Gần 100 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 30/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Gần 100 người ở huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phải nhập viện sau khi ăn bánh mì tại một quán trên địa bàn.

    [​IMG]

    Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế

    Ngày 30.11, Bác sỹ Trần Bùi, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận gần 100 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.
    Cụ thể, từ sáng 29.30.11, bệnh viện đã tiếp nhận 87 bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, sốt cao, mất nước, khó thở… các bệnh nhân đều ăn mì (mì chả, mì trứng và mì patê..) từ tiệm bánh A.T (ở An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).
    Bác sỹ Nguyễn Ngọc Diễn, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, nguyên nhân các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm có thể do nhân bánh mì. Ngay sau khi sơ cứu các bệnh nhân, Sở Y tế, Chi Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm
    linh chi tỉnh cũng đã lấy 9 mẫu thực phẩm và 2 mẫu tay để xét nghiệm. Kết quả sẽ được công bố trong vài ngày tới. Hiện tại, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhờ nấm linh chi việt nam .

    Bệnh nhân Hoàng Phước Bửu cho biết: “Trưa 29/11, tôi có mua bánh mì chả ở tiệm bánh mì A.T ăn, tối cùng ngày tôi bắt đầu có triệu chứng khó thở, tức ngực, đau bụng dữ dội, buồn nôn đi ngoài liên tục, sau đó tôi được người nhà đưa vào viện cấp cứu”.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch huyện Phong Điền cùng các ban ngành thăm và hỗ trợ tiền cho bệnh nhân trên địa bàn huyện bị ngộ độc thực phẩm
    Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND Huyện Phong Điền cho biết, chiều cùng ngày cơ quan chức năng buộc tiệm bánh đóng cửa, ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm và đưa ra kết quả xử lý.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này