hàng nghìn cư dân Home City Trung Kính sống trong bất an

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 13/2/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Chặn lối đi của cư dân, tự ý thay đổi đơn vị quản lý, tự ý vẽ vạch ngăn đường làm bãi đậu xe, thu phí dịch vụ truyền hình VTVCab giá chênh cao… là những sai phạm mà cư dân Home City tố chủ đầu tư dự án.
    >> chung cư a10
    Được biết, Dự án Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú-Trung Kính, công ty con của Văn Phú Invest làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ quý I/2014 gồm 4 tòa nhà với 1.212 căn hộ. Hiện tại dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2016.

    >> dự án a10
    Home City nằm ngay tại khu vực trung tâm của quận Cầu Giấy. Lối vào dự án từ đường Trung Kính (màu xanh) hiện đã bị rào lại, lối đi phụ từ đường Nguyễn Chánh (màu đỏ) vào dự án khá ngoằn nghèo.
    Home City nằm ngay tại khu vực trung tâm của quận Cầu Giấy. Lối vào dự án từ đường Trung Kính (màu xanh) hiện đã bị rào lại, lối đi phụ từ đường Nguyễn Chánh (màu đỏ) vào dự án khá ngoằn nghèo.
    Bức xúc của hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư Home City Trung Kính dường như lên tới đỉnh điểm vào chiều ngày 11/2 khi hàng trăm người dân sinh sống tại đây đã tụ tập dưới sảnh tòa nhà để phản đối những sai phạm của chủ đầu tư.
    >> a10
    Theo các cư dân sinh sống tại đây, bức xúc nhất hiện nay của cư dân là chủ đầu tư đã chặn lối ra vào tại số 177 Trung Kính ngay sau khi toàn bộ cư dân vừa nhận bàn giao xong nhà. Điều này đã gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của hàng nghìn cư dân sinh sống tại đây.


    Cổng vào tại địa chỉ 177 Trung Kính đã bị rào lại cùng với dòng chữ quý cư dân đã nhận nhà vui lòng đi cổng Nguyễn Chánh.
    Cổng vào tại địa chỉ 177 Trung Kính đã bị rào lại cùng với dòng chữ quý cư dân đã nhận nhà vui lòng đi cổng Nguyễn Chánh".
    Trao đổi với chúng tôi, anh Cường một cư dân tại khu chung cư này cho biết: "Thay vì được đi lại lối 177 Trung Kính thì hiện nay cư dân chúng tôi phải đi lại bằng một lối đi phụ trên đường Nguyễn Chánh không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng, cổng vào tạm bợ, khuất tầm nhìn. Đã từng có tai nạn xảy ra tại ví trí này khi cư dân sang đường bị ô tô ngược chiều lao phải".

    "Nếu như biết dự án không được đi lối 177 Trung Kính mà đi vào bằng con đường ngoằn nghèo này thì chúng tôi đã không trả 35 triệu đồng/m2 để mua căn hộ tại đây. Bản thân tôi khi mua dự án này cũng không hề được chủ đầu tư cho biết biết lối đi 177 Trung Kính sau này sẽ bị rào lại", anh Cường nhấn mạnh.


    Cổng vào phía đường Nguyễn Chánh khá quanh co và chỉ là phần đất mượn của một dự án khác.
    Cổng vào phía đường Nguyễn Chánh khá quanh co và chỉ là phần đất mượn của một dự án khác.
    Cũng cùng tâm trạng bức xúc như anh Cường, chị Hiền một cư dân ở tòa V1 của dự án này cho biết: "Từ lúc tìm hiểu dự án cho đến lúc kỹ hợp đồng, tất cả đều chỉ chung một địa chỉ dự án là số 177 Trung Kính. Giờ đây chủ đầu tư lại bịt đường với lý do cổng vào tại địa chỉ số 177 Trung Kính thuộc phần đất dự án của Trường tiểu học. Thế thì khác nào chủ đầu tư đã "treo đầu dê bán thịt chó" để lừa khách hàng mua nhà.

    Đặc biệt hơn, hiện nay cả lối vào đường Nguyễn Chánh cũng chỉ là lối vào mượn từ dự án khác. Như vậy, sau này khi dự án kia triển khai lấy lại phần đường đi thì thử hỏi hàng nghìn cư dân sống tại dự án Home City biết đi lối nào vào nhà", chị hiền bức xúc.


    Hợp đồng mua bán ghi rõ địa chỉ dự án Home City tại số 177 Trung Kính.
    Hợp đồng mua bán ghi rõ địa chỉ dự án Home City tại số 177 Trung Kính.
    Đặc biệt hơn, theo chị Hiền chủ đầu tư không chỉ mập mờ về thông tin quy hoạch đường vào của dự án mà còn cố tình mập mờ hàng loạt thông tin khác gây thiệt hại cho khách hàng. Cụ thể, thời điểm chị mua căn hộ tại tầng 18 tòa V1, dù dự án đã được xây xong thô nhưng khi khách hàng yêu cầu được tham quan căn hộ thì chủ đầu tư lấy lý do từ chối,

    "Sau khi nhận nhà tôi mới vỡ lẽ toàn bộ view trước nhà tôi là khu nghĩa địa rộng lớn. Không chỉ mình tôi mà rất nhiều cư dân mua nhà tại đây cũng chưa một lần được lên thăm căn hộ của mình trước khi ký hợp đồng. Nếu như biết view nhà mình là view nghĩa trang thì hàng trăm cư dân tại đây đã không bỏ ra số tiền lên tới vài tỷ đồng để mua một chốn an cư tại dự án này", chị Hiền khẳng định.


    Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Phạm Đình Tuân, đại diện cư dân Home City cho hay: "Bức xúc vì lối đi chính bị rào một thì cư dân chúng tôi còn bức xúc gấp 10 lần về cách hàng xử của chủ đầu tư. Theo như hợp đồng đã ký, đơn vị quản lý tòa nhà sẽ là PMC - đơn vị quản lý chuyên nghiệp và giàu uy tín. Tuy nhiên, sau khi cư dân về ở thì chủ đầu tư tự ý thay đổi sang Công ty SPS mới được thành lập và khá non kém".

    "Chưa hết, chủ đầu tư còn bắt tay với bên ngoài tự ý vẽ vạch ngăn đường khai thác trái phép bãi đậu xe nằm ngay trên đường đi lại của cư dân và trước mặt sảnh lớn. Nếu cư dân hay bất cứ ai đậu xe tại khu vực này dù chỉ vài phút sẽ bị thu 30 nghìn đồng/giờ đầu tiên đối với ô tô, vé đậu xe máy là 10 nghìn đồng/lượt", ông Tuân cho biết.


    Lòng đường ngay phía trước mặt khu chung cư bị kẻ vạch làm bãi đậu xe trái phép với giá cắt cổ.
    Lòng đường ngay phía trước mặt khu chung cư bị kẻ vạch làm bãi đậu xe trái phép với giá cắt cổ.
    Cũng theo phản ánh của ông Tuân, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu đối với mỗi hộ cư dân là 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô đối với xe đầu tiên và 2 triệu đồng đối với xe thứ hai cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực.

    Bên cạnh đó, các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây. Toàn bộ dự án được xây dựng tận dụng tối đa diện tích đất vì vậy không có khu vực vui chơi cũng như vườn hoa dưới mặt đất, chỉ có một phần diện tích làm sân chơi ngoài trời phía trên tầng 4 nhưng vẫn khá nhỏ so với hàng nghìn hộ sống trong 4 tòa chung cư tại đây.


    Mật độ xây dựng tại Home City khá cao, gần như toàn bộ diện tích được xây dựng nhà ở, không có khuân viên vườn hoa dưới mặt đất.
    Mật độ xây dựng tại Home City khá cao, gần như toàn bộ diện tích được xây dựng nhà ở, không có khuân viên vườn hoa dưới mặt đất.
    Ngoài ra, theo phản ánh cư dân tại Home City còn đang phải chịu cảnh “độc quyền” viễn thông, được tạo ra bởi sự bắt tay giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hà (nhà thầu hạ tầng đường cáp) với VTVCab.

    Cụ thể, khi ký dịch vụ truyền hình VTVCab, cư dân mất phí gần 500.000 đồng (thông qua Công ty Sơn Hà), trong khi bảng giá quy định của VTVCab chỉ là 110.000 đồng đối với hộ cá thể. Trường hợp cư dân trực tiếp đăng ký dịch vụ truyền hình Viettel hay VNPT thì không mất thêm khoản phí nào, nhưng Công ty Sơn Hà không hỗ trợ cho cung cấp dịch vụ nên thời gian lắp đặt bị kéo dài. Có cư dân đã đăng ký trên 3 tháng vẫn chưa được lắp đặt.

    Ngoài các bất hợp lý trên, cư dân Home City còn cho biết công tác vệ sinh tại tầng hầm theo định kỳ của đơn vị quản lý rất tệ hại. Việc thu gom rác thải từ tầng hầm được thực hiện một cách cẩu thả khiến rác vương vãi ra sàn, hành lang thang máy bẩn, không được vệ sinh một cách chuyên nghiệp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này