Cách chữa ngạt mũi cho trẻ vô cùng an toàn, công hiệu

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 1/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    bởi sức đề kháng còn non yếu, trẻ sơ sinh thường dễ dàng mác các chứng về mũi khi tiếp xúc với những chất gây kích thích dị ứng, nhiễm virus và siêu vi hay biến đổi độ ẩm, một trong số đó phải kể đến biểu hiện nghẹt mũi sổ mũi.
    Để hạn chế trường hợp bé không thở được dẫn tới mệt mỏi, quấy khóc, tác động đến sức khỏe của bé, lúc đấy, phụ huynh cần phải nhanh tiến hành các phương pháp biến chuyển cho bé.
    Một số lưu ý: trẻ sơ sinh bị ho sổ mũi
    [​IMG]
    Các giải pháp chữa nghẹt mũi sổ mũi cho bé
    Xông hơi :

    thường xuyên tiếp xúc với hơi nước có khả năng giúp đỡ khiến loãng các dịch nhờn được hình thành trong mũi bé, vậy nên mẹ có khả năng cho bé xông hơi trong khi tắm rửa bằng nước nóng bốc hơi hoặc nấu nước lên xông hơi cho bé dùng 1 số loại thảo dược từ thiên nhiên như lá kinh giới, lá tre,… với hàm lượng ít.
    nhưng, cha mẹ cần rất chú ý lúc sử dụng phương pháp này do sức chịu đựng và đề kháng của trẻ còn non yếu, mặc dù điều này cũng giúp đỡ mũi được thông thoáng và khiến cho bé dễ thở nhưng không nên để hơi quá nóng hay nước xông quá đậm mùi sẽ làm cho bé khó thở.
    Nước muối trắng :
    dùng nước muối ăn là một giải pháp an toàn tuyệt đối và phổ biến để trị nghẹt mũi cho bé, muối tinh có tính kháng khuẩn cực tốt nên có tác dụng làm cho thông mũi hữu hiệu, các mẹ có khả năng sử dụng nước muối theo 2 bí quyết.
    bí quyết một là mua thuốc nhỏ mũi dạng nước biển sử dụng được cho những bé hay dạng muối trắng sinh lý, nên mua ở những địa điểm chất lượng và bạn lưu ý nên hỏi rõ bác sĩ hay người bán thuốc loại chuyên dùng cho bé.
    cách hai : bằng bí kíp pha một chén nước không lạnh quá với một nửa muỗng cafe muối trắng, bạn có khả năng tự được chuẩn bị nước muối trắng nhỏ mũi cho con tại gia, cần chú ý lúc nhỏ giọt dung dịch nước muối tinh vào lỗ mũi của bé chỉ một giọt cho từng lỗ mũi là đủ.
    Cho trẻ bú một vài lần :
    lúc trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi, không thoải mái nên trẻ sẽ bú kém hơn bình thường, mẹ phải đảm bảo hàm lượng sữa cần thiết cho bé trong ngày bằng mẹo cho bé bú một vài lần bất kì lúc nào bé muốn, cho bé uống thêm một chút nước giúp nghẹt mũi hơn.
    trước lúc cho bé bú, mẹ hãy nhỏ mũi và hút mũi bé cho thông thoáng, bé sẽ dễ dàng bú hơn và bú được rất nhiều sữa hơn.
    Hơi bạc hà :
    tinh dầu từ lá bạc hà có công dụng nâng cao những mạch máu dãn ra, “mở lối” cho không khí đi vào, giúp đỡ trẻ hít thở dễ trong các ngày ngạt mũi, mẹ có thể đốt tinh dầu từ lá bạc hà trong phòng để tạo hương thơm nhẹ nhàng.
    nhưng mẹ phải lưu ý quan sát trẻ xem liệu mùi hương như vậy có quá mạnh đối với trẻ hoặc không và nên ngưng dùng lúc trẻ có biểu hiện thở khò khè hơn.
    Kê gối cao và day dáng mũi cho trẻ khi ngủ :
    Mẹ chỉ cần phải cho gối của bé cao gấp thường ngày để bé dễ dàng thở, Đây là bí quyết dân dã hay dùng mỗi lúc thấy trẻ bị ngạt mũi và cho công hiệu cao, cộng thêm đấy, bảo đảm bé sẽ dễ chịu hơn không ít nếu mẹ sử dụng hai mu bàn tay day day dáng mũi cho bé.
    ----------------- Tìm hiểu thêm: tre em bi ho
    NƯỚC muối trắng SINH LÝ PHA tinh dầu tỏi – DÀNH CHO TRẺ TRÊN 1 TUỔI
    tỏi sống có chứa chất Allicin có khả năng diệt trừ mầm bệnh và vi nấm, chúng có khả năng phòng ngừa cúm và điều trị cúm, chính vì nguyên nhân đó tuyệt chiêu này cực kỳ hiệu nghiệm, giúp đỡ trẻ hạn chế và hết sổ mũi nhanh.
    chú ý trẻ trên 1 tuổi mới nên dùng lúc mới bị sổ mũi, trọng yếu là mẹ cần nhỏ thử một giọt cho 1 bên mũi con trước, sau một vài tiếng xem con có biểu hiện không dễ chịu không mới sử dụng tiếp, chỉ đem vào theo liều lượng đã hướng dẫn.
    Để bé thư giãn vui chơi và ngủ ngon mà không bị những con khò khè hỏi thăm nữa, mẹ phải nhanh áp dụng một trong số các giải pháp trên để chuyển biến trạng thái bệnh cho bé, vì trẻ bị ngạt mũi thường cảm giác không dễ chịu và bức bối, sinh ra quấy khóc đều đặn.
     
    Đang tải...
  2. Thaiha001

    Thaiha001 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thank for shared. Thông tin này mình thấy rất hữu ích. Phải lưu lại lúc nào cần lấy ra thực hiện thôi :p
     
: ho cảm

Chia sẻ trang này