Hà thủ ô vị thuốc thiết yếu giúp bổ thận

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 21/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Mua hạt giống Hà thủ ô đỏ chất lượng tốt tại đâu

    hà thủ ô đỏ - Nếu dùng hà thủ ô đã lâu ngày bị biến chất hoặc ẩm mốc sẽ có được hại cho gan, thận. Một dược sĩ còn cho biết thêm, lúc bấy giờ cũng có một số mẫu hà thủ ô đỏ đã trở nên chiết xuất một phần hoặc tổng thể toàn bộ hoạt chất trước khi đem ra bán trên Thị trường ở dạng dược liệu khô. đây là mối đe dọa nếu dùng hà thủ ô chế biến không đúng cách hoặc kém chất lượng, còn dùng thứ giả như củ nâu thì sao? có người nhận định rằng, củ nâu không độc, dẫn chứng là đôi lúc người ta dùng nó như thể một thứ thực phẩm.

    Hà thủ ô có hai loại: đỏ & trắng. tuy vậy, hà thủ ô đỏ mới là vị thuốc đúng dùng trong Đông y. Theo y học truyền thống cổ truyền China, loại củ này là vị thuốc quan trọng trong tương đối nhiều bài thuốc bổ. Nhiều nghiên cứu đã công nhận, hà thủ ô có chức năng với khá nhiều bệnh lý như rụng tóc, tóc bạc sớm. Chúng còn được sử dụng để chữa đau sườn lưng dưới, yếu khớp gối, yếu cơ, liệt nửa người, niềm tin bồn chồn, chóng mặt, mất ngủ, suy nhược thần kinh, tăng cholesterol máu và xơ vữa động mạch. ngoài những, hà thủ ô còn tồn tại thể giúp chống lão hóa, tăng nhanh hệ thống miễn dịch của khung người, giúp nhuận tràng, kiểm soát và điều chỉnh lượng đường trong máu.

    [​IMG]
    Rất nổi tiếng hà thủ ô nhờ công dụng làm trẻ hóa mái tóc của loại củ này. Một nghiên cứu triển khai trên 48 người, bao gồm 24 nữ & 24 nam, trong độ tuổi từ 30 – 60, đã cho thấy có không ít Lý Do gây nên hiện trạng rụng tóc như tuổi tác, mệt mỏi, hút thuốc. Họ đều được dùng 4g củ hà thủ ô, chia làm hai lần trong ngày. sau đó 1 tháng điều trị, 91% phái nam & 87% phụ nữ cho biết thêm chứng rụng tóc của họ được cải thiện tốt như tóc ít rụng, khỏe và đen hơn.

    Trên Thị Phần Lúc bấy giờ có loại hà thủ ô giả, kém chất lượng làm từ củ nâu hoặc hà thủ ô trắng. để né mua phải hàng giả, bạn nên Để ý đến thật kỹ càng hoặc nhờ người biết về các vị thuốc Đông y đi cùng. Hà thủ ô đỏ có hình dạng tương tự như củ khoai lang, hình thức bề ngoài nhiều chỗ gồ ghề, cứng, khó bẻ. Miếng cắt ngang bên trong màu hồng, giữa thông thường sẽ có lõi gỗ cứng.

    Để làm đen tóc, râu, khỏe gân xương, người ta sử dụng bài thuốc sau: 600g hà thủ ô đỏ, 600g hà thủ ô trắng ngâm với nước vo gạo bốn ngày đêm, cạo bỏ vỏ. Đậu đen đãi sạch, cho một lượt hà thủ ô, một lượt đậu đen vào chõ, đồ chín rồi bỏ đậu lấy hà thủ ô phơi khô, rồi lại đồ. liên tiếp làm như vậy chín lần rồi lấy hà thủ ô sấy khô, tán bột. việc này nhằm mục tiêu lợi dụng chất antycyanidin trong đậu đen để giảm tính chát & gây táo bón trong hà thủ ô

    Giới thiệu 1 số ít bài thuốc đơn thuần có Hà thủ ô thường dùng trong nhân dân để bổ dưỡng đối với những người suy nhược: Hà thủ ô 10g, Đại táo 5g, Thanh bì 2g, Trần bì 3g, Sinh khương 3g, Cam thảo 2g, nước 600ml, chia 3 lần uống trong ngày. Hà thủ ô hoàn: Hà thủ ô 1.800g thái mỏng tanh, Ngưu tất 600g thái mỏng mảnh. Hai vị trộn đều, dùng 1 đấu to đậu đen đãi sạch. Cho thuốc vào chõ, cứ một lượt thuốc 1 lượt đậu. Đồ chín đậu, lấy thuốc ra phơi khô. Làm như thế 3 lần rồi tán bột.

    Tham khảo thêm: http://cayxaden.vn/project/cay-xa-den-chua-benh-gi
    Toàn cây bấm thân, lá, quả non chỗ nào cũng ra nhựa trắng như sữa non, nên cây còn có tên là sữa bò. Tên Mã liên an: có nghĩa là Con Ngữa liền với yên, chuyện kể rằng: Xưa có một ông tướng cưỡi Con Ngữa, Ngựa đang di bỗng bị cảm chết, được một người dùng cây này điều trị sống lại, người tướng liền biếu cả Ngựa và yên để tạ ơn ngừa đã cứu sống. Củ phía bên trong có màu trắng & đựng được nhiều nhựa. Củ thường nhỏ nhiều hơn hà thủ ô đỏ.
     
    Đang tải...
: thao duoc

Chia sẻ trang này