Mức lương của sinh viên Bách khoa Hà Nội sau khi ra trường

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 27/2/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Khảo sát mới được Đại học Bách khoa Hà Nội công bố cho thấy mức lương trung bình của sinh viên sau khi ra trường 6 tháng là 8,2 triệu đồng, thấp nhất là 3 triệu đồng và cao nhất là 60 triệu đồng.


    Phòng Công tác chính trị và sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát tỷ lệ việc làm của sinh viên sau 6 tháng tốt nghiệp, thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 12/2016 đến tháng 1/2017.
    Theo đó, mức lương trung bình của sinh viên được khảo sát là 8,2 triệu đồng. Phổ lương của sinh viên khá rộng, từ 3 triệu đồng (làm tại các cơ quan nhà nước, Viện nghiên cứu) đến 60 triệu đồng (làm tại các công ty nước ngoài) mỗi tháng.( tìm
    gia sư dạy kèm cho bé tại trung tâm gia sư uy tín ) Trong số sinh viên được khảo sát thì 91% sinh viên ra trường làm đúng ngành sau 6 tháng ra trường, chỉ 9% làm trái ngành.

    [​IMG] Tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp 6 tháng và công việc hiện tại theo ngành được đào tạo.

    Về vị trí việc làm của sinh viên sau khi ra trường, thống kê cho thấy có 47% làm kỹ sư thiết kế, phát triển; 11% kỹ sư lắp đặt, vận hành, bảo trì; 6% làm về tư vấn, quản lý dự án; 11% là quản lý sản xuất, sản phẩm; 6% làm kinh doanh, bán hàng kỹ thuật; 6% làm công tác giảng dạy, nghiên cứu và 13% làm ở các vị trí công việc khác.


    Theo số liệu thống kê, phần lớn sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội ra trường làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân (42%), kế đến là các công ty 100% vốn nước ngoài (28%) hay làm việc tại các trung tam gia su trong thành phố .

    Chỉ có 9% làm trong các Tập đoàn kinh tế, 6% ở Viện nghiên cứu, 4% ở các trường đại học, cao đẳng, 8% ở cơ quan hành chính nhà nước, 2% tự thành lập doanh nghiệp và 1% công tác ở những nơi khác.

    [​IMG] Vị trí việc làm của sinh viên và tỷ lệ phân bố việc làm theo nơi công tác.

    Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập năm 1956, là trường kỹ thuật đa ngành tốp đầu của Việt Nam, một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương AOTULE (Asia-Oceania Top University League on Engineering). Trường có gần 2.000 cán bộ, công chức với 1.200 giảng viên và khoảng 400 cán bộ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này