chung cư Hà Nội khu vực hành lang tuyến buýt nhanh BRT hưởng lợi

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 19/1/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    chung cu a10 nam trung yen, dự án 110 cầu giấy, liền kề nam 32

    Thị trường căn hộ chung cư Hà Nội quý 4, 2016 đón nhận nhiều chuyển biến. Cầu Giấy – Hà Đông – Nam Từ Liêm dẫn đầu bảng khảo sát ở tổng số tin rao bán và cho thuê căn hộ chung cư trên Chợ Tốt quý này.

    >> chung cu a10 nam trung yen

    Cũng theo khảo sát, giá bán các căn hộ chung cư Hà Nội cuối năm tăng nhẹ trên diện rộng, dao động trung bình từ 5 đến 7% so với quý trước. Chiếm 48% tổng tin, thị phần lớn nhất tiếp tục thuộc về căn hộ trung cấp phân khúc 1 đến 2 tỷ. Giá bán các căn hộ nằm dọc hành lang tuyến buýt nhanh BRT tăng 3,5% so với quý trước.

    >> dự án 110 cầu giấy

    Khu vực dọc hành lang tuyến buýt nhanh hưởng lợi



    3 tháng cuối năm 2016, nhờ thông tin về dự án xe buýt nhanh (BRT) hoàn thành và sẽ đi vào hoạt động năm 2017, một số quận dọc hành lang của tuyến này rục rịch biến động về giá. Cụ thể, quý này các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Đông và Từ Liêm đều ghi nhận mức tăng ở cả giá bán và cho thuê. Giá bán các căn hộ quận Đống Đa quý 4 dao động từ 34,8 triệu/m2, tăng 6% so với quý trước. Quận Ba Đình có giá bán căn hộ trung bình vào khoảng 36,9 triệu/m2, giá cho thuê bình quân 8,9 triệu/tháng cho căn 2 phòng ngủ.

    >> liền kề nam 32



    Quý 4, Cầu Giấy – Hà Đông – Nam Từ Liêm trở thành lựa chọn hấp dẫn người mua khi là khu vực chiếm hơn 41% tổng lượng căn hộ rao bán và cho thuê. Giải thích cho xu hướng này, bên cạnh việc tập trung nhiều căn hộ ‘hợp túi tiền’ phân khúc 1 đến 2 tỷ trên thị trường, đây còn là khu vực hoàn thiện về mặt kết cấu hạ tầng giao thông khi đồng thời có tuyến BRT, Đại lộ Thăng Long và đường vành đai 3 chạy qua.



    Dẫn đầu với 18% tổng tin quý này, các căn hộ quận Cầu Giấy có giá bán trung bình 32,3 triệu/m2 và cho thuê 10,5 triệu/tháng với căn 2 phòng ngủ. Tiếp đến là Hà Đông và Nam Từ Liêm với mức chào bán lần lượt khoảng 19,6 triệu/m2 và 24,5 triệu/m2, tăng trung bình 11% so với quý trước.



    Bên cạnh tâm điểm trên, người mua tìm kiếm các căn hộ phân khúc trên 3 tỷ có thể tham khảo khu vực quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Quý này, với giá chào bán trung bình 38,4 triệu/m2, giá cho thuê từ 12,9 triệu/tháng căn 2 phòng ngủ, Tây Hồ tiếp tục là quận có thời gian hoàn vốn nhanh nhất (khoảng 16,2 năm). Đây cũng là khu vực đứng đầu ở số lượng căn hộ chung cư cao cấp được đăng bán và cho thuê dịp cuối năm.



    Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Hà Nội năm 2016



    Giá bán các căn hộ chung cư Hà Nội trong năm 2016 ghi nhận nhiều thay đổi, phụ thuộc chủ yếu vào kết cấu hạ tầng giao thông của thủ đô. Mức biến động đáng kể thuộc về các căn hộ bình dân dưới 1 tỷ. Cụ thể, so với 6 tháng đầu năm, giá bán căn hộ phân khúc này đã tăng 20 đến 24% (từ trung bình 12,5 triệu/m2 lên 15,5 triệu/m2).



    Trong đó, sự phân bố các phân khúc căn hộ chung cư tương đối rõ: khu vực trung tâm tiêu biểu có quận Tây Hồ, Ba Đình và Cầu Giấy là nơi tập trung chủ yếu các căn hộ cao cấp trên 3 tỷ. Trong khi đó, khu cận trung tâm gồm Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên và Hoàng Mai lại là nơi sở hữu nhiều căn hộ phân khúc 1 đến 2 tỷ.





    Về giá thuê, mức tăng đều trên diện rộng ở hầu hết các khu vực, nổi bật nhất là khu cận trung tâm với mức giá trung bình từ 6,2 lên khoảng 7,1 triệu/tháng cho căn 2 phòng ngủ. Dự báo, khi tuyến buýt nhanh BRT và LRT đi vào hoạt động trên diện rộng vào năm nay 2017, các quận dọc hành lang khu vực này sẽ có biến động tích cực ở giá, đặc biệt với hạng mục cho thuê.



    Ngược với tín hiệu khởi sắc chung tại khu nội thành, các huyện ngoại thành Hà Nội như Đan Phượng, Sơn Tây, Thanh Oai, Chương Mỹ... vẫn tương đối im ắng, giá cho thuê giảm 2% so với 6 tháng đầu năm về mức trung bình 4,8 triệu/tháng cho căn 2 phòng ngủ.



    Ra mắt năm 2012, Chợ Tốt là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng và 1 tỷ lượt xem trang mỗi tháng. Các tin rao đa dạng ở nhiều danh mục, nổi bật có Bất động sản, Xe cộ, Đồ điện tử...



    Danh mục Bất động sản, với mức tăng ổn định 24% mỗi tháng, cùng lượng tin phân bổ đều khắp các tỉnh thành, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM, giúp Chợ Tốt đưa ra những nhận định, dự báo sát nhất về tình hình thị trường Bất động sản nói chung cũng như ở mảng Căn hộ chung cư nói riêng hàng quý. Chợ Tốt thuộc tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search – công ty liên doanh giữa tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings, tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted và tập đoàn viễn thông quốc tế Telenor.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này