Kinh nghiệm khi du lịch Sapa

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi annguyen187, 22/5/17.

  1. annguyen187

    annguyen187 Active Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là những kinh nghiệm danh cho những ai chưa đến mảnh đất này lần đầu tiên, hi vọng những kiến thức trong bài viết sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn dễ dàng hơn.

    tour suối tiên mũi né


    1. Chuẩn bị hành lý



    Thời tiết của Sapa thay đổi theo từng ngày nên du khách nên chuẩn bị những quần áo thích hợp với khí hậu. Mùa hè ở Sapa khí hậu mát mẻ, bạn có thể mặc bình thường nhưng vẫn cần một chiếc áo khoác, nhưng mùa đông rất lạnh, bạn cần áo ấm, mũ, găng tay để chống lại cái rét vùng cao. Tránh mang vác nhiều đồ cồng kềnh.

    Do địa hình du lịch Sapa là đi bộ để ngắm cảnh nên để tránh đi bộ lâu mỏi chân bạn nên chọn một đôi giày bệt hoặc giày thể thao

    Một thứ cần thiết nhất là bạn phải mang theo chứng minh thư vì hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn ở sapa sẽ yêu cầu bạn xuất trình chứng minh thư để làm thủ tục đăng ký tạm trú.

    Một số đồ dùng cá nhân: bạn nên chuẩn bị một số vận dụng cá nhân cho chuyến đi như: kính, khẩu trang, khăn, găng tay…Những thứ này sẽ giúp bạn đi xe máy không bị bụi.

    Đồ ăn nhẹ: Bạn nên mang theo một ít bánh sữa, socola bởi quá trình đi du lịch rất mệt bạn cần phải nạp thêm năng lượng. Kẹo cũng sẽ rất hữu ích cho bạn trên đường đi và khi đến sapa bạn có thể cho những trẻ em dân tộc.

    thue xe jeep tai mui ne


    2. Đi phượt Sapa vào thời điểm nào?



    Mùa xuân: mùa xuân là mùa bung nở của hoa mơ, hoa mận, hoa đào khoe sắc. Nếu bạn muốn đến để ngắm hoa đào thì nên tìm hiểu kỹ bởi thời tiết mỗi năm một khác, đào sẽ nở sớm hơn hay muộn hơn những năm trước đó khiến bạn có thể mất đi cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Du khách nên đi trong khoảng tháng 2 đến tháng 4 hoặc tuần đầu tháng 5 là đẹp nhất.

    Mùa lúa: ở Sapa chỉ có một vụ nên nếu bạn muốn đi ngắm Sapa vào mùa lúa thì hãy đến tầm tháng 7-9 sẽ bắt gặp mùa lúa xanh, tháng 10-12 sẽ bắt gặp mùa lúa chín. Vào các mùa này thác cũng chảy rất mạnh tạo nên những khung cảnh vô cùng hùng vỹ.

    Mùa đông ở Sapa rất lạnh, tuyết trắng bao phủ. Bạn có thể đến đây để ngắm cảnh tuyết trắng phủ đầy trên khắp con đường sapa, những ngôi nhà, những cánh rừng. Tất cả đều trắng xóa và hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên vào mùa này thời tiết rất lạnh bạn nên mang theo áo lạnh.


    3. Phuơng tiện đi lại



    Phượt hoàn toàn: Chắc chắn phương tiện của bạn là xe máy. Các bạn cứ thẳng tiến Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai - Sa Pa thôi, đường quốc lộ hết nên rất dễ đi, quãng đường dài khoảng 390 km.

    Phượt nhẹ nhàng: đi tàu hỏa hoặc xe khách tới ga Lào Cai rồi từ đó thuê xe máy đi lên Sa Pa. Cung đường từ ga Lào Cai lên Sa Pa chỉ khoảng 40 km, đường đi uốn lượn, phía dưới suối cũng quanh co, xa xa là những vạt núi xanh và những cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này