám da, da nhờn… Nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố da khi bầu bí khiến làn da có xu hướng xấu hơn. Tuy nhiên, chị em đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé. Bởi nó có thể khắc phục hoàn toàn nếu chị em dành chút thời gian để chăm da mỗi ngày.
    >>> Xem thêm:
    hướng dẫn các bước chăm sóc da toàn thân
    5. Bổ xung Omega 3
    Ngoài việc giúp tăng cường một số chức năng cho não bộ và phát triển em bé, chất béo omega 3 cũng rất có lợi cho làn da, nhất là trong những tháng ngày bầu bí này. Omega 3 giúp bạn làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Các nguồn thực phẩm của omega-3 bao gồm nhiều trong dầu cá và các loại cá như cá hồi và cá ngừ. Thực phẩm tăng cường omega 3 là trứng, bánh mì hoặc nước trái cây, cộng thêm các loại rau màu xanh đậm, hạt lanh và quả óc chó…
    6. Rửa mặt
    Cho dù da bạn của thuộc loại da khô, bình thường hay da dầu thì cũng nên rửa mặt sạch 2 lần mỗi ngày. Nên tìm và mua cho mình một loại sữa rửa mặt an toàn cho mẹ bầu sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, cải thiện lưu thông và “xua đuổi” những vết mụn lâu ngày trên da.
    >>> Xem thêm:
    cách làm trắng da tay hiệu quả và nhanh chóng
    7. Dưỡng ẩm
    Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm an toàn với mẹ bầu sau khi đã rửa mặt sạch để làm cho làn da sáng đẹp hơn. Hãy thường xuyên thoa kem dưỡng da dữ ẩm hàng ngày vào những vùng da nhạy cảm như mặt, cổ, bụng, đùi… sẽ giúp da tăng sức đàn hồi, bớt bị rạn da.
    Bên cạnh đó mẹ bầu phải thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi lần đi ra ngoài trời. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa yếu tố SPF để bảo vệ da chống lại các tia có hại của mặt trời đặc biệt như tia cực tím. Cách làm này giúp làm giảm nguy cơ bị nám da hiệu quả lắm đấy!

    8. Tạo tâm lý thoải mái
    Ngay lúc bình thường, thư giãn đã tốt cho da thì khi mang bầu, thư giãn cơ thể và tinh thần càng cần cho da hơn. Vì thế, bà bầu nên nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế các lo lắng không cần thiết. Thỉnh thoảng bạn nên đi massage để xóa bỏ đi những mệt mỏi, giúp cho tinh thần của bạn trở nên thư thái, nhẹ nhàng hơn và da dẻ được chăm sóc, đào thải các chất bã nhờn, làm cho da thông thoáng, hạn chế mụn.
    Đừng quá lo lắng nhé các bà bầu hy vọng đọc xong bài “Hướng dẫn cách chăm sóc da cho bà bầu để có làn da đẹp mịn màng trong thời khi mang thai hiệu quả nhất” sẽ giúp các bà bầu có được làn da luôn đẹp trong khi mang thai nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này