Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi moitruong1412, 18/12/16.

  1. moitruong1412

    moitruong1412 Active Member

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động là hệ thống gồm tập hợp những thiết bị với nhiệm vụ phát hiện và báo động lúc với cháy xảy ra. Việc phát hiện ra những tín hiệu cháy có thể được thực hành tự động bởi những vật dụng hoặc bởi con người, và nhất quyết phải hoạt động liên tục trong 24/24 giờ.

    [​IMG]



    I. Cấu tạo thành phần của hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động

    1 hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động tiêu biểu sẽ sở hữu 3 thành phần như sau:

    một. trọng tâm báo cháy:

    Được thiết kế dạng tủ, bao gồm những vật dụng chính: một mainboard điều khiển, các module, 1 biến thế, một battery.
    hai. trang bị đầu vào
    – Đầu báo: báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa…
    – Công tắc khẩn (nút nhấn khẩn).
    3. trang bị đầu ra
    – Bảng hiển thị phụ (bàn phím).
    – Chuông báo động, còi báo động.
    – Đèn báo động, đèn exit.
    – Bộ quay số điện thoại tự động.

    II. Nguyên lý hoạt động của he thong bao chay va chua chay tu dong:
    trật tự hoạt động của hệ thống báo cháy là 1 thứ tự khép kín. khi mang hiện tượng về sự cháy(chẳng hạn như nhiệt độ gia tăng đột ngột, mang sự xuất hiện của khói hoặc các tia lửa) những đồ vật đầu vào (đầu báo, công tắc khẩn) nhận dấu hiệu và truyền thông tin của sự cố về trọng tâm báo cháy. Tại đây trung tâm sẽ xử lý thông tin nhận được, xác định vị trí nơi xảy ra sự cháy (thông qua các zone hay địa chỉ) và truyền thông báo đến những đồ vật đầu ra (bảng hiển thị phụ, chuông, còi, đèn), các đồ vật này sẽ phát dấu hiệu âm thanh, ánh sáng để mọi người nhận mặt khu vực đang xảy ra sự cháy và xử lý kịp thời.

    III. Phân chiếc hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động:

    • Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động dùng 2 mẫu điện thế khác nhau: 12V và 24V.
    Về mặt lý thuyết cả 2 chiếc này đều sở hữu tính năng kỹ thuật và công dụng như nhau. Nhưng, so có hệ thống báo cháy 24V thì hệ thống báo cháy 12V không mang tính chuyên nghiệp, trọng điểm 12V cốt yếu được sử dụng trong hệ thống báo trộm, bên cạnh đó hệ thống còn bắt bắt buộc có bàn phím lập trình. trong khi hệ thống báo cháy 24V là một hệ thống báo cháy chuyên nghiệp, khả năng truyền dấu hiệu đi xa hơn, và không bắt yêu cầu mang bàn phím lập trình. tuy nhiên, trọng điểm xử lý hệ báo cháy 12V ( tỉ dụ như trọng điểm Networx) sở hữu chi phí thấp hơn so sở hữu trung tâm xử lý hệ báo cháy 24V (Ví dụ như trung tâm Mircom,…)
    • bên cạnh đó, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự độngđược chia khiến 2 hệ chính, gồm:

    1. Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động thông thường: mang tính năng đơn thuần, giá thành ko cao, hệ thống báo cháy thông thường chỉ thích hợp lắp đặt tại những tổ chức sở hữu diện tích vừa hoặc nhỏ (khoảng vài ngàn m2), số lượng những phòng ban không phổ biến (vài chục phòng); lắp đặt cho những nhà, xưởng nhỏ… những đồ vật trong hệ thống được mắc nối tiếp sở hữu nhau và mắc tiếp nối mang trọng tâm báo cháy, nên lúc xảy ra sự cố trung tâm chỉ sở hữu thể nhận mặt tổng thể và hiển thị hầu hết khu vực (zone) mà hệ thống giám sát (chứ không cho biết xác thực vị trí từng đầu báo, từng địa điểm có cháy). Điều này làm cho hạn chế khả năng xử lý của viên chức giám sát.

    hai. Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động địa chỉ: với tính năng kỹ thuật cao, hệ thống báo cháy địa chỉ tiêu dùng để lắp đặt tại các tổ chức mà mặt bằng dùng rộng to (vài chục nghìn m2), được chia ra khiến phổ quát khu vực độc lập, những bộ phận trong từng khu vực riêng biệt với nhau. Từng vật dụng trong hệ thống được mắc trực tiếp vào trọng điểm báo cháy giúp trọng tâm nhận tín hiệu xảy ra cháy tại từng khu vực, từng địa điểm một phương pháp rõ ràng, chuẩn xác. trong khoảng chậm tiến độ trọng tâm với thể nhận biết thông tin sự cố một phương pháp chi tiết và được hiển thị trên bảng hiển thị phụ giúp viên chức giám sát mang thể xử lý sự cố một phương pháp nhanh chóng.






    [​IMG]



    Hệ thống báo cháy và chữa cháy giúp bạn tránh được những mối hiểm nguy do hỏa hoán vị gây ra. Báo trước cho bạn những hiểm họa xắp xẩy ra. Bạn mang thể tiện dụng xử lí khi xảy ra sự cố. ví như bạn đang cần tìm, lắp đặt hệ thống báo cháy và chữa cháy thì hãy chóng vánh liên hệ sở hữu doanh nghiệp TNHH Trúc Vàng. có kinh nghiệm làm cho việc lâu năm, đảm bảo sẽ đem lại sự an toàn tuyệt đối cho tòa nhà chung cư của bạn!

    Mọi thông tin chi tiết về hệ thống báo cháy và chữa cháy, mời bạn vui lòng trao đổi trực tiếp sở hữu chúng tôi tại:

    doanh nghiệp TNHH TRÚC VÀNG
    Hotline: 0989.183.030 (Mr Trưởng ) – 08.6680.5371 (Phòng Kinh Doanh)
    địa chỉ công ty: 88/20 Bùi Dương Lịch, Khu phố 1, Bình Hưng Hòa B, huyện Bình Tân, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này