Căn hộ Tp.HCM vùng ven đồng loạt tăng giá

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 7/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Cuối năm, nhiều doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS) bung dự án mới với mức giá bán tăng 1 – 3 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm.

    Tâm lý mua được nhà vào dịp cuối năm đang tạo đà thanh khoản cho các dự án căn hộ cityland park hills ở đâu tại khu vực ngoại ô Tp.HCM. Theo khảo sát của PV, từ tháng 9/2016, trên địa bàn các quận 2, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, nhiều dự án mới ghi nhận sự nhích giá nhẹ đón đầu xu hướng mua nhà ở và đầu tư của khách hàng thời điểm trước Tết Nguyên đán.

    Dự án Centana của chủ đầu tư (CĐT) Điền Phúc Thành tọa lạc trên đường Mai Chí Thọ, Q.2, Tp.HCM hiện đang chào bán giai đoạn tiếp theo với mức giá từ 28 – 33 triệu đồng/m2. Được biết giá sơ cấp mà CĐT bán ra vào tháng 5/2016 là từ 26 triệu đồng/m2. Nguyên nhân căn hộ tăng giá được CĐT lý giải là do sức mua đang tăng, tiến độ xây dựng cạnh tranh và vị trí đẹp hơn so với các dự án cùng phân khúc tại Q.2.
    [​IMG]
    Các căn hộ mở bán dịp cuối năm giá nhích nhẹ khoảng
    1 – 3 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm. Ảnh: T.T
    vị trí chung cư cityland park hills nằm trên đường Song Hành, Nam Rạch Chiếc, P.An Phú, Q.2 mở bán giai đoạn tiếp theo vào ngày 30/10/2016 với mức giá 35 – 38 triệu đồng/m2 (diện tích 76 – 123m2). Giá CĐT bán ra vào tháng 8/2016 là 29 – 33triệu đồng/m2. Anh Phan Đoàn Minh Khôi, chuyên viên kinh doanh Công ty TNHH ĐT XD DV BĐS Seareal cho biết, do việc mở bán các căn hộ trong giai đoạn 1 khá thành công nên giai đoạn 2 CĐT đã tăng giá bán. Ngoài ra, so với các dự án cao cấp tại Q.2 thì Palm City có diện tích khuôn viên rộng hơn và tương lai sẽ tiếp tục mọc lên các căn hộ mới quy mô lớn. Đây cũng là lý do khiến giá bán căn hộ tăng.

    Cũng nhích nhẹ khoảng 10% so với giá thời điểm ban đầu CĐT bán ra, dự án Moonlingt Residences (Q.Thủ Đức) của Công ty Hưng Thịnh hiện đang chào bán ở mức từ 1,2 – 1,8 tỷ đồng/căn. Được biết, vào tháng 9/2016, giá bán một căn 2 phòng ngủ tại dự án có giá là 1,1 tỷ đồng, chỉ sau 1 tháng, giá chào bán đã chênh khoảng 100 - 150 triệu đồng/căn.

    Tương tự, đầu năm 2016, CĐT Hưng Lộc Phát giới thiệu ra thị trường dự án Hưng Phát Silver Star (Nhà Bè, Tp.HCM) với mức giá từ 23 – 29 triệu đồng/m2 (1 – 2 phòng ngủ). Ghi nhận ở thời điểm cuối năm, các căn hộ tại đây đã tăng giá bán lên 25 – 30 triệu đồng/m2.

    Ở phân khúc dành cho người thu nhập trung bình, tháng 11/2016 CĐT Hưng Gia Phát sẽ chính thức mở bán giai đoạn tiếp theo dự án La Astoria. Được biết, 100 căn hộ giai đoạn 2 được CĐT thiết kế gác lửng nhằm tăng diện tích sử dụng cho chủ nhân là một trong các lý do khiến giá bán tại đây tăng 2 triệu đồng/m2 so với mức giá ở giai đoạn 1.

    Tại khu vực đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, dự án 9 View Aparment cũng đã tăng giá 3 triệu đồng/m2 so với giá thời điểm đầu năm 2016. Hiện các căn hộ tại đây được CĐT chào bán mức giá khoảng 22 triệu đồng/m2. Được biết, một số khách hàng mua đầu tư từ tháng 3/2016, hiện đã hưởng tiền chênh hơn 300 triệu đồng/căn.

    Lý giải nguyên nhân giá bán căn hộ tăng dịp cuối năm, ông Phùng Văn Năng, Tổng giám đốc Công ty BĐS Nam Việt cho rằng: "Mức tăng chủ yếu rơi vào căn hộ thuộc phân khúc tầm trung. Giá nhích phổ biến từ 5 – 15% so với giá thời điểm đầu bán ra đối với những dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín và vị trí ưa nhìn".

    Chuyên gia này cho rằng, phía Nam và Đông TP là hai khu vực dự án cityland park hills giá BĐS lên nhất bởi các yếu tố về hạ tầng, giao thông và tiện ích được đầu tư mạnh mẽ. Ngoài ra, tâm lý sở hữu của người mua cũng thiên về những dự án đã có cộng đồng cư dân hiện hữu xung quanh, sức mua nhiều và dễ sinh lời. Ông Năng minh chứng, có những căn hộ 2.9 tỷ đồng/căn ở khu Nam, trong vòng nửa năm tăng giá bán lên 3.5 tỷ đồng/căn vẫn “đắt” người mua.

    Theo ông Lê Duy Bình, Giám đốc Marketing Công ty Nam Long, dự án căn hộ ngoại ô TP hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ về giá so với các dự án thuộc khu vực trung tâm. Ông Bình dẫn chứng, đối với những căn hộ trung cấp có giá bán từ 29 triệu đồng/m2, nếu trước kia chỉ có ở khu vực Q.Bình Thạnh, Q.4… thì hiện nay đây là giá bán phổ biến của các dự án tại Q.2, Q.Thủ Đức. “Những dự án nằm ở những vị trí đẹp, tiện di chuyển vào trung tâm, đường thông thoáng, không kẹt xe… thường hút người mua mặc dù tăng giá bán”, ông Bình khẳng định.
    Phương Nga
    (Nhịp sống thời đại)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này