Cận Tết, doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh kích cầu thị trường

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 5/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Giao dịch nhà đất càng về cận Tết càng sôi động. Trước sức ép cạnh tranh, nhiều chủ đầu tư (CĐT) đưa ra hàng loạt chính sách bán hàng mới, như hỗ trợ cho vay, ưu đãi lãi suất... Động thái này thu hút không ít khách hàng mua nhà, trong đó giao dịch mạnh nhất thuộc về khu Nam, khu Đông Sài Gòn.
    >> số 3 lương yên
    Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua nhà ở thực tăng mạnh. Để đạt doanh số bán hàng kỳ vọng, các chủ đầu tư đang tung ra nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn, thanh toán ưu đãi đi cùng với các chương trình khuyến mãi, quà tặng nhằm kích thích sức mua. Bên cạnh việc áp dụng lãi suất ưu đãi, tặng quà, một trong những chính sách bán hàng được nhiều CĐT áp dụng hiện tại là kéo dài thời gian thanh toán và đẩy mạnh tỷ lệ chiết khấu cho người mua. Mới đây, Tập đoàn Novaland đặt mục tiêu đẩy mạnh lượng giao dịch cuối năm của dự án Sunrise Riverside (Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn) bằng chính sách khách hàng được nhận nhà khi thanh toán trước 40% giá trị, phần còn lại thanh toán 1%/tháng, lãi suất 0% trong gần 3 năm. Dự án Sunrise Riverside chiết khấu lên đến 16% giá trị hợp đồng kèm gói nội thất cao cấp giá trị 167 triệu. Công ty BĐS HimLam Land cũng vừa công bố chính sách thanh toán dài hạn nhất hiện nay cho Him Lam Phú An. Theo đó, để hướng đến đối tượng mua là các khách hàng trẻ tuổi, Him Lam chào bán dự án với giá tầm 1,5 tỷ/căn và khách hàng chỉ phải trả 45% giá trị hợp đồng sẽ được nhận nhà, 50% còn lại được trả chậm tiếp trong 4 năm. Tổng thời gian trả lên đến 6 năm (72 tháng) và được chia nhỏ trả chậm 1%/tháng.
    >> bán chung cư lương yên
    DN BĐS đẩy mạnh kích cầu thị trường
    Chính sách thanh toán linh hoạt và giá bán phù hợp là yếu
    tố giúp nhiều dự án thu hút được người mua thời điểm cuối năm
    Kích cầu thị trường giai đoạn cuối năm, TNR Holdings Việt Nam đưa ra mức chiết khấu lên đến 8,8% giá trị căn hộ cho khách mua dự án The GoldView (Bến Vân Đồn, quận 4) nếu lựa chọn hình thức thanh toán sớm. Chủ đầu tư Kiến Á cũng áp dụng thời gian thanh toán kéo dài 3 năm và chiết khấu đến 18% dành cho khách hàng thanh toán 95% giá trị hợp đồng khi mua dự án Citisoho (Đồng Văn Cống, quận 2). Đây là sản phẩm hướng đến người mua trẻ nên giá khởi điểm chỉ tầm 850 triệu/căn.
    >> chung cư sun grand city số 3 lương yên
    BĐS cao cấp là phân khúc mạnh tay nhất trong việc triển khai các chính sách ưu đãi cuối năm. Để tăng tính thanh khoản, nhiều dự án cao cấp đưa ra phương thức thanh toán khá “dễ thở”. CĐT dự án căn hộ cao cấp Xi Grand Court (Lý Thường Kiệt, quận 10) vừa tung ra chính sách bán hàng cho phép người mua chỉ cần thanh toán 420 triệu đồng đã có thể sở hữu một căn hộ cao cấp. Bên cạnh đó, CĐT còn tặng gói nội thất 100 triệu và cam kết cho thuê trong 2 năm trị giá 19.200 USD. Tập đoàn Hado Group cũng vừa tung ra chính sách bán hàng của dự án Hà Đô Centrosa (đường 3/2, quận 10) áp dụng cho các tháng cuối năm như hỗ trợ thanh toán 30% được nhận nhà. Phần còn lại được CĐT hỗ trợ vay không tính lãi suất trong vòng 2 năm; tặng 3 năm phí quản lý kèm theo đó là chương trình tặng quà hiện vật có tổng giá trị hơn 14 tỷ. Theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn HaĐo Group, các chính sách bán hàng mới ít nhiều cũng mang lại tác động tích cực đến nhu cầu mua nhà của khách hàng, nhất là những đối tượng mua nhà ở thực. Trước khi CĐT áp dụng lịch thanh toán mới, đối tượng mua đa phần là nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại khách hàng có nhu cầu mua ở thực lại chiếm số lượng lớn. Giao dịch cũng tăng lên đáng kể so với các tháng trước.

    Hàng loạt dự án cao cấp của các ông lớn như Novaland, Phú Mỹ Hưng, Điền Phúc Thành, Capitaland, Keppel Land… cũng đưa ra phương thức thanh toán chỉ từ 1-2%/tháng và kéo dài thời hạn thanh toán, giúp người mua nhà thuận lợi hơn trong việc chi trả các khoản phí.

    Theo ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Kinh doanh Công ty BĐS Phú Sơn Thuận, các chương trình khuyến mãi, quà tặng chỉ có tính chất khuyến khích khách hàng còn chính sách bán hàng, thời hạn thanh toán và hỗ trợ vay vốn mới là yếu tố tác động tích cực đến tâm lý và sức mua của thị trường. Một chính sách thanh toán hợp lý và giá bán phù hợp luôn là động thái tích cực nhất để kích cầu thị trường. Với các dự án nhiều tiện ích, tiến độ thi công tốt và chủ đầu tư uy tín thì việc tung ra các chính sách chắc chắn sẽ gia tăng lượng giao dịch. Đây là hoạt động tạo nên sự cạnh tranh minh bạch và chuyên nghiệp cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên ông Cường cũng chỉ rõ, chỉ có những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững mạnh mới có thể đưa ra phương thức thanh toán 1-2%/tháng mà vẫn đảm bảo tiến độ thi công.

    Đi kèm với các chính sách bán hàng, thị trường cuối năm cũng có động thái tăng giá bán nhẹ. Số liệu từ CBRE cho thấy, trong quý IV/2016, giá BĐS đã có sự điều chỉnh nhích nhẹ lên tầm 1-1,5% so với các quý trước. Một số dự án cao cấp bắt đầu điều chỉnh giá bán tăng từ 2-3% trong các đợt tiếp theo. Xu hướng tăng giá này có thể sẽ kéo dài cho đến quý I/2017.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này