Đón dòng tiền lớn, thị trường BĐS tăng tốc cuối năm

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 5/1/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Đón dòng tiền lớn, thị trường BĐS tăng tốc cuối năm

    Năm 2016 sắp kết thúc, đây cũng là thời điểm sôi động nhất của thị trường BĐS. Để nắm lấy cơ hội vàng này, các chủ đầu tư đã tăng tốc bán hàng kèm theo những ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn.
    BĐS cuối năm đón dòng tiền lớn
    >> bán dự án 110 cầu giấy
    Quan sát trên thị trường, những ngày cuối năm các chủ đầu tư thi nhau mở bán, ra mắt các dự án để đón dòng tiền lớn đang chờ chực đổ vào BĐS. Đầu tiên phải kể đến nguồn tín dụng ngân hàng. Báo cáo mới nhất của Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia cho thấy, tín dụng đầu tư và kinh doanh BĐS 9 tháng năm 2016 tăng 5,3% và chiếm 8,5% tổng tín dụng.
    >> dự án chung cư 110 cầu giấy
    So với cuối năm 2015, tín dụng tiêu dùng đến ngày 28/11/2016 cũng tăng 14,57%. Đáng chú ý, vốn đầu tư và kinh doanh BĐS chiếm 8,5% tổng tín dụng. Đây được coi là một động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường BĐS, vì xuất phát từ nhu cầu thật của người dân.
    >> chung cư cầu giấy
    Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng đang chảy khá mạnh vào BĐS. Trong 11 tháng đầu năm, kinh doanh BĐS đứng thứ 2 với 49 dự án cấp mới, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm chiếm 4,1% tổng vốn đầu tư đăng ký, là 740,93 triệu USD. Sau lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, đây là lĩnh vực hút vốn FDI lớn thứ hai.

    Ngoài ra, dòng kiều hối cũng là một lực đẩy khác. Tính đến hết tháng 9, lượng kiều hối chuyển về địa bàn Tp.HCM qua các kênh chính thức tăng hơn 12% so với tháng trước, đạt 3,25 tỷ USD. Năm ngoái, tổng lượng kiều hối cả nước đạt gần 12 tỷ USD, trong đó hơn 1/5 đổ vào BĐS.

    Đặc biệt, trên thị trường, một dòng tiền không hề nhỏ từ kênh tiết kiệm truyền thống được dự báo đang âm thầm chuyển dịch vào thị trường địa ốc như một kênh đầu tư lâu dài, trong bối cảnh lãi suất tiếp tục ổn định ở mức thấp.

    Ngoài những dòng tiền trên, Luật Nhà ở cho phép những người nước ngoài sở hữu nhà là một động lực nữa của thị trường. Tính đến hết tháng 9/2016, có hơn 80.000 lao động người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Trong đó, có 61.000 người nắm chức vụ giám đốc điều hành, nhà quản lý và chuyên gia. Một chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam có mức lương trung bình là 103.000 USD/năm. Nếu tính tổng số người nước ngoài đăng ký tạm trú, con số này có thể lên tới hàng trăm nghìn người.

    bất động sản cuối năm
    Bất động sản cuối năm đón dòng tiền lớn

    Các doanh nghiệp BĐS bung khuyến mại tấn công thị trường

    Trước một lượng lớn tiền đang chờ đổ vào thị trường BĐS, mỗi chủ đầu tư lại có những chiến lược, khuyến mãi riêng để hút dòng tiền này đổ vào các dự án của mình.

    Một công ty BĐS trên địa bàn Hà Nội cho biết, ban đầu vì lượng hàng tồn không còn nhiều nên công ty không có kế hoạch khuyến mãi cuối năm. Nhưng khi thấy các dự án của đối thủ ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi lớn thì doanh nghiệp cũng khó có thể “bình chân như vại” được.

    Với tâm lý ấy, cuộc đua khuyến mãi trên thị trường cuối năm ngày càng sôi nổi. Đối với phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng ven biển, cuộc đua khuyến mãi càng nóng hơn bao giờ hết.

    Mới đây, chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang đã công bố chính sách cho những khách hàng đăng ký sở hữu căn hộ từ ngày 29/11/2016 đến ngày 25/1/2017.Theo đó, trong thời gian trên, khách hàng đăng ký nguyện vọng sở hữu căn hộ Panorama Nha Trang sẽ có cơ hội sở hữu xe hơi Mercedes trị giá lên tới 1,5 tỷ đồng với chương trình “Mua nhà mới – Đón xe sang”.

    Ở phân khúc căn hộ, ưu đãi lớn nhất thuộc dự án Ecopark. Gần đây, chủ đầu tư dự án này đã mở chương trình tặng 50 xe Ford EcoSport 2016 có trị giá hơn 32 tỷ đồng cho khách hàng mua căn hộ Aqua Bay sky residences. Chủ đầu tư dự án Sunshine Riverside (Tây Hồ, Hà Nội) cũng tung ra chương trình mua căn hộ nhận xe Mercedes C250…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này