Lừa đảo gần 5 tỷ đồng của thân chủ, nữ luật sư trả giá đắt

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi giangnt, 12/5/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình hành nghề, nữ luật sư đã lợi dụng sự tín nhiệm của các thân chủ để lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

    Phapluatnet đưa tin, ngày 11/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Phạm Thị Ái Liên (41 tuổi, cựu luật sư ở Đồng Tháp) về tội Lừa đảo và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa do vắng mặt bị hại.

    Trước đó, TAND tỉnh Đồng Pháp xử sơ thẩm, tuyên phạt Liên 24 năm tù về các tội Lừa đảo và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Bị cáo sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    [​IMG]
    Tại tòa hôm nay, Liên vẻ suy sụp, già hơn so với tuổi. (Ảnh: Phap luat net)
    Theo điều tra, Liên hành nghề luật sư từ năm 2010. Quá trình hành nghề từ năm 2011 đến năm 2013, Liên được thuê làm đại diện cho một số vụ án. Khi có quan hệ thân thiết, bà ta nhiều hỏi vay tiền các thân chủ để đáo hạn ngân hàng và hứa trả lãi suất cao mỗi tháng.

    Lợi dụng danh nghĩa của mình, Liên đã vay được từ các thân chủ gần 5 tỷ đồng và chiếm đoạt. Vụ việc được các nạn nhân tố cáo với công an.

    Liên quan đến các vụ việc luật sư lợi dụng tín nhiệm của bản thân để chiếm đoạt tiền của thân chủ, trước đó Pháp luật net cũng từng đưa tin về vụ việc tương tự. Tháng 5/2014, Lương An Tiến (SN 1967, TP.HCM) lợi dụng danh nghĩa của mình, Tiến hứa hẹn “chạy án” cho thân chủ được thoát tội với điều kiện phải chung chi trên 1,8 tỷ đồng. Nhưng sau khi nhận tiền vị luật sư đã không hoàn thành lời hứa và chiếm đoạt toàn bộ số tiền. Với hành vi trên Tiến bị TAND TP.HCM tuyên mức án 16 năm tù đối về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này