Lựa chọn laptop chơi game cho game thủ Việt

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 18/5/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Laptop chơi game luôn có sức mạnh phần cứng ngoại hạng. Nhưng làm thế nào để lựa chọn cho mình một chiếc máy tính phù hợp với nhu cầu?
    Hiện nay, rất nhiều mẫu laptop đã có thể chỉnh phục những tựa game sát phần cứng nhất mà không cần phải lăn tăn đến thiết lập cấu hình. Dĩ nhiên là việc sở hữu một cỗ máy desktop đầy sức mạnh đi kèm với khả năng tinh chỉnh phần cứng luôn là ước mơ của đại đa số game thủ, và bạn luôn thoải mái lựa chọn tùy theo độ dày của chiếc ví.

    [​IMG]
    laptop Asus cho game thủ bền đẹp
    Nhưng đôi khi, có một cỗ máy chơi game mạnh mẽ có thể đem theo bên mình khi phải di chuyển nhiều cũng là khúc mắc của khá nhiều người. Vậy nên laptop chơi game ra đời vì lý do này và hãy cùng xem qua từng đặc điểm khi chọn mua cho mình 1 chiếc laptop chơi game ưng ý nhất.

    Đầu tiên là GPU, với hầu hết các trò chơi hiện này thì đồ họa 3D là một phần không thể thiếu vậy nên một trong những thành phần tối quan trọng của laptop chơi game là chip xử lý đồ họa (GPU). Trên thế giới, chỉ có 2 hãng phát triển chip đồ họa đáng được nhắc đến ở đây: AMD và nVidia.
    [​IMG]

    Hầu hết các mẫu laptop hiện nay đều sử dụng chip đồ họa tích hợp sẵn trên main của Intel, những GPU này gần như không thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức game của các game thủ. Trong khi đó các GPU đến từ AMD là nVidia là GPU rời, không phải sử dụng thêm bộ nhớ RAM để làm tăng dung lượng cho VRAM khiến cho mỗi khi chạy một game nào đó cỗ máy của bạn lại phải ì ạch chống đỡ.( tìm hiểu thêm
    Linh kiện máy tính giá rẻ tại tp hcm )
    Hiện nay, GPU nVidia GeForce GTX980M là chip đồ họa mạnh nhất trên laptop, nó đáp ứng được khoảng 75% sức mạnh của người anh em trên PC. Đây là điểm đáng ghi nhận khi nếu quay ngược về năm 2010 thì chip đồ họa mạnh nhất lúc đấy là GeForce GTX 480M chỉ bằng 40% nếu so sánh với phiên bản trên desktop.

    [​IMG]
    Nói như vậy không có nghĩa là bạn nhất định phải sở hữu những thứ cao cấp như vậy, điểm mấu chốt là nhu cầu của bạn đến mức nào vì nó ảnh hưởng đến cả kích cỡ của chiếc máy bạn chọn. Nếu bạn không quá bận tâm đến những tựa game sát phần cứng thì bạn chỉ cần chọn những GPU tầm trung là đủ, nhưng ngược lại bạn có thể lựa chọn những laptop có tới 2 GPU nếu bạn thực sự muốn đắm chìm vào thế giới game đầy hấp dẫn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này