Hệ thống báo cháy và chữa cháy cho chung cư cao tầng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi mymallbill1412, 8/11/16.

  1. mymallbill1412

    mymallbill1412 Expired VIP

    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống báo cháy và chữa cháy: biện pháp hỏa hoán vị hàng đầu cho chung cư cao tầng!

    Trên thực tế hiện giờ xảy ra toàn bộ vụ hỏa hoán vị trong những khu chung cư, đặc thù là chung cư cao tầng, gây ra nhiều thiệt hại to về cả tài sản lẫn tính mệnh con người. do vậy việc lắp đặt và sử dụng hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động cho chung cư, chung cư cao tầng là vấn đề rất cần yếu.

    Hệ thống báo cháy và chữa cháy là gì?

    [​IMG]


    Hệ thống báo cháy và chữa cháy là hệ thống với số lượng hữu hạn những đồ vật cộng khiến cho việc với nhau để phát hiện và đưa ra cảnh báo về các sự cố cháy, nổ ưng chuẩn các vật dụng cảnh báo mô tả bằng âm thanh, hình ảnh lúc lửa, khói, carbon monoxide hoặc trường hợp khần cấp khác đang mang mặt. Ngay khi với sự cố cháy, nổ xảy ra thì hệ thống sẽ được kích hoạt tự động bằng 1 số những đầu dò khói, đầu dò nhiệt, đầu dò ánh sáng, đầu dò hỗn tạp (khói + nhiệt hoặc lửa + nhiệt) hoặc bằng các nút nhấn thủ công.

    Hệ thống báo cháy và chữa cháy có bao lăm loại?


    Hệ thống báo cháy và chữa cháy được phân thành hai loại: Hệ thống báo cháy thông thường và địa chỉ. Đặc điểm của mỗi mẫu như thế nào? Mời bạn cộng Nhận định.

    Hệ thống báo cháy thông thường (quy ước) – Conventional Fire Alarm System
    Đặc điểm chính: Tủ báo cháy Quy ước sở hữu độ to trong khoảng 1 kênh (zone) đến trên 60 kênh.

    các Zone bao gồm một vài hoặc tất cả vật dụng bắt đầu (như: đầu báo, nút nhấn, công tắc,…) trong 1 khu vực hoặc 1 tầng của tòa nhà.
    một số tủ báo cháy cho phép mở mang dung lượng zone trong khi số khác thì không mở mang được, điều này khiến tính có ích bị hạn chế khi một hạ tầng muốn mở mang thêm.
    Báo cháy, báo sự cố theo từng khu vực (zone) của tòa nhà.
    Mỗi Zone mang thể là 01 phòng hoặc nhiều phòng sắp nhau.

    Mỗi Zone cần một tuyến đường dây tín hiệu riêng nên số lượng dây về trọng tâm báo cháy rộng rãi.
    không thể biết chuẩn xác vật dụng nào đã kích hoạt báo cháy hoặc bị sự cố trong Zone có tính năng đơn thuần, giá tiền phải chăng, hệ thống báo cháy quy ước chỉ thích hợp lắp đặt tại các Công trình với diện tích vừa hoặc nhỏ, số lượng những phòng không phổ quát, nhà xưởng nhỏ… phổ thông vật dụng được lắp trên cộng 1 khu vực (zone) nên khi xảy ra sự cố trung tâm chỉ sở hữu thể nhận biết khái quát và hiển thị khu vực (zone) sở hữu sự cố, chứ ko cho biết xác thực vị trí từng đầu báo, từng địa điểm với sự cố. Điều này khiến hạn chế khả năng xử lý, giám sát của hệ thống.

    Hệ thống báo cháy mẫu này mang 2 loại dùng điện áp khác nhau là 12VDC hoặc 24VDC. Về mặt lý thuyết cả hai cái này đều sở hữu tính năng khoa học và công dụng như nhau. Nhưng, so với hệ thống báo cháy 24V thì hệ thống báo cháy 12V không có tính giỏi, mẫu 12V phải tiêu dùng đầu báo 4 dây hài hòa có trọng tâm của hệ thống báo trộm với bàn phím lập trình. trong khi hệ thống 24V là một hệ thống báo cháy chuyên dụng, khả năng truyền dấu hiệu đi xa hơn, thường sử dụng đầu báo 2 dây và ko bắt buộc phải sở hữu bàn phím lập trình. bên cạnh đó, trọng điểm báo cháy hệ 12V mang tầm giá thấp hơn so với trọng tâm báo cháy hệ 24V.

    Hệ thống báo cháy địa chỉ – Addressable Fire Alarm System:


    Đặc điểm chính: Dung lượng điểm (địa chỉ) của hệ thống liên hệ được xác định bởi số loop hay còn gọi là mạch tín hiệu (SLC – Signaling Line Circuits) của nó.
    Mỗi mạch loop cung cấp điện, thông tin giao thông và giám sát phần lớn các vật dụng kết nối có nó.
    Mỗi mạch loop với thể đáp ứng cho trên 100 trang bị địa chỉ, tùy thuộc vào dịch vụ.
    Mỗi mạch loop mang thể chứa phổ thông dòng đồ vật địa chỉ. đồ vật ko liên hệ được kết nối vào mạch loop thông qua các module liên hệ.
    Mỗi điểm trên mạch loop với một địa chỉ độc nhất lúc lắp đặt.
    Giám sát được thực hiện trong khoảng Tủ điều khiển bằng quy trình dò la tới phần đông những thiết bị trong mạch loop.
    tình huống báo cháy được hiển thị theo điểm, cho phép chóng vánh mua ra đám cháy.
    sở hữu phần đông hệ thống tương trợ lập trình vào/ra mềm dẻo để kết nối (điều khiển) các trang bị đầu vào sở hữu những đầu ra. sở hữu tính năng khoa học cao, hệ thống báo cháy liên hệ sử dụng để lắp đặt tại các dự án lớn, được chia ra làm cho từng điểm (địa chỉ) độc lập, riêng biệt có nhau. Từng đồ vật trong hệ thống được giám sát bởi trọng tâm báo cháy giúp cho phát hiện sự cố một bí quyết chóng vánh, rõ ràng và chính xác. Hệ thống cho phép điều khiển các trang bị ngoại vi và các hệ thống khác trong tòa nhà khi sở hữu cháy.

    Lý do vì sao chung cư cao tầng cần yếu phải lắp đặt he thong bao chay va chua chay?

    Qua nghiên cứu cho thấy, nhà cao tầng mang một số đặc điểm chính can dự đến phòng cháy chữa cháy. giả dụ ko lưu ý kỹ, lúc xảy ra hỏa hoạn khó có thể giải quyết được. Để bảo toàn tính mạng và tài sản, những chung cư cao tầng cần phải lắp đặt và dùng hệ thống phòng cháy chữa cháy, bởi vì những lý do sau đây:

    Diện tích tiêu dùng to, số lượng người đông, công năng sử dụng phức tạp, tập kết đa dạng chất cháy, mang phổ quát hệ thống thiết bị kỹ thuật, nguy cơ xảy ra cháy cao.

    Lối thoát nạn chính cho người trong nhà cao tầng là qua những cầu thang bộ đi xuống mặt đất một mai ngoài nhà. do đó, nhà càng cao thì tuyến phố thoát nạn càng dài, thời kì thoát nạn ra khỏi nhà càng lâu, nguy cơ đám cháy ăn hiếp bắt nạt tính mạng con người càng cao.

    Tốc độ, áp lực của gió trên cao làm nâng cao tốc độ cháy lan và chừng độ phức tạp của đám cháy. Hành lang giữa và các buồng thang bộ trong nhà cao tầng nếu như không với giải pháp bảo vệ sẽ là những con đường lan truyền lửa, khói, khá hot, khí độc từ đám cháy lên các tầng trên và lan ra toàn nhà, đồng thời cản trở việc thoát nạn và bắt nạt nạt tính mệnh những người chưa thoát kịp ra khỏi nhà.

    khó khăn cho việc cấp nước chữa cháy và khó khăn cho việc cứu hộ, cứu nạncũng như việc triển khai những hoạt động chữa cháy trên các tầng cao, nhất là đối mang những nhà cao tầng xây dựng ở các địa phương chưa được trang bị các xe thang chữa cháy chuyên dụng hoặc những nhà cao tầng có chiều cao vượt quá tầm mang của các xe thang, hoặc ko sở hữu đường bãi đủ tiêu chuẩn cho các xe thang hoạt động.




    [​IMG]



    Hệ thống báo cháy, chữa cháy giúp bạn hạn chế được những mối hiểm nguy do hỏa hoạn gây ra. Báo trước cho bạn những hiểm họa gần xảy ra. Bạn mang thể thuận tiện xử lí lúc xảy ra sự cố. nếu bạn đang cần sắm, lắp đặt hệ thống báo cháy chữa cháy thì hãy mau chóng địa chỉ sở hữu tổ chức TNHH Trúc Vàng. mang kinh nghiệm làm cho việc lâu năm, đảm bảo sẽ đem lại sự an toàn tuyệt đối cho tòa nhà chung cư của bạn!

    CÔNG TY TNHH TRÚC VÀNG


    Địa chỉ: 88/20 Bùi Dương Lịch, Khu phố 1, Bình Hưng Hòa B, huyện Bình Tân, TP.HCM
    Điện thoại: 08.66791517 – 08.54284554
    Di động: 0989.183.030 (Mr. Trưởng)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này