Lính tăng tự chế giá phơi quần áo sử dụng năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 16/3/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Với sáng kiến Giá phơi quần áo thông minh, Đại úy Phạm Văn Đồng thuộc Phòng Tham mưu đã chinh phục được Ban giám khảo Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình học cụ năm 2017 do Lữ đoàn tăng thiết giáp 215 tổ chức.
    Theo Đại úy Đồng, giá phơi quần áo thông minh gồm các phần: nhà chứa quần áo, thanh đường ray chạy, động cơ chạy, pin mặt trời giá rẻ phần hệ thống mạch điện, các cảm biến và cuối cùng là năng lượng của giàn phơi... Trong đó, phần thanh ray là một trong những bộ phận quan trọng nhất của giàn phơi. Thanh đường ray làm bằng nhôm, sử dụng cơ cấu ổ bi kết hợp với trục, kết cấu giống như bánh xe tàu hỏa trên đường ray để kéo đồ ra vào nhanh và chuẩn.

    Nguyên lý hoạt động của giá phơi tự động là khi trời bắt đầu mưa, các giọt nước sẽ rơi vào cảm biến mưa gắn trên giàn, mạch truyền tín hiệu đến mô tơ làm mô tơ quay kéo quần áo đi vào nhà chứa quần áo thông qua các con chạy trên thanh đường ray.

    Khi quần áo được đưa vào nhà chứa, hệ thống quạt thông gió sẽ hoạt động, đảm bảo cho độ ẩm trong giàn không tăng do hơi nước bốc ra từ quần áo. Khi trời hết mưa, điện năng lượng mặt trời quần áo sẽ được tự động kéo ra. Khi giàn phơi không hoạt động, năng lượng pin mặt trời sẽ được dùng để sạc bình dự phòng…

    [​IMG]

    Phần thanh ray là một trong những bộ phận quan trọng nhất của giàn phơi, được làm bằng nhôm sẽ tăng độ bền khi dùng ngoài trời. Ảnh: Thanh Toàn.

    Giá phơi có thể hoạt động ở mọi nơi và có thể dễ dàng di chuyển sang nơi khác. Đặc biệt, giàn phơi có tốc độ kéo quần áo vào nhanh, nang luong mat troi không tiêu tốn điện năng của gia đình, giảm chi phí tiền điện và thân thiện với môi trường.

    Giá phơi có thiết kế chiều dài 6m, cao 1,9m và ngang 1,5 m có thể treo từ 40 - 50 móc quần áo. Nhà chứa hình mái vòm làm bằng vật liệu nhôm sẽ tăng độ bền khi ở ngoài trời. Tổng chi phí sản phẩm gần 5 triệu đồng. Đối với gia đình ít người có thể làm sản phẩm nhỏ hơn với mức chi phí từ 1,5 - 2 triệu đồng.

    Đại tá Phan Hải Long - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tăng thiết giáp 215 đánh giá: “Sản phẩm này vừa đoạt giải Nhất tại hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ năm 2017, rất hữu ích đối với đơn vị. Sắp tới, sản phẩm Giá phơi quần áo thông minh của đại úy Đồng sẽ được chuyển ra Hà Nội để dự cuộc thi sáng kiến kỹ thuật cấp Binh chủng. Hy vọng sản phẩm sẽ đạt giải cao và được nhân rộng không chỉ trong quân đội mà cho tất cả mọi người dân sử dụng”.

    Nguồn: Baonghean
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này