Nam sinh Ninh Bình du học miễn phí

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 9/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Nghỉ làm gia sư tích cực nộp đơn ứng tuyển vào các chương trình giao lưu quốc tế, Toàn trúng tuyển 5 chương trình ở 4 quốc gia chỉ trong một năm.


    Nguyễn Khánh Toàn đang là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội). Học chuyên ngành quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế, Toàn tự nhủ phải đặt chân đến càng nhiều quốc gia càng tốt.

    Sau hai năm đầu chỉ tập trung học, nam sinh quê Ninh Bình bắt đầu tích cực tham gia các chương trình giao lưu quốc tế. Khóa học hè tại trường nữ sinh Sookmyung (Hàn Quốc) năm 2015 là chương trình đầu tiên Toàn trúng tuyển. Em vẫn chưa quên cảm giác thán phục trước những nữ sinh Hàn Quốc.

    "Các bạn nữ nhỏ bé nhưng có kiến thức rất sâu rộng. Họ đều nói được 3 đến 4 ngoại ngữ trong khi em chỉ nói được tiếng Việt với tiếng Anh. Điều đó khiến em thực sự cảm thấy xấu hổ",
    gia su chia sẻ.

    [​IMG] Nguyễn Khánh Toàn đang là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: trung tâm gia sư

    Trở về từ Hàn Quốc, Toàn tiếp tục trúng tuyển và trở thành đại biểu của chương trình giao lưu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản JENESYS 2.0. Năm 2016, Toàn là trưởng nhóm sinh viên Việt Nam tham dự Hội nghị mô phỏng ASEAN tại Lào và đại biểu của Việt Nam tham dự chương trình Global Wow Korea của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

    Với Toàn, mỗi chương trình là một trải nghiệm thú vị. Lần tham gia hội nghị mô phỏng ASEAN tại Lào, Toàn đóng vai Thủ tướng Thái Lan. Để có thể ngồi vào bàn đàm phán, em phải tìm hiểu thông tin về mọi lĩnh vực của đất nước này. "Nếu không được tham gia chương trình, có lẽ em không bao giờ tìm hiểu sâu về một đất nước đến thế",
    gia sư chia sẻ.

    Toàn gọi mỗi lần tham gia chương trình quốc tế là một lần du học ngắn hạn. "Thay vì chỉ ở một quốc gia trong mấy năm thì du học kiểu này vừa tiết kiệm, vừa được trải nghiệm đời sống văn hóa ở nhiều quốc gia và quan trọng hơn là mạng lưới bạn bè quốc tế được mở rộng", chàng trai sinh năm 1995 nói và cho biết các chương trình tham gia đều được đài thọ 100%.
    Mới đây nhất, Toàn nhận được giấy báo trúng tuyển vị trí thực tập sinh tại Liên minh Thanh niên thế giới. Ngay sau Tết Nguyên đán, em sẽ có 3 tháng học tập, tham gia các dự án về nhân quyền ở Philippines.


    [​IMG] Toàn (thứ ba từ trái sang) trúng tuyển nhiều chương trình giao lưu quốc tế. Ảnh: NVCC
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ trang này