chỉ cách mua máy bơm nước gia đình mẫu nào tốt chạy bền

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 15/11/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,270
    Đã được thích:
    0
    bơm nước chuyên dụng rất cần thiết cho các gia đình dùng trong nước giếng, bao gồm cả giếng đào lẫn giếng khoan. Không hướng dẫn vậy, ở những đô thị, cho dù sử dụng nước máy thì các căn nhà không thấp tầng cũng phải cần một chiếc bơm nước để đưa nước lên cao...
    [​IMG]
    Mua bơm nước gia đình loại nào tốt

    Tham khảo thêm : may bom nuoc hoa tien
    tìm hiểu trước khi đi mua một loại máy bơm nước, bạn cần chuẩn bị có những thông báo như: độ cao từ mặt đất (hay bể chứa dưới đất) đến bể chứa đặt trên cao, thể tích của bể chứa & vị trí đặt máy bơm nước. Sau đó bạn mới quyết định mua phê chuẩn sự tham mưu của nhân viên tại các cửa hàng. đó là chiếc máy bơm nước có những thông tin công nghệ đem lại đủ lực hút, lực đẩy và lực xả. bình thường, bạn nên lựa chọn máy có trị số cao hơn nhu cầu của bạn khoảng 1,5 lần. thí dụ, nếu căn nhà bạn có độ không thấp nhàng nhàng 10 mét thì chọn lọc máy bơm chuyên dụng có thể đẩy không thấp khoảng 13-15 mét. Nếu bể chứa bé thì mua máy bơm nước công suất nhỏ và lưu lượng nước không to. cái bồn chứa một m3 thì mua máy bơm khoảng 1/2 ngựa (HP) nhưng có số vòng quay lớn, khoảng 2.000 rmp (round per minute). Bồn lớn hơn, độ không thấp cao hơn thì mua máy bơm nước cái công suất lớn hơn. Lưu ý, bạn nên chú ý đến phần điện áp của máy bơm. bình thường tuyển chọn lựa máy có điện áp 220V/50Hz, cũng có một số bơm nước có hai điện áp 110V/220V hay máy bơm nước sử dụng điện ba pha. Lưu lượng máy bơm cũng là một nhân tố quan yếu khi lựa. Theo đó, lưu lượng bơm nước là lượng nước bơm được trong một thời kì đơn vị - được tính bằng m3/giờ hay lít/phút, trên máy bơm nước thường ghi là Qmax. Nhưng đây là lưu lượng tối đa vì trên thực tiễn, lưu lượng nước bơm còn tùy thuộc vào độ không thấp, áp lực nước và công suất của máy bơm nước. Bạn cần chú ý đến nồng độ không thấp ghi trên máy bơm nước, thường ghi là H, HMax hay Total H, tức là độ không thấp từ mặt nước dưới đất (giếng, đầu ống hay bể chứa dưới đất) lên bể chứa tính theo phương thẳng đứng. thường ngày, máy chỉ dẫn có khả năng đưa nước lên khoảng 70% nồng độ cao so với thiết kế. Do đó, bơm nước càng gần với nguồn nước vào (ao, hồ, giếng...) có thể cho phép lực đẩy lên cao tốt hơn. Số vòng quay trên phút cũng khá quan trọng đối với máy bơm, hay được ghi ký hiệu rpm; công suất bơm nước được ghi bằng ký hiệu Watt hay HP.
    Vị trí đặt máy bơm ở đâu ?

    Tham khảo : bom nuoc gieng khoan gia dinh
    bơm nước hút giếng sâu phải được rắp đặt chắc chắn, không bị rung và càng gần nguồn vào càng hiệu quả và hạn chế tối đa các đoạn gấp, rẽ bằng “co” ống, không tạo nên đường ống chạy “lòng vòng”, đường dẫn càng thẳng, tốt càng cao. Ống lắp càng kín, máy bơm vận hành càng tốt. Khi đặt ống dẫn vào máy bơm phải để ý gắn bộ phận rúp-pê. Bộ phận rúp-pê cần có lưới lọc để chặn rác và cặn trước khi nước đi qua máy bơm nước để hạn chế kẹt máy bơm. Đường kính ống vào máy bơm phải bằng với đường kính của đầu vào bơm nước, không lắp rẽ ngang ngay đầu ống. máy bơm luôn có hệ thống nước mồi nên phải lắp đúng công nghệ. Ống dẫn ở đầu ra cũng nên lắp mẫu ống có đường kính cùng với bơm nước & nên lắp thêm một van khóa để thuận lợi khi tu sửa máy bơm nước. máy bơm nước không đặt ở nơi quá ẩm ướt và nên dùng cầu dao tự dộng đề phòng rủi ro về điện, nên lắp dây điện nối đất. để ý dây nóng - lạnh của máy bơm nước khi lắp đường dây điện. Tùy theo công suất bơm nước để dùng trong dây dẫn điện đúng trị số an toàn. bình thường, máy bơm nước hay bị mất nguồn nước vào (hay gọi là tụt áp, nhất là các gia đình ứng dụng máy bơm từ nguồn nước máy), máy bơm chạy nhưng không bơm nên nóng và cháy máy. Do đó, không nên máy bơm nước vào các giờ cao điểm, nguồn nước lúc này có thể yếu & nguồn điện cho máy bơm cũng bị giảm. xài lâu ngày, bơm nước hay bị kêu, phải vệ sinh và bảo trì dầu mỡ. ngoại giả, các mối nối đường ống dẫn trước và sau máy bơm nước lâu ngày có thể làm tốt bị rò rỉ, làm giảm hiệu suất bơm nước nên cần phải để ý rà soát.


    Công Ty Tân Huỳnh Châu nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site Nhà phân phối máy bơm nước : thcgroup.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này