Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận bàn phím, chuột

Thảo luận trong 'Ứng dụng CNTT' bắt đầu bởi dinhduan911, 7/11/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Bạn mới mua 1 bộ bàn phím chuột nhưng khi cắm vào thì máy tính lại không nhận. Sẽ thật khó khăn khi không biết có phải lỗi do bàn phím hay máy tính bị hỏng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của sua may tinh quan 1 để giải quyết vấn đề này nhé.
    Bài viết liên quan
    Sửa lỗi máy tính không nhận USB, chuột, bàn phím qua cổng USB
    Bàn phím bị loạn chữ, sửa lỗi bàn phím máy tính, laptop bị loạn ký tự
    Cách xử lý khi bàn phím bị hỏng
    Khắc phục lỗi bàn phím không dây không hoạt động
    Xử lý lỗi máy tính không nhận phím Windows (Disable, Enable)
    máy tính không nhận bàn phím
    Khắc phục lỗi máy tính không nhận bàn phím, chuột
    Trong quá trình sử dụng máy tính, những lỗi phát sinh và thường gặp phải đó là máy tính không nhận bàn phím và chuột. Mặc dù với Laptop đã có bàn phím riêng nhưng nhiều người vẫn thích dùng bàn phím rời bởi kích thước lớn và nhiều nút chức năng tiền dụng hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp những bàn phím này xảy ra hiện tượng không nhận kết nối, dù bạn có ấn nút CapsLk hay Num Lock cũng thấy đèn sáng. Hãy cùng Taimienphi tham khảo các lỗi và cách khắc phục tình trạng máy tính không nhận chuột, bàn phím sau đây nhé.
    HƯỚNG DẪN CÁCH KHẮC PHỤC LỖI MÁY TÍNH KHÔNG NHẬN BÀN PHÍM, CHUỘT.
    1. Khởi Động Lại Máy Tính
    máy tính không nhận chuột
    Đây là phương pháp đơn giản và thông dụng nhất hiện nay, đó là.. khởi động lại máy tính. Việc này sẽ làm cho máy tính khởi động lại và tiến hành quét lại toàn bộ thiết bị bên trong của máy tính, khi đó rất có thể cổng USB sẽ hoạt động “ngon lành” trở lại và khắc phục được tình trạng máy tính không nhận chuột.
    2. Do Cổng USB Trên Máy Tính Tiếp Xúc Kém hãy cùng sua may tinh quan 2 tim hieu tiep nhe
    laptop không nhận bàn phím
    Vì máy tính của bạn được sử dụng trong một thời gian dài, cùng với khí hậu nhiệt đới nên các cổng USB dễ bị bụi bẩn, hoen gỉ… dẫn tới việc tiếp xúc kém. Cách khắc phục đơn giản mà đem lại hiệu quả khá cao là vệ sinh lại cổng USB và thử cắm sang một cổng USB khác.
    3. Do Cổng USB Bị Khóa
    laptop không nhận chuột
    Có thể là do bạn vô tình khóa cổng USB hoặc ai đó mượn máy tính của bạn và đã thực hiện việc này. Trong trường hợp này thì ít gặp hơn nhưng không phải là không có. Cách khắc phục vấn đề này là bạn hãy kiểm tra xem máy tính có bị ai đó khóa cổng USB hay không thông qua bài viết hướng dẫn cách khóa cổng USB được Taimienphi hướng dẫn trước đây, rồi làm ngược lại với hướng dẫn để phục hồi lại nhé.
    4. Do Máy Tính Của Bạn Thiếu Diver
    khac phuc loi ket noi ban phim voi may tinh
    Nguyên nhân này cũng khá phổ biến vì nhiều khi máy tính của bạn cài Win bị thiếu Driver hay do bản Ghost bị tinh chỉnh lược bỏ đi khá nhiều. Cách khắc phục vấn đề này là bạn có thể tải về một bộ cài Driver bất kỳ và tiến hành cài lại Driver còn thiếu. Các bạn có thể sử dụng phần mềm Driver Easy để quét và tải về Driver còn thiếu nhé.
    5. Do Máy Tính Bị Nhiễm Virus
    tóm lại Virus thực sự là một thảm họa, nếu như bạn không có kinh nghiệm sử dụng máy tính thì rất dễ bị dính các loại virus độc hại, nó có thể phá hủy dữ liệu hoặc là làm hỏng hệ điều hành của bạn… sua may tinh quan 3 xin đưa ra Cách giải quyết bây giờ là bạn hãy cài phần mềm diệt virus sau đó quét virus và khởi động lại máy để kiểm tra xem có giải quết được vấn đề không. Tuy nhiên một số trường hợp máy tính bị virus quá nặng, các bạn nên cài lại Windows để khắc phục toàn bộ lỗi laptop không nhận bàn phím.
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ trang này