Đình chỉ hoạt động siêu thị mọc dưới chân công trường

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 7/1/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Đình chỉ hoạt động siêu thị mọc dưới chân công trường

    UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) quyết định xử phạt Xuân Mai Corp, nhà thầu thi công dự án Eco-Green City, 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của siêu thị điện máy Trần Anh ở đây.
    >> dự án a10 nguyễn chánh
    Như Zing.vn đã phản ánh, một số tòa chung cư ở Hà Nội đang thi công ngổn ngang đã cho thuê mặt bằng tại khối đế để kinh doanh thương mại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

    Đơn cử, dự án Eco Green City trên đường Nguyễn Xiển, dù công trường vẫn ngổn ngang, siêu thị điện máy Trần Anh đã khai trương rầm rộ tại khối đế.
    >> chung cư a10 nguyễn chánh nam trung yên
    Theo ghi nhận, siêu thị điện máy này đã khai trương từ khoảng giữa tháng 12/2016, bất chấp tòa chung cư đang xây dựng.

    Không lâu sau phản ánh của Zing.vn, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Xuân Mai Corp, nhà thầu thi công công trình này.
    >> chung cư nam trung yên
    Quyết định xử phạt nêu rõ doanh nghiệp đã vi phạm khi tổ chức thi công mà không có biện pháp bảo đảm an toàn lao động. Cụ thể, tại tòa nhà CT2 thuộc dự án đang thi công tầng 17, chủ đầu tư đã cho Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh sử dụng tầng 1 để kinh doanh thiết bị điện máy, gây mất an toàn trong quá trình thi công.

    Không chỉ thế, trong khu vực công trường đang hoạt động, doanh nghiệp này còn để người không có nhiệm vụ, không trang bị thiết bị bảo hộ lao động đi lại, hoạt động. Nhà thầu Xuân Mai Corp bị xử phạt 25 triệu đồng.

    UBND huyện Thanh Trì cũng yêu cầu nhà thầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định: Đình chỉ hoạt động kinh doanh tại tầng 1 và trục xuất những người không có nhiệm vụ ra khỏi phạm vi công trường xây dựng trước ngày 31/12/2016.

    Theo ghi nhận của Zing.vn, đến ngày 4/1, Siêu thị Điện máy Trần Anh vẫn chưa di chuyển toàn bộ thiết bị, vật liệu ra khỏi khu vực thi công.

    Các bảng biển quảng cáo của siêu thị vẫn chưa được gỡ bỏ, vẫn có người và phương tiện không có nhiệm vụ trong phạm vi công trường dù nhà thầu đã dựng rào tôn bảo vệ thi công.

    Một siêu thị Điện máy Trần Anh khác cũng mới khai trương ở khối đế của tổ hợp Center Point 85 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân), công trình đang thi công dang dở.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này