Hãy dành thời gian vui chơi cùng con để gắn kết gia đình

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nghiant249, 10/1/17.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Hai vợ chồng tôi dành thời gian chơi cùng con mỗi ngày để tạo lối sống lành mạnh, năng động cho bé, giúp gia đình thêm gắn kết yêu thương.

    Ngày còn nhỏ, tôi chỉ sống với mẹ. Vì cuộc sống cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của mẹ nên thời gian mẹ dành cho tôi rất ít. Và tất nhiên mỗi ngày trôi qua tôi cũng không được hoạt động thể thao, vui chơi cùng gia đình. Vì vậy tôi là một đứa trẻ thụ động, bi quan… Tôi nguyện khi có gia đình sẽ tạo cho con hạnh phúc nhất có thể.

    Mặc dù, tôi và chồng đều tất bật với guồng quay của xã hội như bao gia đình khác. Nhưng không vì thế mà tôi và chồng sao nhãng việc tạo môi trường, kỹ năng sống, kỷ niệm tuổi thơ cho con gái. Ngoài giờ ở cơ quan, con đi học… khoảng 17h là cả gia đình tôi quay quần bên mâm cơm, tiếng cười không ngớt trong ngôi nhà nhỏ.

    Vì xã hội ngày càng phát triển, công nghệ chiếm hết thời gian của nhau, nên tôi quyết định phải có nguyên tắc riêng. Cứ sau giờ cơm tầm 19h, chúng tôi sẽ cùng nhau chạy bộ, đi bộ, chạy xe đạp… một tiếng hoặc hơn vậy. Thời gian này rất hạnh phúc, ấm áp, mọi người trong gia đình đều thấy khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái hơn. Các con vui vẻ kể chúng tôi nghe việc ở trường, tôi và chồng tâm sự cùng nhau. Có hôm tôi mệt nhoài, nhưng con gái cứ nằng nặc đòi đi vì quen với lịch trình đã sắp xếp.

    Cuối tuần, chúng tôi sẽ thưởng cho con 2 tiếng đi hồ bơi. Ngoài ra, vợ chồng tôi còn dẫn con đi siêu thị, cùng con chơi nhiều trò thú vị. Một ngày dành một giờ cho gia đình sẽ tạo lối sống lành mạnh, năng động. Đây chính là cách gắn kết yêu thương cũng như rèn luyện sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

    Hy vọng tất cả gia đình đều có thời gian vui chơi cùng nhau!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngô Thị Thanh Thảo

    Từ ngày 21/11 đến 18/12, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Cô Gái Hà Lan tổ chức cuộc thi “Cả nhà năng động”. Độc giả có thể gửi ảnh hoặc video thể hiện sinh động khoảnh khắc năng động của gia đình kèm đoạn nội dung tối đa 300 từ chia sẻ về các hoạt động hàng ngày giúp gia đình gắn kết và năng động hơn; hoặc cách lên kế hoạch vui chơi cho cả nhà vào cuối tuần, ngày nghỉ. Chương trình kéo dài 4 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc. Gửi bài dự thi tại đây.

    Nguồn Tin Việt Mới
     
    Đang tải...
: tin tuc

Chia sẻ trang này