Giới đầu tư bất động sản đổ xô “săn lùng” đất nền

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 14/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Sau thời gian dài tăng trưởng, phân khúc căn hộ không còn được giới đầu tư địa ốc ưa chuộng, thay vào đó họ đang “săn lùng” những bất động sản có biên độ tăng giá cao hơn.
    >> louis city đại mỗ
    Theo báo cáo thị trường mới nhất từ Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), phân khúc căn hộ, đặc biệt là cao cấp đã chững lại, nhưng một số phân khúc khác như bất động sản (BĐS) giá rẻ và condotel lại cho thấy sự nhộn nhịp trong những tháng đầu năm.
    >> liền kề đại mỗ
    VNREA cho biết, lượng giao dịch căn hộ chung cư trong 2 tháng đầu 2017 tại Hà Nội và Tp.HCM đều giảm hẳn so với cuối 2016 (tháng 2/2017 giảm trên 30% so với tháng 1). Một phần do thời điểm này rơi vào dịp Tết nguyên đán.
    >> liền kề louis city
    Căn hộ chung cư không còn được nhà đầu tư ưa chuộng mà phần lớn giao dịch là nhu cầu ở thực. Thay vào đó, giới đầu tư địa ốc đang tạo nên một "làn sóng" dạt vùng ven những đô thị lớn để “săn” đất nền giá rẻ. Động thái này được nhiều nhà kinh doanh dự báo sẽ là xu hướng của thị trường 2017.

    Cuộc “săn lùng” đất nền

    Vừa qua, CBRE Việt Nam đã công bố báo cáo nghiên cứu thị trường cho thấy phân khúc đất nền ở một số khu vực đang tạo “sóng”, nhất là ở quận 9, quận 12, Bình Tân, Bình Chánh tại Tp.HCM… giá đất nền tăng trung bình khoảng 20 - 40% trong năm 2016.

    Theo lý giải của VNREA, sự tăng giá này một phần do cơ sở hạ tầng ở vùng ven Tp.HCM đang được phát triển mạnh, nhiều tuyến đường lớn hoàn thành đã tạo ra sự kết nối liên vùng rất thuận tiện với khu trung tâm. Song, CBRE cũng lưu ý mức tăng giá là theo ghi nhận từ bên bán nên có thể không phản ánh đúng nhu cầu của thị trường.

    Dù vậy, trên thực tế hiện nay xu hướng đi “săn” đất nền của giới đầu tư BĐS vẫn đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là những nơi đang là “điểm nóng”.

    Ba yếu tố chính khiến đất nền vùng ven hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư đó là hạ tầng, giá bán và tâm lý “ăn chắc mặc bền”. Nói như bà Trần Thị Cẩm Tú, CEO Công ty dịch vụ BĐS Eximrs, nhiều người dân Tp.HCM đang có tâm lý ra các vùng ven để tìm kiếm nơi ở mới – những khu có hạ tầng kết nối hoàn chỉnh, giao thông thuận tiện, quỹ đất dồi dào.

    Xu hướng đi “săn” đất nền
    Xu hướng đi “săn” đất nền của giới đầu tư BĐS đang diễn ra mạnh mẽ,
    nhất là những nơi đang là “điểm nóng”
    Bên cạnh đất nền, nhà phố và biệt thự xây sẵn cũng đang là món hàng được thị trường quan tâm. CBRE cho biết, trong năm 2016 đã có khoảng trên 3000 căn nhà thuộc phân khúc này được bán ra thị trường, tăng 40%. Nhưng giá bán không tăng mạnh như đất nền.

    “Sốt” giá đất vùng ven Sài Gòn, Đà Nẵng…
    Thực tế cho thấy nhiều khu vực đất nền đang trở thành tâm điểm thị trường BĐS. Đáng chú ý là khu vực phía Đông, phía Tây Sài Gòn, theo ghi nhận của nhiều sàn BĐS giá đất tăng khá cao.

    Khu vực quận 9 và Thủ Đức có mức tăng phổ biến từ hơn 10-40% so với năm ngoái tùy khu vực. Trong khi đó, khu vực phía Tây, mức tăng lên tới 70-80% so với đầu năm. Đơn cử như tại khu vực quận Tân Phú, tháng 10/2016 giao dịch ở mức 25-30 triệu đồng/m2, đến giữa tháng 12/2016 đã lên đến 37-38 triệu đồng/m2, có một số vị trí mặt tiền đẹp đã tiệm cận ngưỡng 40 triệu đồng/m2.

    Đặc biệt, thị trường đất nền Tp.HCM thời gian gần đây nóng lên ở khu vực Củ Chi, Cần Giờ khi có thông tin một loạt đại gia BĐS nhăm nhe đầu tư dự án “khủng” tại đây. Đáng chú ý là kế hoạch đầu tư tuyến đại lô ven sông cùng một số dự án lớn của tập đoàn Tầu Châu.

    Động thái này khiến giá đất ở khu vực này nhanh chóng bị “cò” đất hét giá cao ngất ngưởng so với năm trước. Theo khảo sát thực tế, giá đất khu vực này tăng trung bình khoảng 20%, những vị trí càng gần trung tâm thị trấn huyện thì giá tăng khoảng 40-60% so với năm ngoái. Một số khu Bình Khánh, Long Hoà, Lý Nhơn... giá đất được chào bán 3,5-5 triệu/m2 tuỳ vị trí, mức giá này đã tăng gấp đôi so với năm trước.

    Không chỉ ở Tp.HCM, giới đầu tư BĐS cũng đã có cuộc “săn lùng” đất nền ở Đà Nẵng. Theo ghi nhận của giới kinh doanh BĐS Đà Nẵng, đa số nhà đầu tư đến từ Hà Nội và Tp.HCM. Bên cạnh phân khúc condotel, giới đầu tư rất chuộng mua đất nền.

    Nhiều khu vực vùng ven Đà Nẵng, nhất là phía Nam, giá đất nền nhiều khu tăng gấp đôi, một số vị trí đẹp ở khu ven biển Mỹ Khê giá tăng gấp 3 so với năm ngoái.

    Chẳng hạn, thời điểm cuối năm 2015 đầu 2016, một số nơi khu Nam Đà Nẵng giá đất dao động từ 4-5 triệu đồng/m2, khoảng 500 triệu đồng một lô đất 100m2. Nhưng nay giá đã vọt lên gấp gần 2 lần. Khu vực này hiện đang được chào giá tới hơn 10 triệu đồng/m2. Song, “cơn sốt” đất Đà Nẵng đang được giới chuyên gia cảnh báo có nguy cơ "xì hơi" bởi giá bị đẩy lên quá cao.

    Khác với Tp.HCM, Đà Nẵng, thị trường đất nền ở Hà Nội lại khá ổn định. Theo báo cáo của CBRE, giá trung bình giảm khoảng 2% so với năm ngoái. Bên cạnh đó, một vài khu vực có dự án tốt, hạ tầng tốt vẫn tăng cục bộ nhưng không nhiều, chỉ khoảng 4% như khu Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoài Đức. Theo nhận định của CBRE, khu Đông sẽ trở thành một trong những tâm điểm mới của thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội thời gian tới.
     
    Đang tải...
: louis city

Chia sẻ trang này