Khả năng tự cân bằng và cơ động của xe nâng hàng

Thảo luận trong 'Xe hơi - Xe máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 13/12/16.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,040
    Đã được thích:
    0
    Sự cân bằng và cơ động của xe nâng hàng
    Ở bài viết này Samcovina.com sẽ đi sâu, cụ thể về sự ổn định và khả năng cơ động của xe nâng hàng - Bán xe nâng cũ

    Tính ổn định là gì?
    Khi làm việc với tải trọng, sự ổn định của xe nâng hàng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất mà người sử dụng xe nâng cần phải nhận thức. Dưới đây là một vài tính năng bạn nên giữ trong tâm trí.
    Tải công suất (Dung tải/ công suất tải)
    Trọng lượng tối đa (vật liệu, hàng hóa, đối tượng nâng) một xe nâng có thể thực hiện tại một “trung tâm tải” được đưa ra, trụ nâng thằng đứng (các cột dọc trước xe cho phép tăng và giảm tải cũng như hỗ trợ nâng hạ tải) được đặt tại một vị trí thẳng đứng. Đánh giá tải trọng thường được biểu diễn bằng kg hoặc pound và trung tâm tải trọng tiêu chuẩn bằng thể hiện mm hoặc inch. Trung tâm tải:

    [​IMG]
    Trung tâm tải mô tả khoảng cách từ bề mặt của các nhánh đến trung tâm lực hấp dẫn của phụ tải. Trọng tâm của bất kỳ đối tượng tải là điểm ảo về mà trọng lượng của đối tượng được phân bố đều. Xe nâng không có một trung tâm cố định của trọng lực, trung tâm của lực hấp dẫn di chuyển như máy thực hiện một số nhiệm vụ như:
    Nâng hoặc đặt tải trọng xuống.
    Như là một tải trọng được nâng lên và hạ xuống, trung tâm phối hợp của lực hấp dẫn cũng sẽ di chuyển lên và xuống.
    Khi trụ nâng được di chuyển về phía trước và trở lại, trung tâm phối hợp của lực hấp dẫn cũng di chuyển về phía trước và ngược lại.
    Như khi cột buồm nghiêng về phía trước và trở lại, trung tâm phối hợp của lực hấp dẫn cũng sẽ di chuyển về phía trước và ngược lại.
    Tính ổn định tam giác:
    Tất cả các xe nâng hàng bất kể kích thước, trọng lượng hay số lượng bánh xe đều có một ‘sự ổn định tam giác’. Sự ổn định tam giác là khu vực dưới xe nâng mà nó phải giữ trung tâm của trọng lực trong xe tải để được ổn định. Nếu trung tâm của lực hấp dẫn di chuyển ở bên ngoài ổn định hình tam giác, xe nâng sẽ ngã đổ hoặc vật tải trọng sẽ rơi.
    Khả năng cơ động:
    Khả năng cơ động là một chủ đề vô cùng quan trọng phải được đảm bảo và hiểu khi nghiên cứu và tìm hiểu về xe nâng hàng vì nó thường bị bỏ qua cho đến khi quá muộn.
    Tính cơ động: Là tính năng rất quan trọng quyết định hiệu quả làm việc của xe nâng bao gồm các thông số như: tốc độ di chuyển tối đa, tốc độ di chuyển trên các mặt địa hình khác nhau, khả năng vượt vật cản, khả năng vượt dốc, tầm nâng cao nhất, xa nhất, tốc độ quay cần nâng/thân xe, hoặc khả năng làm việc trong môi trường khắc nhiệt.
    Khả năng cơ động nói chung là khả năng di chuyển linh hoạt của xe nâng trong khi vận hành.
    Nghiêng góc:
    Các góc nghiêng là góc tối đa mà một trụ nâng có thể nghiêng về phía trước và phía sau. Các góc nghiêng khác nhau khi ở xe nâng hàng khác nhau, cột buồm và tải trọng đính kèm cũng được giới hạn ở trụ nâng cao để duy trì sự ổn định xe tải. Điều này rất hữu ích để biết là tùy thuộc vào vật liệu/ hàng hóa gì bạn đang thực hiện, bạn có thể yêu cầu một góc nghiêng cao hơn để đảm bảo khả năng cơ động ổn định và tránh bất kỳ sự mất mát của tải.
    Xếp chồng hàng hóa và quay sang góc bên phải:
    Xếp chồng hàng hóa và quay sang góc bên phải (Right Angle Stacking Aisle) là thuật ngữ để mô tả số lượng tải một xe nâng có thể mang theo và chuyển sang một góc 90 độ. Khi gtiếp xúc với kệ hàng và tải vật liệu/ hàng hóa vào kệ này là phần thông tin quan trọng nhất mà bạn cần phải biết, vì nó sẽ cho bạn biết tải trọng tối đa mà bạn có thể thực hiện được.
    Độ dốc:
    Các góc của một đoạn đường/ độ dốc thì xe nâng vẫn có thể di chuyển lên/xuống. Độ đốc là yếu tố quan trọng để đi vào xem xét là liệu xe nâng được mang vác hay không.


    Sàn nâng cơ khí
    Công Ty TNHH TM Và DV Phương Nam Phát
    Hotline: 090.2635.491 (Mr . Học) - Điện thoại: 08-3726.1059
    Email: [email protected]
    Địa chỉ: 58/12 Đường Số 5, KP1, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.
     
    Đang tải...
: xe nang

Chia sẻ trang này