Chăm sóc sau khi cắt mí mắt thế nào, bạn đã biế

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi emlatmy88, 24/12/16.

  1. emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    1
    Ngoài những yếu tố như kỹ thuật, tay nghề bác sĩ, quy trình thực hiện thì kết quả cắt mí mắt cũng phụ thuộc rất nhiều vào chế độ chăm sóc hậu phẫu sau khi thực hiện. Hãy lưu ý cách chăm sóc sau khi cắt mí mắt mà chúng tôi giới thiệu sau đây:
    [​IMG]
    Chăm sóc sau khi cắt mí mắt thế nào, bạn đã biết?

    Cắt mí là dịch vụ thẩm mỹ mắt được ưa chuộng hiện nay, đem lại nhiều tác dụng như tạo mắt 2 mí, chữa sụp mí, loại bỏ da chùng và mỡ thừa đem lại đôi mắt 2 mí tươi trẻ. Cắt mí mắt là phương pháp đơn giản, không gây ảnh hưởng đến thị lực và không để lại sẹo, bác sĩ tạo một đường rạch nhỏ khoảng 2-3 cm ngay sát đường mí mắt trên, loại bỏ da chùng và mỡ thừa và tạo lại nếp mí mới cân xứng 2 bên và hài hòa với khuôn mặt. Dù chỉ là tiểu phẫu nhỏ, nhưng sau khi thực hiện vùng mắt cũng có dấu hiệu sưng bầm nhẹ, việc chăm sóc hậu phẫu đóng vai trò hết sức quan trọng giúp vết thương nhanh chóng lành, đôi mắt luôn khỏe mạnh.

    Chăm sóc sau khi cắt mí mắt tránh đọng máu làm nhiễm khuẩn
    Sau khi cắt mí, bạn nên dán miếng băng Urgo nhỏ trên đường cắt mí. Đây là cách nhằm giữ ổn định cho mí mới tạo, tránh những tác động sau cắt mí. Hãy giữ miếng băng Urgo 1 ngày sau khi phẫu thuật, rồi gỡ băng Urgo ra sau đó thì dùng tăm bông thấm nước muối làm sạch vùng mắt để tránh đông máu hay bẩn làm nhiễm khuẩn cho vết cắt mí.
    Chăm sóc sau khi cắt mí mắt bằng cách chườm đá lạnh
    Đôi mắt sẽ bị sưng nề nhẹ sau khi cắt mí, tuy nhiên đây chỉ là tình trạng tạm thời. Áp dụng cách dùng túi chườm đá lạnh sẽ chăm sóc sau cắt mí mắt hiệu quả, làm dịu đi vết sưng bầm.
    Chườm đá trong 1 – 2 ngày đầu tiên sau phẫu thuật. Đá lạnh sẽ có tác dụng làm tan vết thâm tím hay sưng nhẹ do phẫu thuật gây ra, tuy nhiên hãy lưu ý tránh để nước vào vết mổ.

    Chăm sóc sau khi cắt mí mắt bằng chế độ ăn uống
    Sau khi cắt mí mắt, nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học theo đúng hướng dẫn. Cần lưu ý bổ sung thực phẩm xanh để chăm sóc mắt sau khi phẫu thuật. Thực phẩm xanh chứa vitamin A giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và nhanh chóng hồi phục hơn. Nên uống thật nhiều nước bao gồm nước tinh khiết, sữa, các loại nước trái cây để bổ sung các dưỡng chất cho đôi mắt luôn sáng, đẹp và khỏe mạnh. Tuy nhiên, không sử dụng nước ngọt có ga, không uống nước rau má và nước dừa vì những loại nước này sẽ gây dễ gây chảy máu.
    Đồng thời, nên hạn chế những thực phẩm như thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp, hải sản… Chúng sẽ khiến vết cắt mí lâu hồi phục, vết thương lâu lành dễ để lại sẹo.
     
    Đang tải...
: làm đẹp

Chia sẻ trang này