Chia sẻ kinh nghiệm trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi tranglebenhtri, 16/6/17.

  1. tranglebenhtri

    tranglebenhtri New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    một số bạn có tin tôi đã và đang mang rau diếp cá đi gần như là vòng quanh thế giới hay không. Ai mà biết, chắc nghĩ tôi là cô nàng buôn rau xuyên lục địa. Tôi là nữ tiếp viên hàng không, công việc phải luôn thường trực nụ cười trên môi, phải chỉ dẫn và di chuyển bằng máy bay liên tục. Vì đặc thù công việc, vì cơ địa bản thân hoặc cũng vì một lý do nào đó khác, chả biết được nữa, mà tôi bị bệnh khó nói là trĩ.

    [​IMG]

    Bạn có thể tưởng tượng khi đang bay ở độ cao hơn 40.000 feet (~12km) nhưng tôi đứng ngồi không yên với cơn đau khó nói, vẫn phải nhịn đau cười nói với hành khách, , khi máy bay hạ cánh thực sự là nỗi niềm thực sự, tôi chỉ muốn nằm ra ôm chặt lấy gối của mình mà thôi.

    Ban đầu, lúc tôi có những triệu chứng trước hết của bệnh trĩ, như táo bón và dần dần là đau rát sau lúc đi ngoài, thi thoảng đi vệ sinh thấy có dính máu ở giấy lau. Tôi cũng ngờ ngợ là mình bị trĩ, cũng tranh thủ khi về mặt đất thì đi khám cơ sở y tế , biết mình bị trĩ nội độ 1. Chết vì tội xem thường, tôi được mách dùng rau diếp cá để trị bệnh. Không chỉ ăn trước mỗi bữa trưa, tôi còn vò nát lá diếp cá ngâm trong nước sôi, sau khi nước ấm thì ngâm rửa cùng . Tôi làm đều đặn cả lúc ở mặt đất lẫn lúc đang bồng bềnh trên mây. Quả thực thời gian đầu có dịu bớt đau rát mỗi khi đi ngoài, cứ những tưởng bệnh thế là không sao rồi, ấy thế mà chỉ một thời gian sau, tình trạng của tôi trở nên tệ hơn rất nhiều. Sau này mới biết, lá diếp cá cũng là một vị thuốc chữa táo bón, chữa trĩ nhưng chỉ một mình nó thì chưa đủ.

    [​IMG]

    Vào một buổi sáng, lúc đi vệ sịnh tôi thấy phân lẫn máu, cảm giác đau đớn do búi trĩ bị tụt hẳn ra ngoài, sau đó tôi phải dùng tay đẩy búi trĩ mới tụt vào trong được. Cảm giác như trời đất quay cuồng sụp đổ, tôi chỉ muốn khóc, khóc thật to thôi.

    Căn bệnh trĩ đáng ghét làm đảo lộn hết đời sống cũng như sinh hoạt thường ngày, nó như một quả bom nổ chậm trực chờ phát nổ làm cản trờ công việc của tôi hầu hết. đời sống, công việc, gia đình đảo lộn. Tôi trở về nhà với tâm trạng mệt mỏi, chán ghét mọi thứ, ghét cả những lời hỏi thăm, ghét cả những nụ cười mọi người dành cho tôi.

    Lần này tôi thực sự hoảng loạn, sắp xếp được lịch nghỉ tôi đi kiểm tra thì b.sĩ nói trường hợp của tôi khá nặng, sau khi được tư vấn tôi đã lựa chọn biện pháp phẫu thuật cắt trĩ. Mọi đau đớn trước đây tưởng như vậy là chấm dứt, khoảng thời gian yên bình đó của tôi chỉ diễn ra vỏn vẹn nửa năm. Nửa năm sau, tôi lại bị tái phát, tôi có khi tưởng như phát điên, có lẽ phải nghi việc, sự nghiệp đổ vỡ.

    [​IMG]

    Nhưng may mắn lại đến khi tôi không ngờ đến nhất. Vào chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam, Tiếp viên trưởng rất tinh ý đã nhìn ra lúc thấy tôi nhăn mặt vì đau , cứ đắn đo không giám ngồi ở buồng dành cho tiếp viên. Chị hỏi tôi bị làm sao, sau một hồi tâm sự thì tôi mới biết đồng nghiệp của tôi cũng không ít người mắc bệnh này, do đặc thù công việc căng thẳng, ăn uống, nghỉ ngơi thất thường nên hay bị bệnh về đường tiêu hóa. Chị mới mách cho tôi nên chữa bằng biện pháp Đông y để khỏi tận gốc căn bệnh. Thế rồi tôi tìm hiểu trên mạng , quyết định lựa chọn chữa ở một trung tâm đông y uy tín được mọi người chia sẻ , một số bài báo, tạp chí ở Việt Nam thừa nhận với bài thuốc được công bố Thập bát thăng trĩ thang.

    Việc di chuyển liên tục bạn đầu tưởng chừng như thật bất tiện khi tôi phải dùng thuốc nhưng cuối cùng đâu cũng vào đó, tôi sử dụng thuốc đều đặn , theo chỉ định b.sĩ, cảm giác tức nặng , đau rát đỡ hẳn, ăn uống thấy ngon miện hơn , cảm thấy khoẻ mạnh cùng ngủ ngon hơn rất nhiều. Chỉ sau 2 tháng tôi khỏi hẳn và đến nay đã gần 1 năm tôi không bị tái phát nữa. Hi vọng quả bom nổ chậm đó đã rời xa tôi , để tôi vui vể trở lại cuộc sống của mình. cuộc sống với những chuyến du lịch khắp nơi trên thế giới.

    Đến tận bây giờ, hành trang lên đường của tôi đôi khi vẫn có những túi lá diếp cá được hút chân không mang đi, tôi vẫn thường xuyên dùng lá diếp cá vì nó có khả năng chống táo bón rất hiệu quả. Đôi khi nó như nhắc nhở đó là một kỉ niệm nhỏ bé của tôi. Tôi nhận thấy đúng là bệnh trĩ nên chữa từ căn nguyên của nó, khoa học phương tây hiện đại là thế nhưng tóm lại mình lại chữa khỏi căn bệnh nhờ y học nước nhà.

     
    Đang tải...
: bệnh trĩ

Chia sẻ trang này