Kỹ sư Nhật biến gió bão thành điện cho dùng đc 50 năm

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 7/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Một kỹ sư người Nhật đã sáng chế turbin bão đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp điện năng cho cả đất nước này dùng trong khoảng 5 thập kỷ.

    Bão thường mang theo sức mạnh hủy diệt vô cùng lớn; tuy nhiên, báo giá thi công điện mặt trời Bình Dương mới đây một kỹ sư người Nhật đã nghiên cứu thành công một loại turbin gió làm giảm mức độ nguy hiểm của bão và biến nó thành năng lượng điện. Nếu nghiên cứu này thành công, mỗi cơn bão có thể biến thành điện năng cho cả nước Nhật dùng trong 50 năm.

    Theo đó, kỹ sư Atsushi Shimizu đến từ Viện nghiên cứu Môi trường Quốc gia Nhật Bản, là nhà phát minh turbin sử dụng gió bão đầu tiên trên thế giới. Đây sẽ là turbin thông minh để khai thác sức mạnh to lớn của các cơn bão dưới dạng năng lượng tái tạo.


    [​IMG]



    Kỹ sư Atsushi Shimizu giới thiệu về sáng chế mới của mình



    Chia sẻ trên CNN, thi công điện mặt trời Quảng Ngãi kỹ sư người Nhật cho biết, anh nhận ra rằng nước Nhật đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng do ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa Fukushima năm 2011.

    Trong khi đó, phần lớn turbin gió thông thường dễ dàng bị phá hủy trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất, nhưng thiết kế turbin bão mới mang tên Challenergy với trục xoay dọc do Shimizu nghĩ ra có độ bền cao và có thể thu động năng từ nhiều hướng.



    [​IMG]

    Một mẫu mô hình thử nghiệm turbin sử dụng năng lượng bão



    “Nhật Bản có nhiều năng lượng gió hơn năng lượng mặt trời, sử dụng điện năng lượng mặt trời ở Quảng Ngãi nhưng chúng lại chưa được tận dụng để tạo ra điện năng” – Shimizu nói.

    Và Shimizu đã đúng! Chỉ tính riêng năm nay, Nhật Bản đã phải trải qua 6 cơn bão. Anh tin rằng đây là cơ hội để nước Nhật tận dụng nguồn năng lượng “siêu cường” của gió bão này.







    Nguồn: Genk
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này