Hướng dẫn các bước tự bảo trì xe nâng hàng

Thảo luận trong 'Xe hơi - Xe máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 4/12/16.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,040
    Đã được thích:
    0
    Công tác bảo trì bảo dưỡng xe nâng hàng

    Là người quản lý, nhân viên kỹ thuật chúng ta luôn biết rằng công việc bảo dưỡng, bảo trì xe nâng, xe chụp container… hàng ngày và định kỳ không quá phức tạp nhưng nó cực kỳ quan trọng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp xe nâng, phụ tùng xe nâng, và dịch vụ kỹ thuât chúng tôi xin chia sẻ đến quý vị một số thao tác cơ bản nhằm duy trì sự hoạt động an toàn và bền bỉ cho chiếc xe nâng, xe chụp container của bạn - Bán xe nâng cũ


    Các bước kiểm tra:

    1. Đối với xe nâng, xe chụp động cơ dầu – xăng

    – Cho xe nâng chạy không tải và có tải. Lắng nghe bất kỳ âm thanh gõ của xe nâng, xe chụp container. Lắng nghe tiếng kêu ré gây ra bởi các vành đai. Sau đó lắng nghe sự rò rỉ khí thải. Lái xe nâng tới lui để kiểm tra các vấn đề về bánh xe. Đóng tắt động cơ xe.

    – Nếu xe nâng, xe chụp container bị tiêu hao dầu quá mức cho phép. Nên thay đổi bộ lọc dầu, thay đổi các bộ lọc thủy lực, truyền tải bộ lọc, bộ lọc nhiên liệu, và bộ lọc không khí. Trước khi thay các bộ lọc mới, sử dụng một điểm đánh dấu vĩnh viễn ghi ngày trên các bộ lọc mới. Kiểm tra tất cả các cấp độ chất lỏng và điền vào khi cần thiết. Kiểm tra chống đông trong hệ thống làm mát.

    – Kiểm tra động dẫn động di chuyển xe nâng và động cơ thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ: khi phát hiện các dấu hiệu bất thường hoặc bị hư hại thì phải ngưng máy lại, và tiến hành khắc phục.

    – Kiểm tra bằng mắt trục ổ đĩa khi bạn đang ở bên dưới máy. Nếu có hiện tượng bị phá hủy thì phải khắc phục ngay

    – Kiểm tra các vành đai động cơ xe nâng. Kiểm tra các vết nứt và trầy trên các vành đai.

    – Thực hiện một kiểm tra trực quan của hệ thống ống xả của xe nâng (tìm bất kỳ vết nứt hoặc lỗ hổng trong hệ thống ống xả). Nhìn vào các lốp xe trên xe nâng cho bất kỳ vết nứt hoặc có dấu hiệu mài mòn quá nhiều. Trên một lốp bơm đầy khí, kiểm tra lốp. Kiểm tra các chất lỏng khác biệt.

    – Kiểm tra những bàn đạp trên thiết bị bơm đầy khí. Kiểm tra các xi lanh chỉ đạo và kéo liên kết. Kiểm tra cho bất kỳ rò rỉ hoặc cho bất kỳ uốn cong trong hệ thống.

    – Nếu có bất kỳ rò rỉ trên hệ thống thủy lực của xe nâng của bạn, phải thắt chặt các đường ống dẫn nhớt, đóng các van lại. Nếu không sửa chữa rò rỉ của các đường ống này, thì phải được thay mới chúng. Kiểm tra nếu thiếu nhớt thủy lực thì châm thêm, còn không thể sử dụng nữa thì thay nhớt thủy lực mới.

    – Kiểm tra các vòng bi bánh xe được liệt kê trên danh sách kiểm tra bảo trì. Tuy nhiên, điều này thường được thực hiện khi thay thế các hệ thống phanh trên xe nâng, xe chụp container. Trừ khi có một số dấu hiệu cho thấy trong quá trình lái xe ban đầu kiểm tra xe nâng rằng có thể có một vấn đề với các vòng bi bánh xe, nó không được khuyến khích để kiểm tra các vòng bi bánh xe. Gây hại nhiều hơn là có lợi có thể được thực hiện khi kiểm tra các vòng bi bánh xe.

    [​IMG]


    2. Đối với xe nâng điện

    – Khi thực hiện bảo trì xe nâng của bạn, đầu tiên kiểm tra còi, đồng hồ đo, thiết bị cảnh báo an toàn, đèn, và cabin, hệ thống trợ lực lái, chuyển động của hệ thống trợ lực lái, bơm dầu mỡ vào hệ thống trợ lực lái. Nếu xảy ra hỏng hóc 1 cách bất thường, gây ra mất an toàn cần phải dừng vận hành và tiến hành kiểm chi tiết xe nâng lại

    – Kiểm tra các đường dây cấp nguồn, điều khiển, nạp thường xuyên có trầy xước cách điện hoặc gấp gẫy, chạm mát không

    – Kiểm tra hệ thống thủy lực có rò gì dầu, rỉ sét, rung lắc, giựt cục trong quá trình nâng hạ không

    – Thường xuyên theo dõi và châm nước cho hệ thống ác qui (nước) không để cạn quá mức cho phép

    – Thường xuyên kiểm tra tỷ trọng dung dịch điện phân (axit sunfurit, H2SO4 loãng) tỷ trọng chuẩn là 1, 28g. Không nên dùng dung dịch điện phân có tỷ trọng cao quá hoặc thấp quá vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình



    Luôn luôn tuân theo các thủ tục về an toàn khi thực hiện bất kỳ quy trình bảo dưỡng xe nâng của bạn

    Cuối cùng, lau chùi xe nâng một cách sạch sẽ. (vệ sinh khô, dùng xăng, dầu hóa chất tẩy vết dơ, ten rỉ sét)

    Nếu quí khách không có thời gian hoặc không có đội ngũ chuyên môn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi, với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, trách nhiệm chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ các vấn đề hỏng hóc liên quan đến xe nâng điện, xe nâng động cơ, xe chụp container của tất cả các hãng.

    Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các phụ tùng thay thế chính hãng với thời gian đáp ứng nhanh nhất cùng chế độ bảo hành chu đáo. Dịch vụ bảo dưỡng xe nâng xe chụp container

    Hân hạnh được phục vụ quí khách.

    Sàn nâng thủy lực

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)

    Phòng kinh doanh:

    ĐT: 08 668 59 349

    Website: www:samcovina.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này