Công dụng của nấm linh chi đỏ trên lâm sàng

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 31/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Công dụng điều trị trên lâm sàng
    ĐIỀU TRỊ UNG THƯ
    Sự gia tăng ngày càng nhiều của tỷ lệ người mắc bệnh ung thư đòi hỏi các nhà khoa học phải không ngừng tìm ra các liệu pháp mới để tăng hiệu quả điều trị. Linh chi là một dược liệu quý và có rất rất nhiều công trình nghiên cứu (trên động vật và trên người) chứng minh tác dụng điều trị ung thư của nó.

    Tác dụng invitro cho thấy, cong dung cua nam linh chi bắt giữ các tế bào khối u ở gia đoạn G0 / G1 của ung thứ vú; ung thư phổi ở giai đoạn G1; ung thư gan ở giai đoạn G1 / G2 và ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu ở giai đoạn G2. Linh chi giúp làm tăng quá trình apoptosis của tế bào ung thư (tự chết).
    [​IMG]
    Trên người, điều trị ung thư thông qua nhiều yếu tố, trong đó có việc tăng cường hệ thống miễn dich. Một nghiên cứu với 134 bệnh nhân bị ung thư tiên tiến được điều trị bổ dung với viên nang chứa Linh chi với liều 1800 mg/ ngày trong 12 tuần. Kết quả, xét nghiệm cho thấy chỉ số miễn dịch tế bàotrên 80%số bệnh nhân này tăng đáng kể, đó là interleukin IL-2, IL-6, và γ-interferon (IFN-γ).

    TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH
    Nhiều thành phần trong Linh chi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch thông qua việc kích hoạt sự biểu hiện gen IL-1β, IL-6, IL-10 và yếu tố hoại tử khối u (TNF) -α. Ngoài ra, các thành phần này còn kích hoạt các đại thực bào và tế bào lympho T.

    KHÁNG KHUẨN, VIRUS
    Việc sử dụng các thuốc kháng sinh không đúng cách và liều lượng đã làm gia tăng tình trạng đề kháng và tăng tác dụng phụ. Linh chi là một trong những dược liệu được nghiên cứu cho tác dụng kháng khuẩn nhằm thay thế các kháng sinh đang có nguy cơ bị đề kháng cao. Nghiên cứu cho thấy các hợp chất cao phân tử PBPs trong công dụng của nấm linh chi đỏ có khả năng ức chế virus Herpes simplex type 1, type 2 và virus gây viêm miệng mụn nước (VSV).
    [​IMG]
    Một số nghiên cứu cho thấy acid Ganoderic trong Linh chi có tác dụng ức chế sự sao chép của virus viêm gan B (HBV) trong 8 ngày. Một nghiên cứu khác cho thấy việc dùng với liều 36-73 gam nấm khô mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng đau và tổn thương do bệnh zona thần kinh gây ra ở người cao tuổi mà không gây tác dụng phụ nào.

    CHỐNG OXY HOÁ
    Việc chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh mãn tính khác (bảo vệ tế bào, giảm đột biến gây ung thư, bảo vệ tế bào miễn dịch). Thành phần polysaccharides và triterpenoid trong Linh chi giúp chống oxy hóa rất tốt.
    [​IMG]
    HẠ ĐƯỜNG HUYẾT
    Ganoderans A và B là hai polysaccharid của linh chi được chứng minh có tác dụng hạ đường huyết với liều 100mg/ kg giúp giảm đường huyết đến 50% và duy trì đến sau 24 giờ. Tác dụng hạ đường huyết được nghiên cứu do giúp tăng hoạt tính của insulin ở tuyến tụy, làm giảm lượng glycopen ở gan, điều chỉnh hoạt động các enzyme chuyển hóa glucose ở gan.

    BẢO VỆ GAN
    Nghiên cứu trên động vật thử nghiệm cho thấy thành phần acid Garnoderenic có tác dụng ức chế β-glucuronidaselàm ổn định các chỉ số aspartate, ALT, AST, LDH,… Có nhiều tác tác nhân làm tổn hại tế bào gan như rượu, chất độc hóa học. Nghiên cứu cho thấy dịch chiết Linh chi có hiệu quả trong việc giảm việc thoái hóa tế bào, chậm quá trình chuyển hóa các trình thúc đẩy làm tăng men gan, đưa các chỉ số sinh hóa trở về bình thường.

    Như vậy, sơ lược những nội dung trên cho thấy nhiều giá trị dược tính quý giá của Linh chi. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh, cái cốt lõi vẫn là giúp phòng ngừa bệnh.
     
    Đang tải...
: linh chi

Chia sẻ trang này