Luật sư tranh tụng có vai trò gì

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Alpenliebe, 26/10/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Luật sư tranh tụng là luật sư trực tiếp tham gia tại phiên tòa các vụ án dân sự, hình sự, kinh tế, cần lao, hành chính để bảo vệ lợi quyền cho thân chủ, bị cáo, người có quyền phận sự liên quan…trong những vụ án.

    Vai trò của luật sư tranh tụng ngày nay đang được đề cao theo ý thức của cải cách tư pháp, tăng hiệu quả hoạt động tranh tụng tại phiên tòa. Luật sư tranh tụng của nhiều hãng luật có năng lực chuyên môn cao, bản lĩnh trong việc tham gia những phiên tòa, luôn ý thức được phận sự đương đầu đến cùng cho quyền và lợi ích của thân chủ.
    [​IMG]
    Luật sư tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm những vụ án có vai trò sau đây:

    Được tòa triệu tập với nhân cách luật sư biện hộ, người bảo vệ quyền lợi cho đương sự để tham gia phiên tòa Sơ thẩm, phúc án hoặc Giám đốc thẩm, Tái thẩm Nếu như Tòa án thấy nhu yếu.

    Luật sư tham gia hòa giải, tham gia phiên tòa hoặc có văn bản bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, bị cáo.

    Luật sư thay mặt đương sự,bị cáo yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người tham dự tố tụng khác theo qui định của Bộ luật Tố tụng Dân sự, Bộ luật tố tụng hình sự.

    Bàn cãi tại phiên tòa bằng bản luận cứ với đại diện viện kiểm sát trong phiên tranh tụng tại phiên tòa hình sự , dân sự… miêu tả bản luận cứ bảo vệ đương sự , bị cáo trong phiên tòa hình sự, dân sự, cần lao, kinh tế.

    Đưa ra lý lẽ, luận cứ, luận điểm đáp trả các ý kiến trái chiều có thể bất lợi cho quyền, phận sự của người được bảo vệ.

    Xem thêm : Labour and employment lawyer

    Sự tham gia của luật sư trong tố tụng hình sự hay tố tụng dân sự không chỉ giúp bị can, bị cáo, người được bảo vệ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, mà còn góp phần trong việc xác định sự thực khách quan của vụ án, giúp việc dò la, tróc nã tố và xét xử được mau chóng, chuẩn xác, hạn chế khiến oan người vô tội, để lọt tù

    [​IMG].
    Tìm hiểu thêm >>> Vietnamese barrister

    Luật sư tranh tụng đóng 1 vị trí rất quan trọng, giúp đỡ cho bị cáo, những đương sự hiểu đúng, hiểu đủ quyền và trách nhiệm của mình trước luật pháp, tránh bị các cơ quan tiến hành tố tụng lạm quyền khiến cho thiệt hại tới quyền và ích lợi của mình cũng như hiểu được phiên bản án quyết định của các cơ quan tố tụng tuyên đối với đương sự đã đúng pháp luật hay chưa tranh khiếu kiện, khiếu nại kéo dài khiến ảnh hương tới thời kì kinh tế cho các bị cáo, đương sự..

    Với kinh nghiệm lâu dài trong việc tham dự những vụ án tranh tụng, luật sư của hãng luật phóng thích đảm bảo tính pháp lý cao nhất trong những phiên tranh tụng cùng bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng đương đầu cho các lợi quyền của người dùng mà mình bảo vệ. Đây sẽ là dụng cụ đặc trưng quan yếu cho các quý khách quan tâm lúc có bắt buộc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này