Một số chú ý khi tu bổ cỏ nhân tạo sân đá bóng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nghiant249, 28/9/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Với việc dùng cỏ nhân tạo bạn không còn phải suy nghĩ đến việc sử dụng phân bón, tưới nước hay lo lắng về việc cỏ chết hay đổi màu. Tuy nhiên, bạn không được bỏ quên công tác bảo dưỡng cỏ nhân tạo để tăng tuổi thọ cho sân cỏ của mình. Dưới đây là những lưu ý khi bảo dưỡng cỏ nhân tạo giúp cỏ luôn tươi mới và sạch sẽ.

    Nếu so sánh với cỏ thiên nhiên thì cỏ nhân tạo dễ dàng bảo dưỡng hơn rất nhiều và còn hà tằn hà tiện hoài đầu tư. Việc bảo dưỡng thích hợp phải được thiết kế sao cho làm gia tăng tính bền bỉ và vẻ đẹp của cỏ.

    1/ Lưu ý trước quá trình bảo dưỡng

    Để không phải thực hiện quá nhiều lần bảo trì bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo trong quá trình dùng, bạn nên để ý những điều này:

    - Luôn giữ cho bề mặt sạch sẽ.

    - Quản lý việc dùng sân hợp lý.

    - Đặt thùng chứa rác.

    [​IMG]

    - Treo bảng “Cấm hút thuốc” và “Cấm xả rác” ở những chỗ dễ thấy.

    - Tôn tạo kịp thời những hư hỏng nhỏ.

    - Luôn tuân theo các luật lệ của việc bảo dưỡng và thu dọn.

    2/ Lưu ý về kỹ năng bảo dưỡng

    Khi thảm cỏ nhân tạo đã được lắp đặt, cần tối thiểu 2 tuần cho sợi cỏ ổn định, không nên đặt để các loại máy móc nặng nề hoặc các dụng cụ vận tải lên sân cỏ và giảm bớt việc vệ sinh bề mặt sân chí ít có thể. Không vệ sinh sân bằng các thiết bị nhiệt (đốt nóng).

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, khác với cỏ thiên nhiên, cỏ nhân tạo cần có vài tuần sử dụng và chịu thời tiết thì mới đạt hiệu quả cao nhất cho mục đích hoạt động thể dục thể thao.

    Trong quá trình này, bạn không chỉ cần phải củng cố sợi cỏ, mà còn phải san lấp nền một cách hợp lý để có thể đạt được hiệu quả sử dụng lâu dài và thoải mái của sản phẩm cỏ.

    Khâu bảo dưỡng cũng rất quan trọng để giữ được chất lượng cỏ nhân tạo sân bóng

    3/ Lưu ý việc vệ sinh cỏ:

    3.1 Vệ sinh khi sau mưa

    Mưa chẳng những không ảnh hưởng xấu đến sân cỏ mà còn là thiết bị vệ sinh tốt nhất. Nó có thể dễ dàng làm sạch bụi, bột và các chất ô nhiễm khác trong không khí. Việc làm vệ sinh đều đặn là rất cần thiết đối với sân cỏ nhân tạo. Nên để ý các việc sau:

    1. Đặt thùng chứa rác.

    2. Dành những khu vực riêng để đậu xe, nhằm giảm bớt bụi và các dấu vết trên cỏ.

    3. Nhấn mạnh việc “Cấm hút thuốc”.

    3.2 Vệ sinh khu vực nhỏ

    Việc nhặt nhạnh các vụn giấy, vỏ hạt đậu phộng và các mảnh nhựa trên nền sân bóng đá cỏ nhân tạo chừng như khá dễ dàng, chỉ cần độc nhất 1 nhân viên vệ sinh hoàn toàn có thể làm tốt việc này.

    [​IMG]

    Chổi quét:

    Viên chức vệ sinh phải dùng chổi quét từ sợi tổng hợp PA hoặc các vật liệu tương tự, độ dài tối thiểu của chổi quét nên từ 2.5 inch và không chứa kim loại.

    Thao tác quét dọn:

    Việc quét đúng cách sẽ không chải đi mất các hạt cao su trên sân cỏ nhân tạo. vì vậy các thao tác thu vén là rất quan yếu. Các thao tác đặc biệt khi dùng chổi tùy thuộc vào kỹ năng của viên chức vệ sinh. nhân viên vệ sinh chỉ nên quét phần trên của sợi cỏ, không nên quét quá sâu vào gốc, sẽ làm tổn hại đến sợi cỏ, chân đế và cuốn đi các nguyên liệu rải trên sân như hạt cao su, cát.

    Nhiệt độ tối đa:

    Không làm vệ sinh trong thời tiết mùa hè nóng bức, nhiệt độ cao trên 33oC.

    Việc tỏa khí ga từ các phương tiện liên lạc:

    Để tránh việc tỏa khí ga làm cho sợi cỏ bị nóng chảy, không đậu bất kỳ loại phương tiện liên lạc nào trên nền sân bóng đá cỏ nhân tạo.

    Chảy tràn dầu:

    Trong quá trình làm vệ sinh, tránh không để dầu, nhớt, mỡ động vật chảy trên bề mặt sân cỏ, vày các chất lỏng này có thể sẽ làm phai màu cỏ. Tuyệt đối không để dung dịch a-xít từ bình ắc-quy chảy xuống sân cỏ.

    Tần suất việc vệ sinh:

    Chỉ nên làm vệ sinh sân cỏ khi cấp thiết. trong thời gian sử dụng, chỉ nên làm vệ sinh từ 1-2 lần/tháng.

    Làm sạch vết bẩn:

    Hầu hết các vết bẩn đều do sự ẩm ướt, loại sợi cỏ PE nổi tiếng với khả năng chống bị nhơ nhớp và không thấm nước. Chính cho nên, các vết bẩn trên sân cỏ nhân tạo Thảo Nguyên Xanh có thể dễ dàng làm sạch bằng nước hoặc xà-phòng.
     
    Đang tải...
: co nhan tao

Chia sẻ trang này