Cầu Quay Sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 18/4/17.

  1. thanhdat1321993

    thanhdat1321993 Expired VIP

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Tham khảo thông tin “cầu Sông Hàn quay lúc mấy giờ?” du khách du khách sẽ sắp xếp được thời gian để đón xem hiện tượng cầu quay đặc biệt này. Du lịch Đà Nẵng, nhiều du khách mong muốn được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ cùng sự chuyển mình của cầu Sông Hàn mỗi ngày. Đây là một trong những điều thú vị khiến chuyến đi đến thành phố biển trở nên thú vị hơn. Nếu đang có dự định cho chuyến du lịch Đà Nẵng và muốn biết được thời gian cây cầu Sông Hàn tự quay trên trục của mình, du khách hãy cùng với Du lịch Việt Vui tìm hiểu bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Cầu Sông Hàn điểm đến du lịch thú vị ở Đà Nẵng

    Giới thiệu về cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng

    Trước đây, mỗi lần người dân muốn di chuyển từ quận Sơn Trà sang trung tâm thành phố đều phải di chuyển bằng phà. Đó chính là lý do mà người dân nơi đây luôn mong mỏi có được một cây cầu nối liền trung tâm với vùng đất rộng lớn phía Đông thành phố.
    Để việc đi lại được thuận tiện hơn, chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng người dân đã quyết tâm xây dựng chiếc cầu quay Sông Hàn độc đáo. Cây cầu Sông Hàn được chính thức khởi công xây dựng vào năm 1998, sau hai năm công trình này đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.
    Cầu quay Sông Hàn – biểu tượng du lịch của thành phố Đà Nẵng. Đến đây tham quan, du lịch cầu quay Sông Hàn, du khách sẽ có được nhiều thông tin bổ ích. Cầu Sông Hàn là cây cầu đầu tiên do chính kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế và xây dựng. Đây là cây cầu quay duy nhất của thành phố và cả nước.
    Nhằm đảm bảo cho việc di chuyển của người dân, cầu Sông Hàn có chiều dài 487.7m, rộng 12.9m và có 11 nhịp nối nhau. Trong đó có 2 nhịp được thiết kế dây văng căng cao đến đỉnh cầu với tổng chiều dài 122.7m. Chính vì vậy mà khi nhắc đến cây cầu Sông Hàn người ta thường liên tưởng đến sự đoàn kết cũng như những ký ức buổi đầu khó khăn của người Đà Nẵng.

    [​IMG]
    Cầu Sông Hàn tạo nên sự thuận tiện cho giao thông vận tải
    Qua thời gian, thành phố Đà Nẵng đã có những bước tiến vượt bậc, nơi đây ngày càng trở nên thu hút khách du lịch. Lượng du khách đến với thành phố biển miền Trung này ngày càng tăng lên.

    Bên cạnh những điểm đến thú vị thì chiêm ngưỡng cầu Sông Hàn về đêm, hóng mát và chờ đợi khoảnh khắc cầu quay là một trong những trải nghiệm mới lạ và thú vị mà du khách có thể thực hiện khi đến Đà Nẵng. Du khách hãy cùng với Du lịch Việt Vui bắt đầu chuyến khám phá bằng việc tìm hiểu xem cầu Sông Hàn quay lúc mấy giờ.
    Thời gian quay của cầu Sông Hàn ở Đà Nẵng

    Ngoài Đà Nẵng tự hào vì có cây cầu quay bắc qua sông Hàn còn du khách thì thì thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn khoảnh khắc cầu quay chỉ diễn ra một lần trong ngày. Chiếc cầu Sông Hàn quay 90 độ nhằm mục đích thục vụ giao thông đường thủy, khơi thông cho các chiếc tàu lớn di chuyển qua lại khu vực này.
    Vì vậy mà hàng ngày cứ khoảng 00h45 phút là mọi phương tiện di chuyển qua cầu Sông Hàn sẽ ngưng hoạt động. Tại đây có những rào chắn để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Khi đồng hồ điểm 1 giờ khuya, thì phần giữa của cây cầu bắt đầu di chuyển. Đứng trên cầu du khách sẽ cảm nhận được sự rung chuyển rõ nét này.
    Cầu Sông Hàn sẽ quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông Hàn, mở đường cho tàu lớn đi qua. Thông thường những ngày có ít tàu thuyền qua lại cầu sẽ được điều khiển để trở lại vị trí ban đầu lúc 2h sáng và ngược lại thì hoảng 4 giờ sáng cầu sẽ quay trở lại như cũ.
    Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, thì thời gian tiến hành quay cầu Sông Hàn đã có thay đổi đôi chút để phục vụ nhu cầu chiêm ngưỡng hình ảnh cầu quay Sông Hàn của đông đảo du khách. Theo đó cầu Sông Hàn sẽ được điều chỉnh thời gian quay từ 23 – 24h vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

    Còn từ thứ 2 đến thứ 6 thì cầu vẫn quay theo thời gian cũ từ 1h đến 2h. Các phương tiện lưu thông sẽ bị cấm trước thời gian cầu quay 15 phút để phục vụ công tác chuẩn bị.
    [​IMG]
    Cầu Sông Hàn quay vào lúc nửaa đêm
    Thời gian gần đây, tàu thuyền lớn không còn qua lại khu vực cầu Sông Hàn nhiều nữa nên việc xoay cầu đã ít đi. Việc quay cầu chủ yếu được thực hiện để bảo dưỡng. Du lịch Đà Nẵng và thức khuya ngắm cầu Sông Hàn quay, du khách sẽ có được những khám phá mới trong chuyến đi của mình.

    Không chỉ thế, từ cầu Sông Hàn du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng bình yên về đem, đây cũng là cơ hội để tìm lại một chút tĩnh lặng trong tâm hồn. Người dân Đà Nẵng vẫn thường hay nói rằng“ bất kì ai đến nơi đây mà chưa một lần được chiêm ngưỡng chiếc cầu Sông Hàn quay 90 độ thì xem như chưa xem chưa cảm nhận hết vẻ đẹp của Đà Nẵng”.
    Hi vọng thông qua những chia sẻ về cầu Sông Hàn quay lúc mấy giờ của Du lịch Việt Vui ở bài viết trên, du khách sẽ có được những dự định cho riêng mình. Đến Với thành phố Đà Nẵng, du khách hãy thực hiện một chuyến tham quan cầu Sông Hàn về ban đêm để có những trải nghiệm mới trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này