Một số kỹ thuật giúp bạn lái xe trong đường đông người?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 17/8/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, phụ nữ dùng xe hơi phục vụ cho nhu cầu đi lại đã không còn là hình ảnh lạ lẫm trên đường phố Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết bạn gái dù lái xe đã lâu hay mới bắt đầu dùng ô tô đều mắc phải những lỗi và thói quen mà ai cũng nghĩ là bình thường nhưng lại có thể gây ra một số ảnh hưởng không nhỏ.[​IMG]

    Trong bài viết lần này, trường chúng tôi sẽ nêu lên những sai lầm, đồng thời mách nhỏ bạn cách khắc phục để giúp lái xe an toàn hơn nhé.
    >>> Xem thêm:
    hoc lai xe oto quan 7 đào tạo lái xe chất lượng

    2. Bật đèn trước

    Nếu buộc phải lái xe trong thời tiết xấu (mưa, sương mù), bạn nên sử dụng đèn pha gần. Đèn pha sẽ giúp tăng tầm nhìn và cho phép các tài xế khác có thể nhìn thấy bạn từ xa.
    >>> Xem thêm:
    kỹ thuật căn đường khi lái xe ô tô chuẩn nhất

    3. Nói không với giày cao gót khi ngồi sau vô lăng

    Chính món thời trang này có thể gây khó khăn trong việc điều chỉnh chân ga và chân phanh của nhiều bạn gái. Để giúp bạn lái xe an toàn mà không phải từ bỏ đôi giày yêu thích, giải pháp đơn giản được đưa ra là hãy chuẩn bị sẵn một đôi dép hoặc giày bệt trên xe để sử dụng trong khi lái. Việc lái xe hơi chắc chắn sẽ thoải mái và an toàn hơn.
    >>> Xem thêm:

    4. Sử dụng tai nghe hoặc thiết bị bluetooth khi nhận cuộc gọi

    Nghe điện thoại hoặc thậm chí “buôn dưa lê” trong khi lái xe trở thành thói quen xấu của cả nam và nữ, nhất là các bạn trẻ. Hành động này gây nên mất tập trung, giảm khả năng phản ứng nhanh khi xảy ra tình huống bất ngờ. Lời khuyên: Bạn hãy trang bị và tập thói quen sử dụng tai đeo điện thoại dành riêng cho ô tô hay tai nghe bluetooth, thay vì nhấc điện thoại khi lái xe. Tốt hơn hết, trong lúc đang chạy xe mà muốn nghe điện thoại, bạn hãy tấp xe vào lề đường, nhằm giữ an toàn cho người và xe.

    1. Mang xe đi bảo dưỡng định kỳ

    Tại các trung tâm dịch vụ có uỷ quyền là điều vô cùng quan trọng, quyết định tuổi thọ cũng như chi phí về lâu dài dành cho chiếc xe đó. Tuy nhiên, nhiều khi bạn gái lại chỉ mang xe đi sửa khi có hỏng hóc hoặc sự cố, thậm chí phó thác cho người đàn ông. Khi bảo dưỡng, những biểu hiện bất thường của xe bạn (nếu có) sẽ được phát hiện sớm. Ngoài ra, bảo hành chính hãng có thể bị từ chối nếu bạn không thường xuyên bảo dưỡng xe.

    5. Làm đẹp cho xe cũng cần có giới hạn


    Nhiều bạn có sở thích treo các đồ trang trí trên mặt tap-lô hoặc gương chiếu hậu. Những đồ vật xinh xắn có thể làm cho chiếc xe thêm sinh động, phần nào thể hiện cá tính của người cầm lái. Tuy nhiên, vật trang trí quá lớn, màu mè hoặc bị rung lắc mạnh trong quá trình di chuyển sẽ cản trở sự tập trung và tầm quan sát của người lái. Vì vậy, bạn hãy chọn vật trang trí nhỏ gọn và phù hợp để không ảnh hưởng đến việc lái xe an toàn.
    >>> Xem thêm: trường đào tạo lái xe ô tô Tiến Thành tốt nhất TpHCM tại:
    http://hoclaixecaptoc.com/truong-day-lai-xe-tien-thanh-uy-tin-nhat-tphcm/

    6. Làm chủ tốc độ

    Bạn cần lái xe với vận tốc cho phép, thận trọng và luôn duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện đang di chuyển đằng trước. Lưu ý: Không đi gần xe buýt hay xe tải lớn vì bụi, nước bắn ra từ các bánh sau của những loại xe đó có thể làm giảm tầm nhìn của bạn. Khi bị sa lầy, chuyển về số 1 hoặc số 2 và tăng tốc từ từ. Đừng cố đạp ga mạnh khi bánh xe bị trượt, nếu không xe của bạn sẽ bị sa lầy sâu hơn.

    7.
    Đừng trang điểm trong lúc lái xe

    Hầu hết xe hơi thế hệ mới đều được trang bị gương trước ghế lái, rất tiện cho phái đẹp trong việc trang điểm. Tuy nhiên, đó là khi chiếc xe đang được dừng, đỗ tại vị trí an toàn. Trang điểm trong khi lái xe lại là một điều cấm kỵ vì có thể gây ra nhiều nguy hiểm. Một số bạn gái thường có thói quen nhìn vào gương khi dừng đèn đỏ hay lúc chờ tắc đường. Thói quen này cần bỏ vì nguyên tắc đầu tiên khi điều khiển phương tiện trên đường là phải tập trung để luôn phản ứng tình huống kịp thời.

    Bài viết với những thông tin bổ ích nhất mà trường dạy lái xe ô tô chúng tôi cung cấp cho bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này anh chị có thể rút ra cho mình một số thông tin bổ ích nhất để áp dụng một cách vững chắc nhé.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này