Các Bạn phụ nữ cần bỏ ngay nếu không muốn nhiễm nắm candia

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 25/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Nấm Candida là nấm men tồn tại và phát triển trong môi trường ẩm ướt, nơi có môi trường PH phù hợp chúng sẽ sản sinh nhanh. do đó mà vùng kín nữ chị em là nơi dễ dàng bị vi nấm xâm nhập tạo nên bệnh lý tạo nên các dấu hiệu bức rức như: ngứa ngáy, khí hư ra rất nhiều, chuyển thành trắng đục hoặc trắng xanh, tình trạng nghiêm trọng có khả năng chuyển sang màu vàng đậm kèm mùi hôi.

    Theo thống kê, có tới 75% số phái đẹp từng nhiễm nấm Candida ít nhất 1 lần trong đời, rất nhiều người trong số đó còn mắc số đông lần.

    Nấm Candida dễ bị tiêu diệt do nhiệt độ, môi trường khô, tuy nhiên nấm có thể tồn tại lâu ở môi trường ẩm, vì vậy, nấm có khả năng sống, sinh sôi và phát triển tại vùng kín.

    Dưới đây là một số thói quen khiến đàn bà dễ mắc loại nấm này:

    1. Ẳn quá khá nhiều đường

    Nếu rất nhiều glucose trong cơ thể bạn, đó là nguồn năng lượng cho nấm men chuyển biến.

    Đường trong máu cũng có khả năng làm giảm cân bằng độ pH trong khu vực âm đạo, cho phép nấm diễn biến mạnh. vậy nên, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi các bệnh lý nhiễm nấm cơ bản ở các người nhiễm bệnh tiểu đường.

    [​IMG]

    2. Không thay đồ thể thao hoặc đồ bơi ngay

    Tình trạng bạn giữ quá lâu các trang phục đó trên người, bạn càng đang tạo môi trường ẩm ướt lý tưởng cho nấm candida tiến triển. Một số người còn có thói quen giữ nguyên đồ tập gym để đi siêu thị hoặc công việc vặt trong nhà tuy nhiên điều đó không nên chút nào. Bạn sẽ chẳng tốn phần lớn thời kỳ để thay đồ mới khô ráo và sạch sẽ.

    Ngoài ra, đồ lót cotton khá thoải mái và thấm mồ hôi tốt, nhưng nó cũng giữ lại độ ẩm trong quần áo bạn. vì vậy, bạn hãy chọn loại vải thật tốt cho đồ lót và giữ chúng luôn sạch sẽ và khô hoàn toàn trước khi mặc.

    3. Thức khuya

    Hiện tượng bạn là cú đêm bạn nên quan tâm đến thông tin này. Bạn có thói quen ngồi lướt điện thoại mỗi đêm hoặc khi rảnh rỗi? Thiếu ngủ có khả năng làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến thân thể bạn không chống lại được nấm hoặc nhiễm trùng. do vậy, hãy giữ sức khỏe tốt bằng phương pháp ngủ đủ và tập thể dục đều đặn.

    4. Mặc quần jeans bó

    Loại quần bó và vải dày gây nên thiên đường ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển. Bạn hãy nhớ nên chọn loại quần vải mỏng và thông thoáng để mồ hôi thoát ra nhanh chóng. Quá thừa cân cũng có thể là câu hỏi. Nấm men khá thích các nếp gấp da, và hiện tượng bạn rất nhiều nếp gấp da vùng dưới âm đạo bạn hãy giữ chúng khô ráo để tránh nhiễm trùng.

    [​IMG]

    Đông đảo bạn suy nghĩ thắc mắc là: nấm candida có nguy hiểm không? Đễ giải quyết vần đề mời những bạn cùng tham khỏa tiếp nhé

    5. Quan hệ tình dục không an toàn

    Mặc dù nhiễm nấm candida không phải là căn bệnh lây lan qua đường tình dục, thế nhưng bạn vẫn có thể lây nó khi bạn giao hợp không an toàn và còn có khả năng tái nhiễm đa số lần.

    6. Không giữ vệ sinh trong thời kì kinh nguyệt

    Một số người thích sử dụng tampon hoặc các loại cốc nguyệt san, nhưng hãy nhớ bất cứ thừ gì bạn cho vào thân thể cũng có thể làm thay đổi độ pH trong môi trường âm đạo. Và hãy nhớ luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, nhất là là trong kỳ đèn đỏ.


    7. Dùng những cách tránh thai bằng nội tiết tố

    Các tế bào trong âm đạo của bạn rất nhạy cảm với estrogen và những hoocmon ức chế nội tiết tố khác tìm nhận thấy trong thuốc tránh thai hoặc các cách tránh thai. May mắn thay, những nghiên cứu cho cho rằng khả năng này giảm theo chu kỳ, chính vì vậy nếu bạn đã từng uống thuốc trong đông đảo năm trước, nó sẽ không gây nên câu hỏi rất lớn trong hiện tại. Hãy hỏi các phản ứng phụ có thể gặp và trao đổi với chuyên gia của mình trước khi bạn quyết định một kỹ thuật tránh thai an toàn.

    Thậm chí bạn cỏn câu hỏi nào về Nấm Candida như chữa trị nấm candida ở nữ giới nói riêng và bệnh lý phu khoa nói cùng thì bạn có khả năng liên hệ theo số 028 39 233 666 – Zalo : 0163 591 7248 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bởi những chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Giới. (648 Võ Văn Kiệt – Q5 – Tp.HCM)

    Nguồn: phòng khám đa khoa thế giới
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này