Chinh Phục Con Đèo Mang Tên Loài Hoa Mimosa ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 14/4/17.

  1. dulichabc.vn

    dulichabc.vn Active Member

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn chậm lại một chút, để ý một tí bạn sẽ thấy hầu như tất cả các con đường dẫn đến thành phố ngàn hoa đều phải đi qua đèo và Đèo Mimosa lại là điểm nhấn không thể thiếu trong bất cứ một hành trình nào của du khách. Không chỉ có một ý nghĩa rất riêng về giao thông, mà đường đèo này như một lời chào đón thi vị đến du khách với màn chào hỏi ấn tượng bằng những đóa hoa Mimosa đua nhau khoe sắc.
    [​IMG]
    Không quá dài, không quá ngoằn nghèo chỉ với 10km bạn đã đăt chân tới thành phố. Sở dĩ có tên gọi “Đèo mimosa” bởi vì cứ mỗi độ xuân về thì những cây mimosa ở hai bên đường đèo lại nở hoa vàng rực…tạo ra một nét rất đặc trưng và lôi cuốn.

    Nói đến Đèo Mimosa thì chúng ta không thể không nhắc đến loài hoa này. Có thể nói Thành Phố Du lịch Đà Lạt Giá Rẻ là nơi duy nhất trồng được loài hoa này, Mimosa là cây thân gỗ, có nguồn gốc từ Australia và được đưa về trồng ở Đà Lạt từ những năm đầu xây dựng thành phố. Cây không chỉ cho tán mát mà còn cho hoa rất đẹp, hương thơm dịu nhẹ nên được trồng ngày càng nhiều ở các con đường trong thành phố Đà Lạt.

    Hoa Mimosa mọc thành chùm với hàng trăm cánh nhỏ li ti, tròn tựa hoa bồ công anh thu nhỏ. Trong khi đó, mặt dưới của lá có màu trắng bạc như phủ một lớp phấn trắng. Khi chưa vào mùa, mimosa nép mình bên đường trong màu xanh bạc nên ít người để ý, nhưng khi bung nở, trông vào chỉ thấy một màu vàng xuyên suốt của hoa khiến ai nấy ngang qua đều phải ngỡ ngàng…
    [​IMG]
    Chính vẻ đẹp rực rỡ, nhẹ nhàng mà cuốn hút của loài hoa này đã trở thành đề tài trong những sáng tác của các nhạc sĩ, nhà văn…Nếu bạn đến đây trong cái lạnh xe của đầu xuân, xuyên qua những đoạn đường đèo dốc khúc khủy, bắt gặp hình ảnh dịu dàng với sắc vàng rực rỡ của hoa Mimosa, chắc chắn sẽ rất thú vị. Có khi bạn sẽ quên đi cái lạnh này vì mãi mê trong khung cảnh tuyệt vời ấy.

    Đèo Mimosa, không phải là điểm du lịch hấp dẫn như những nơi khác nhưng nó sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng để cho bạn có thể ngắm cảnh, chụp hình và thưởng thức hương thơm dịu nhẹ của những đóa hoa ấy. Thay vì đi đường đèo Prenn thì bạn hãy một lần khám phá cung đường Hoa Mimosa qua Đèo Mimosa sẽ rất hấp dẫn và Đặc sắc trong hành trình của bạn.

    Ngoài ra quý khách có nhu cầu đi theo tour hoặc thiết kế tour riêng. Vui lòng liên hệ Du lịch ABC theo thông tin sau:
    Công ty Du lịch ABC
    ĐC: 1737/36 - 1737/36A Quốc lộ 1, P. Tân Thới Hiệp, Q. 12, Tp. HCM
    Tel: 08.3620 5555 – 08.3620 7779
    Website: dulichabc.vn | tourdulichgiare.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này