Các hệ thống an ninh đang ngày càng tăng tự động

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi SmartHome, 16/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống báo trộm qua điện thoại an ninh và bảo vệ , bất kỳ phương tiện hoặc thiết bị khác nhau được thiết kế để bảo vệ người và tài sản chống lại một loạt các mối nguy hiểm, bao gồmtội phạm ,cháy, tai nạn, gián điệp, phá hoại, lật đổ, và tấn công.

    Hầu hết các hệ thống an ninh và bảo vệ nhấn mạnh một số mối nguy nhất định hơn những người khác. Ví dụ trong một cửa hàng bán lẻ, các mối quan ngại về an ninh chính là lừa gạt và thiếu lương thiện của nhân viên ( ví dụ như ăn cắp, biển thủ và gian lận). Một tập hợp điển hình các loại được bảo vệ bao gồm sự an toàn cá nhân của người trong tổ chức, chẳng hạn như nhân viên, khách hàng hoặc người cư trú; tài sản hữu hình , như nhà máy, thiết bị, thành phẩm, tiền mặt và chứng khoán; và tài sản vô hình, chẳng hạn như thông tin về an ninh quốc gia được xếp hạng cao hoặc thông tin "độc quyền" ( ví dụ bí mật thương mại) của các tổ chức tư nhân. Một sự phân biệt quan trọng giữa một hệ thống an ninh và bảo vệ và các dịch vụ công nhưcảnh sát vàphòng cháy chữa cháy là việc sử dụng trước đây có nghĩa là nhấn mạnh các biện pháp thụ động và phòng ngừa.

    >>> Xem thêm: Timer hẹn giờ

    Hệ thống an ninh được tìm thấy trong rất nhiều tổ chức, từ cơ quan chính phủ và các nhà máy công nghiệp đến các tòa nhà chung cư và trường học. Các tổ chức lớn đủ có thể có hệ thống an ninh độc quyền của riêng họ hoặc có thể mua các dịch vụ an ninh theo hợp đồng từ các tổ chức an ninh chuyên biệt.

    Nguồn gốc của các hệ thống an ninh là mơ hồ, nhưng các kỹ thuật để bảo vệ gia đình, chẳng hạn như việc sử dụng ổ khóa và cửa sổ bị khóa, là rất cổ đại. Khi các nền văn minh phát triển, sự phân biệt giữa an ninh thụ động và tích cực đã được công nhận, và trách nhiệm về các biện pháp an ninh tích cực đã được trao cho các cơ quan cảnh sát và chữa cháy.

    Đến giữa thế kỷ 19, các tổ chức tư nhân như Philip Sorensen ở Thụy Điển và Allan Pinkerton ở Hoa Kỳ cũng đã bắt đầu xây dựng các dịch vụ an ninh quy mô lớn hiệu quả. Tổ chức của Pinkertonthông tin phản gián, an ninh nội bộ, điều tra và thực thi pháp luật cho các doanh nghiệp tư nhân và chính phủ. Cho đến khi xảy ra thương lượng tập thể ở Hoa Kỳ, việc đình công cũng là một mối quan ngại chính. Ngược lại, tổ chức Sorensen đã tiến tới một dịch vụ kiểm soát mất mát cho ngành công nghiệp . Nó cung cấp cho nhân viên được đào tạo để ngăn chặn và đối phó với các tổn thất từ tội phạm, hỏa hoạn, tai nạn và lũ lụt và thiết lập mô hình cho các dịch vụ an ninh tại Anh và các nơi khác ở Tây Âu.

    Thế chiến I và II đã mang lại sự nhận thức ngày càng tăng về các hệ thống an ninh như một phương tiện để bảo vệ chống lại sự gián điệp quân sự, phá hoại và lật đổ; các chương trình như vậy có hiệu lực đã trở thành một phần củahệ thống an ninh quốc gia . Sau chiến tranh thế giới thứ II, phần lớn thiết bị này được giữ lại do các căng thẳng quốc tế và các chương trình sản xuất quốc phòng và trở thành một bộ phận phức tạp của các chức năng an ninh ngày càng tăng lên.

    Sự phát triển và phổ biến của các hệ thống an ninh và phần cứng ở nhiều nơi trên thế giới là một quá trình không đồng đều. Tương đốicác nước kém phát triển hoặc các nước kém phát triển ở các nước công nghiệp hóa gần đây, công nghệ bảo mật thường tồn tại ở dạng sơ khai , chẳng hạn như cửa sổ bị khoá, khóa, và các biện pháp bảo vệ nhân sự cơ bản. Tuy nhiên, ở nhiều vùng như vậy, các cơ sở của các tập đoàn quốc tế lớn và các cơ quan nhạy cảm của chính phủ sử dụng các thiết bị và kỹ thuật tinh vi.

    >>> Xem thêm: Đèn cảm ứng hồng ngoại

    Kể từ những năm 1960, các hệ thống an ninh liên quan đến tội phạm đã phát triển nhanh chóng ở hầu hết các quốc gia. Trong số các nhân tố góp phần đã có sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp nhạy cảm; phát triển các chức năng an ninh mới, chẳng hạn như bảo vệ thông tin độc quyền; tăng khả năng tin học hóa thông tin nhạy cảm với các lỗ hổng độc đáo; cải thiện báo cáo về tội phạm và hậu quả nhận thức rộng hơn; và nhu cầu ở nhiều quốc gia về an ninh chống lại các cuộc biểu tình bạo lực, đánh bom, và cướp bóc.

    Các hệ thống an ninh đang ngày càng tăng tự động, đặc biệt trong cảm nhận và truyền đạt các mối nguy hiểm và tính dễ bị tổn thương. Tình huống này là đúng trong cả các ứng dụng có liên quan đến tội phạm, chẳng hạn như thiết bị phát hiện xâm nhập và hệ thống báo động chống cháy và hệ thống trả lời (dập tắt). Những tiến bộ trong việc thu nhỏ và điện tử được phản ánh trong các thiết bị bảo mật nhỏ hơn, đáng tin cậy và dễ dàng cài đặt và duy trì.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này