Cách nấu canh cá trắm với dứa thơm ngon hấp dẫn

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 12/3/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Mùa hè nóng bức, học cách nấu canh cá đã cả nhà chính là cách tốt nhất để bữa cơm trở nên “dễ thở”.

    Trong bài viết tuần trước, 1001meovathay.com đã chia sẻ tới các bạn độc giả công thức làm cá lóc kho tộ. Để đổi gió, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món mới về cá có tên canh cá trắm nấu dứa . Chắc chắn cả nhà sẽ không ngớt lời ngợi khen tài nội trợ của bạn nhờ thực đơn hấp dẫn này.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    1 con cá trắm, trọng lượng khoảng 1kg

    1 quả dứa, chưa chín, có vị chua ngọt

    1 củ hành tây

    3 quả cà chia

    Hành lá, thì là

    Bột canh, hạt nêm, dầu ăn.

    Cách nấu canh cá trắm với dứa

    Để nấu canh cá trắm với dứa, bạn cần trải qua 2 công đoạn chính:

    Công đoạn 1: Sơ chế nguyên liệu
    [​IMG]
    Cách nấu canh cá trắm với dứa không hề khó

    Cá trắm tươi sống mua về, đem rửa sạch, làm sạch mang, bỏ nội tạng, sát với muối để khử mùi tanh, cắt thành khúc, độ dày mỗi khúc cỡ 3cm. Sau đó đem ướp với 1 ít bột canh, hạt nêm, thời gian ướp 20 phút.

    Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, xắt thành miếng vừa ăn. Hành tây, cà chua đem rửa sạch, bổ múi cau. Thì là, hành lá cũng rửa sạch, cắt khúc vừa phải.

    Công đoạn 2: Nấu nướng

    Để có món canh cá ngon đúng điệu bạn cần nắm rõ những bước dưới đây:

    Bước 1: Cho 1-1.5l nước vào nồi rồi cho khúc đầu cá và hành tây cắt miếng vào đun sôi. Đun khoảng 15 phút thì tắt bếp rồi vớt cá và hành tây ra khỏi nước.

    Bước 2: Cho 1 thìa dầu ăn vào nồi, đun nóng, cho cà chua vào, cho thêm 1 ít muối, hạt nêm vào rồi đun nhừ. Sau đó, đổ nước đã luộc cá và hành tây vào .

    Bước 3: Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào ít dầu đun nóng chảo, cho cá đã cắt khúc vào rán vàng đều. Mẹo nhỏ: chỉ nên rán sơ để món canh có vị béo ngậy.

    Bước 4: Đun sôi hỗn hợp nước dùng đã chuẩn bị ở bước 2, sau đó thả cá đã rán vào, tiếp tục đun sôi trong khoảng 10 phút. Cho dứa vào, lại đun sôi khoảng 5 phút rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng, cho hành lá , thì là đã cắt khúc vào, đun cỡ 1 phút là có thể nhắc xuống.

    Và bây giờ, bạn có thể múc để thưởng thức.

    Yêu cầu thành phẩm

    Canh cá có màu vàng nhẹ nhàng của cá, đỏ của cà chua, xanh của hành lá, thì là. Khi ăn, canh có vị chua, ngọt hòa quyện, một hương vị rất khó cưỡng.
    [​IMG]
    Học cách nấu canh cá trắm với dứa sẽ cho bữa ăn thêm hấp dẫn

    Với nguyên liệu và một vài mẹo vặt nấu ăn đơn giản kể trên là bạn đã có ngay món canh cá thơm ngon đãi cả nhà rồi. Nhanh tay vào bếp để bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và vui vẻ thôi nào. Chúc bạn thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này