Cách chọn thực phẩm tốt nhất cho thú cưng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 24/12/16.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Chủ nhân của vật nuôi luôn muốn cung cấp cho những người bạn lông xù của mình một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng quá nhiều lựa chọn đưa ra có thể làm bạn bối rối. Sau đây là một số lời khuyên để giúp bạn chọn thực phẩm thích hợp cho thú cưng.
    Xem thêm: cách sử dụng thức ăn khô cho chó
    Đọc nhãn thực phẩm vật nuôi trước khi mua hàng là rất hữu ích. Những điều bạn cần chú ý như sau:
    • Thực phẩm được dán nhãn gourmet (sành ăn), premium (cao cấp), super hoặc ultra premium (siêu cao cấp) không nhất thiết chứa các thành phần nguyên liệu có chất lượng cao, cũng như không có tiêu chuẩn về dinh dưỡng cao hơn các thực phẩm khác, và cũng không có một định nghĩa chính thức nào cho cụm từ natural (tự nhiên).
    • Xem xét thành phần nguyên liệu và thứ tự mà chúng được liệt kê, vì các thành phần được liệt kê theo thứ tự số lượng tương đối. Cho mèo ăn các thực phẩm chứa carbohydrate như ngô có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm béo phì và bệnh tiểu đường. Còn chó là loài ăn tạp, giống như chúng ta, vì thế chúng có chế độ dinh dưỡng linh hoạt hơn.
    · Xem thêm: cho mèo ăn gì thì tốt nhất
    Nếu trên nhãn thực phẩm có liệt kê thịt bằng cụm từ by-product (sản phẩm phụ), là chỉ các bộ phận động vật không thể dùng làm thức ăn cho người, nhưng có thể làm thức ăn lành mạnh cho vật nuôi. Các sản phẩm phụ này được làm ra bằng quá trình công nghiệp biến nội tạng từ lò mổ và động vật đã chết từ nhiều nguồn khác nhau thành kết xuất mô động vật. Một số người chủ có xu hướng muốn tránh thực phẩm có chứa thành phần này.[​IMG]
    Nếu bạn thích tự làm thức ăn cho thú cưng của mình, hãy đọc những lời khuyên hữu ích sau:
    Khi bạn tự chuẩn bị thức ăn cho thú cưng của mình, hãy đảm bảo tất cả các loại thịt được nấu chín đúng cách. Thịt sống có thể bị nhiễm các vi khuẩn có hại như E. coli và Salmonella, không những gây nguy hiểm cho sức khỏe của vật nuôi mà còn cho gia đình bạn. Những vi khuẩn này có thể được tìm thấy trong phân vật nuôi đã ăn thịt chưa nấu chín.
    · Xem thêm: thức ăn cho mèo nhiều dinh dưỡng nhất
    Bạn có thể chuẩn bị những bữa ăn lành mạnh tại nhà nếu bạn đảm bảo rằng chế độ ăn uống cân đối với chủng loại, độ tuổi, và tình trạng sức khỏe của vật nuôi. Một chế độ ăn uống không cân bằng có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như xương không chắc khỏe, bệnh tim mạch và mù lòa. Chế độ ăn phải được chuyên gia dinh dưỡng thú y kiểm tra và điều hòa.
    Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao chó và mèo lại cần các loại thức ăn khác nhau?
    Bởi vì tổ tiên của mèo sống trong môi trường sa mạc, chúng thường không uống đủ nước và lượng nước tiểu mèo thải ra tương đối ít. Vì vậy, nên bao gồm các loại thực phẩm có độ ẩm cao trong chế độ ăn cho mèo để ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong đường tiết niệu. Một đặc tính khác của mèo là nếu chúng ghét sự thay đổi trong thực phẩm và tuyệt thực, chúng có thể bị bệnh nặng, vì vậy bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống phải được thực hiện từ từ và cẩn thận. Khi chuyển đổi thực phẩm, nên quan sát cẩn thận khẩu vị của mèo, và đừng bao giờ bỏ đói mèo để ép chúng chịu ăn loại thực phẩm mới!
    Nhu cầu dinh dưỡng của chó và mèo là rất khác nhau. Chó là loài ăn tạp và có thể ăn thịt hoặc ăn chay đều được, còn mèo là loài ăn thịt nên cần có chế độ dinh dưỡng chính xác.
    Thường xuyên cùng với bác sĩ thú y kiểm tra về chế độ ăn uống tốt nhất cho bạn đồng hành của bạn, và thảo luận về bất kỳ chế độ ăn uống đặc biệt nào mà thú cưng của bạn có thể cần.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này