Công dụng của bào tử nấm linh chi đỏ

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 21/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    I./ Nấm linh chi đỏ thái lát hay sắt thành từng miếng mỏng:
    1./ Nấu Nấm Linh Chi đỏ thái lát với nước:
    * Đây là cách tốt nhất và thông dụng nhất được khuyến khích dùng nấm linh chi khi nào vì chiết xuất được tối đa hàm lượng các chất có trong nấm linh chi đỏ.
    Chuẩn bị: 10 g nấm Linh Chi khô thái lát, 1 lít nước lạnh.
    * Cách chế biến: bạn cho 10g nấm linh chi đỏ thái lát và 1 lít nước lạnh vào nồi, đun sôi rồi để nhỏ lửa trong 20 phút, để nguội là uống được. Tùy theo sở thích mà bạn có thể thêm đường, mật ong, cam thảo hoặc atiso cho dễ uống.
    * Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh thay nước nước uống hàng ngày.
    * Đun lấy nước 2 và nước 3: Sau khi dùng được nước đầu bạn lấy lát Linh chi đỏ ra dùng kéo cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 1cm rồi tiếp tục đổ nước vào đun như khi lấy nước đầu. Tiếp tục đun lấy nước lần thứ 3, để được tổng cộng 2.400cc nước linh chi đỏ rồi bạn để nguội sau đó cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh dùng uống dần.
    [​IMG]
    2./ Ngâm Nấm Linh Chi đỏ thái lát trong bình giữ nhiệt hoặc bình thủy:
    * Cách dùng này khuyến khích sử dụng cho những người bận rộn có ít thời gian, bạn chỉ cần bỏ một phần (khoảng 10g) bào tử nấm linh chi đỏ đã thái lát vào bình giữ nhiệt hoặc bình thủy, cho nước nóng vào rồi đậy kín nắp lại. Sau đó bạn có thể đi làm việc, bỏ vào túi mang tới công sở, tới trường, tới nơi là bạn đã có một bình nấm linh chi thơm ngon dùng uống cả ngày, bồi bổ sức khỏe cho cả ngày làm việc và học tập.
    II./ Nấm linh chi đỏ nghiền thành bột pha như trà để uống:
    * Cách dùng nấm linh chi đỏ này thuận tiện và thích hợp dùng để đãi khách đến nhà, bởi vì nấm linh chi xay thành bột để chất trong linh chi chiết xuất ra tốt hơn vì nước hãm trong bình trà không nóng như nấu trên bếp hay trong bình giữ nhiệt.
    * Bạn tiến hành cho 10 g nấm Linh Chi khô xay bột vào bình trà rồi cho nước sôi vào. Đậy nấp kín tầm 10 phút sau đó dùng uống từ từ. Uống hết bạn lại châm thêm nước sôi vào uống cho đến khi nhạt mùi. * Bạn có thể thêm vào vài lát cam thảo, hoặc atiso hoặc hoa cúc để tạo hương vị và dễ uống. Ngoài ra để thêm vị ngọt thì bạn dùng 2 muỗng mật ong thêm vào sau khi nấu xong, khi uống bạn rót trà nấm linh chi đỏ ra ly, rồi cho vào 2 muỗng mật ong , sau đó khuấy đều lên uống.
    [​IMG]
    III./ Nấm Linh Chi đỏ ngâm rượu uống:
    * Đây cũng là một cách dùng nấm linh chi đỏ rất hay, vì các chất trong nấm linh chi đỏ được chiết xuất tối đa trong môi trường etylen. Bên cạnh đó rượu nấm Linh Chi đỏ rất thích hợp cho nam giới phải giao tiếp, sử dụng bia rượu nhiều. Khi bạn sử dụng rượu nấm linh chi thay vì các loại rượu bia khác, sẽ bớt tác hại cho gan của bạn. Đồng thời nếu uống mõi ngày từ 1 – 2 cốc rượu nấm linh chi đỏ sẽ mang lại nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe của bạn mỗi ngày.
    * Cách ngâm rượu nấm linh chi đỏ như sau: cho 500 g nấm Linh Chi đỏ khô cùng với 10 lít rượu cho vào bình và đậy kín nắp, sau 10 ngày có thể bỏ ra uống được rồi, mỗi ngày uống 1 – 2 ly. * Nếu bạn có thêm 50g lát cam thảo, 50g táo khố, 100ml mật ong cho vào ngâm cùng với rượu nấm linh chi nữa sẽ thật bỗ dưỡng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này