Địa chỉ học đàn Piano và cách sử dụng đàn Piano tại Quận Cần giờ

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi vietthuongmusicshop, 12/6/17.

  1. vietthuongmusicshop

    vietthuongmusicshop Expired VIP

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Một khi đã tậu cho mình cây đàn piano để tập luyện rồi, thì bạn sẽ ngay lập tức mong muốn rằng không biết có những cách nào để mình có thể nâng cao tay nghề của mình hơn không, để không mất quá nhiều gian và công sức. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ gửi đến bạn: 8 cách sử dụng đàn piano mang lại hiệu quả cao.Tham khảo các khóa học đàn Organ, học đàn Ukulele, học đánh Trống tại Việt Thương Music

    Một chiếc đàn Piano cơ hoặc Piano điện là không thể thiếu: Tất nhiên muốn luyện tập và cao kỹ năng chơi đàn của mình, thì một cây đàn piano là điều không thể tiêus. Lời khuyên cho bạn lúc này là hãy chọn cho mình một cây đàn piano cơ với chất lượng âm thanh tốt. Bởi vì giai điệu mà Piano cơ mang lại sẽ thật và hay hơn Piano điện. Mỗi cái “chạm” tay trên bàn phím cũng tạo ra những âm thanh khác nhau, tùy vào lực tác động. Nhờ đó mà bạn có thể học hỏi, sáng tạo và khám phá nhiều hơn, kĩ thuật chơi đàn cũng được phát triển dần. Mặt khác, thực hành trên một Piano cơ sẽ giúp bạn cảm thụ giai điệu tốt hơn trên Piano điện.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, nêu bạn không có tài chính quá dư dả thì có thể chọn cho mình một cây đàn piano điện. Đừng vội xem thường chúng nhé, bởi những tính năng mà cây đàn này tích hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị khi luyện tập, cũng như giúp bạn nâng cao khả năng của mình nữa đây. Điều mà bạn cần nhớ khi lựa chọn đàn piano điện chính là chọn loại đàn phím có trọng số, bàn đạp cố định, âm thanh không khác nhiều quá so với đàn Piano cơ.
    Hãy chắc chắn bạn đã sẵn sàng để thực hành ít nhất 30 phút/ngày: Sau khi đã sắm cho mình được cây đàn vừa ý, thì điều tiếp theo mà bạn cần thực hiện là dành ra cho mình khoảng thời gian ít nhất là 30 phút mỗi ngày để luyện tập. Điều này là vô cùng cần thiết, bởi nó sẽ giúp cho bàn tay bạn trơ nên uyển chuyển và linh hoạt. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ khiến bạn đau tay và chảy máu nếu không quen. Nhưng nếu bạn cứ kiên trì, mọi cảm giác đau đớn sẽ dần biến mất. Thay vào đó, bạn sẽ thực sự cảm thấy hạnh phúc khi làm chủ được các âm thanh trên bàn phím.
    Bạn có thể sắp xếp các bài học âm nhạc với một giáo viên của bạn:Việc tập luyện với những giáo viên có kỹ năng sẽ giúp cho bạn nâng cao những kỹ năng của mình một cách hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy dành ra thời gian để lên cụ thể những bài tập, ghi chú, đề nghị và gợi ý thực hành…Nếu bạn là một người làm việc hiệu quả vào buổi sáng, hãy thực hành vào buổi sáng. Tránh trì hoãn hoặc lười biếng.
    Tham khảo các cuốn sách, bài học Piano, lời khuyên của giáo viên: Những giáo viên dạy piano luôn là những người có kinh nghiệm, kiến thức cũng như kỹ năng chơi piano vô cùng tuyệt vời.Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo những tiểu sử của những nghệ sĩ nhà soạn nhạc nổi tiềng, hoặc bạn có thể thuê thêm thuê phim có liên quan đến cuộc sống của các nhạc sĩ, nhà soạn nhạc. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kiến thức và mẹo nhỏ mà không trường học âm nhạc nào có thể dạy bạn được.
    Sử dụng các lợi thế về công nghệ tiên tiến để tìm hiểu và nâng cao hiểu biết: Hiện nay, có một số những game miễn phí trên mạng như Jayde Musica và Grand Defender sẽ giúp bạn đáng kể trong việc đọc nhạc và chơi piano.

    [​IMG]
    Ngoài ra còn có các thiết bị điện tử có thể trở thành “trợ lý” đàn Piano của bạn. Ví dụ, PianoMaestro là một dải đèn chiếu sáng dựa trên đầu trang của các phím màu đen của đàn piano. Các đèn sẽ hướng dẫn bạn bằng các ghi chú để chơi. Nó cho phép bạn tiến bộ nhanh hơn và kiểm soát âm thanh tốt hơn.
    Dành thời gian để nghe các bản nhạc mà bạn yêu thích, những bản nhạc mà bạn thấy khó khăn khi chơi…nhiều hơn.
    Đừng nản lòng hay bỏ qua những bài nhạc mà bạn cảm thấy khó chơi. Mà bạn hãy áp dụng cho mình thử kỹ năng nghe nhạc cvaof chơi bằng tai bằng việc bịt mắt chơi nhạc. Cách này sẽ giúp bạn nâng cao trình độ nghe nhạc, tăng khả năng cảm thụ âm nhạc bằng chính tâm hồn mình.
    Nếu có thể, hãy tích cực tham gia vào các buổi hòa nhạc, biểu diễn…càng nhiều càng tốt
    Việc tăng cường tham gia những buổi biểu diễn tại những địa điểm như studo của giáo viên hoặc những buổi biểu diên tại các phòng trà…Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được những kỹ năng trọng yếu từ đó học hỏi và rút kinh nghiệm cho chính mình.
    Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường tham gia những buổi hòa nhạc, bởi những buổi nhạc này sẽ giúp cho bạn có thể nghe và cảm được những bài nhạc và biết được những cách chơi khác nhau.
    Lưu ý khi thực hành
    • Khi thực hành, bạn hãy chia nhỏ phân đoạn và thực hành từng tay một, bắt đầu bằng tay phải của bạn.
    • Nâng cao kĩ thuật chơi bằng cách chia nhỏ và thực hành nhuần nhuyễn từng phân đoạn.
    • Đầu tiên, cố gắng chơi một bản nhạc mà không cần lo lắng nếu bạn mắc lỗi trong khi chơi, sau đó thực hành mỗi tay theo một cách riêng biệt.
    • Chia nhỏ bản nhạc ra thành nhiều phân đoạn và tìm cách chơi cho từng phần bằng tay phải rồi kết nối chúng lại với nhau.
    • Hãy thực hành cho tới khi bạn đã nắm vững và nhuần nhuyễn tay phải.
    Với những thông tin mà bài viết: 8 cách sử dụng đàn piano mang lại hiệu quả cao trên đây chia sẻ, thì chắc chắn sẽ giúp cho bạn tìm ra được những phương pháp tập luyện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

    Trung tâm âm nhạc Việt Thương Music tại Quận 3 HCM
    Địa chỉ: 386 CMT8, P10, Quận 3
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này