Làm thế nào để chọn khoai tây ngon?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 27/2/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Khoai tây, thực phẩm nhiều công dụng được nhiều người yêu thích. Ngoài vai trò làm đẹp, khoai tây là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Tuy vậy, làm thế nào để chọn và bảo quản khoai tây đúng cách thì không phải bà nội trợ nào cũng sành sỏi. Nếu còn nhiều bỡ ngỡ, hãy để chuyên mục mẹo vặt nấu ăn của chúng tôi giúp bạn. Chỉ cần nắm vững những bí quyết dưới đây, việc chọn khoai tây ngon và bảo quản chúng sẽ không là trở ngại.

    1. Mẹo mua khoai tây ngon
    • [*]Chọn khoai tây dựa vào màu sắc
    [​IMG]
    Chọn khoai tây ngon thường có màu vàng

    Cũng như cách chọn hành tây, chọn khoai tây cũng cần dựa vào màu sắc. Thông thường, khoai tây ngon sẽ có màu vàng, còn nếu chúng sở hữu màu trắng, loại khoai này ăn vào sẽ rất nhạt và không tạo được hấp dẫn cho món ăn.
    – Chọn khoai tây có trọng lượng nặng
    Những củ khoai tây chắc, nặng tay chính là những củ khoai tây tươi ngon. Chính vậy, hãy ghi nhớ mẹo vặt này để cả nhà có bữa cơm ngon nhé.
    – Chọn khoai tây có vỏ vàng
    Không chỉ nhìn vào màu sắc, hãy quan sát kỹ lớp vỏ của chúng. Những củ khoai tây chất lượng sẽ luôn có lớp vỏ trơn nhẵn, mỏng và mịn màng. Và theo bí quyết này, những củ khoai tây da nhăn nheo, bóp thấy hơi mềm sẽ nằm trong danh sách hạn chế rồi.
    – Chọn khoai tây có vẻ ngoài xinh xắn
    Nếu khoai tây có nhiều chấm hay có nốt, bị sâu, mắt màu đen hoặc bị thối, chảy nước…. thì tất nhiên, chúng sẽ không thể nào lọt vào trong giỏ đi chợ của bạn được. hãy chọn những củ khoai có hình thức “xinh xắn và chỉn chu” bạn nhé. Tránh chọn khoai tây bị trầy xước khoai tây trầy xước không hẳn là khoai tây không ngon, tuy nhiên, nếu chọn những củ này, chúng sẽ rất nhanh bị thối hỏng và gây lãng phí. Tốt nhất, hãy mang về những củ khoai còn lành lặn và nguyên vẹn để kéo dài thời gian sử dụng chúng.
    – Tránh chọn khoai tây có dáng vẻ xấu xí
    Việc xấu xí của khoai tây không kết luận được độ ngon hay không ngon của chúng. Nhưng nếu bạn chọn những củ có dáng vẻ lồi lõm sẽ vừa khó gọt, vừa không tạo được tính thẩm mỹ cho món ăn
    – Tránh chọn khoai tây đang mọc mầm
    Những củ khoai tây có da xanh là những củ khoai có dấu hiệu sắp mọc mầm. Khoai tây mọc mầm rất độc và có hại cho sức khỏe, chính vì thế, hãy tránh xa chúng nếu bạn muốn bảo vệ cả gia đình.


    2. Mẹo bảo quản khoai tây

    Khoai tây thường được mua theo cân, vì thế, rất ít người sử dụng hết khối lượng đó trong 1 lần nấu nướng. Chính vậy, chúng ta cần biết cách bảo quản khoai tây để chúng có thể kéo dài tuổi thọ và giữ nguyên hương vị cho những lần vào bếp kế tiếp. Tương tự cách bảo quản hành tây, khoai tây cần được cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng, ánh sáng trực tiếp, bởi nếu như vậy, chúng sẽ rất dễ bị thối rữa, mục nát. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý rằng, khoai tây là loài củ dễ mọc mầm ở nơi có độ ẩm cao, vì vậy hãy cách ly chúng khỏi những vị trí này.



    [​IMG]
    Cách bảo quản khoai tây đúng cách

    Tránh để khoai tây cạnh các loại rau củ khác như cà rốt, su hào… vì chúng dễ dàng truyền độ ẩm sang cho những củ quả này và dẫn đến tình trạng hỏng hàng loạt gây lãng phí thực phẩm. Không nên để khoai tây quá lâu, thời gian cất giữ tối đa là khoảng 2 tuần kể từ khi mua về. Nếu muốn khoai tây tươi ngon lâu ngày, hãy cho chúng vào túi giấy và gói cùng táo tàu. Đây là mẹo bảo quản khoai tây hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công.
    Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi hữu ích với bạn. Hãy đồng hành cùng 1001meovathay.com mỗi ngày để tích lũy thêm nhiều mẹo nhà bếp hay bạn nhé!


    Xem thêm bài khác: http://forum.shesee.net/lam-the-nao-de-chon-khoai-tay-ngon.t9985.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này