biếng ăn được coi như 1 giai đoạn sinh lý của Cháu nhỏ

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 26/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    1 số biểu hiện thường thấy ở Trẻ em lười ăn
    Chậm lớn, thấp còi, suy dinh dưỡng là hệ quả tất yếu dễ nhận ra nhất của đa phần trẻ biếng ăn. Trẻ lười ăn có tương đối nhiều Nguyên Nhân và ở mỗi trẻ lại có một Tại Sao không giống nhau. các bộc lộ thường thấy ở trẻ lười ăn là: Ẳn rất ít, chỉ thích một vài loại thực phẩm nhất định, thời khắc ăn mỗi bữa thường kéo dài trên 30 phút, ngậm, quấy nhiễu, than khóc trong khi ăn. .
    Có thể bạn quan tâm: tre bieng an suy dinh duong phai lam sao
    1 số ít Nguyên Nhân làm trẻ lười ăn
    [​IMG]
    Khi thấy con biếng ăn các mẹ hãy tìm hiểu xem con lười ăn có thể do một trong những nguyên nhân nào sau đây để có cách khắc phụ phù hợp. Con biếng ăn có thể do nhiễm virus hay vi khuẩn xâm nhập cơ thể gây viêm nhiễm một cơ quan nào đó như: Tai, mũi, họng, mắt, miệng, đường tiêu hóa... khiến cho trẻ bị sốt, ho, mệt mỏi... Con lười ăn có thể do mọc răng, tưa lưỡi, viêm lợi, nhiệt miệng, do rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn, táo bón… Thiếu kẽm gây ức chế các tế bào niêm mạc miệng hypoplasia làm giảm cảm nhận sự kích thích của thức ăn, Trẻ dễ gặp phải các nguy cơ như: Nhiễm trùng, nhiễm trùng tái phát nhiều lần, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, nôn trớ, rối loạn giấc ngủ, hay khóc về đêm, viêm lưỡi, rụng tóc; Suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng, khiến trẻ dễ bị nhiễm khuẩn đặc biệt là các bệnh đường hô hấp. Thông thường, trẻ có 3 cơ chế lười ăn. lười ăn bệnh lý là trẻ lười ăn, ăn ít, thậm chí không ăn vì bị sốt, tiêu chảy… lười ăn sinh lý được coi như một giai đoạn trẻ mải học quên ăn, có thể là học đi, học nói. biếng ăn tâm lý là trẻ không thích, không muốn một món ăn nào đó, hay thậm chí là người cho ăn, môi trường ăn uống không hợp với bé.; Tâm lý của trẻ, Phụ huynh đừng quá cứng nhắc bằng cách đặt trẻ vào ghế ăn và khăn, yếm chỉnh tề. Hãy cho bé ngồi thoải mái ở nơi ưa thích. Để trẻ tự xúc thức ăn cùng mẹ dù còn vụng về, đổ tháo. Nhiều các em thích bốc, nhón thức ăn thì hãy cứ để chúng tự nhiên bởi như vậy thú vị hơn ngồi há miệng để mẹ đút. Sắm những chiếc chén đĩa, ly tách, muỗng có hình thù ngộ nghĩnh cũng góp phần làm cho bữa ăn của trẻ trở thành một cuộc vui. Trong thời kỳ từ một đến 5 tuổi, trẻ cần nhu cầu dinh dưỡng rất cao để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh của cơ thể. Nhu cầu dinh dưỡng càng tăng khi các bé bị đau ốm hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm. Theo thống kê, từ 25 đến 45% trẻ em nói chung gặp khó khăn trong ăn uống. Tỷ lệ này lên đến 80% ở nhóm trẻ chậm phát triển và từ 40 đến 70% ở các bé mắc bệnh mãn tính. Trẻ lười ăn, kén ăn thường tiêu thụ ít chất dinh dưỡng và năng lượng hơn mức cần thiết, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển thể chất và nhận thức của trẻ, khiếnbé không bắt kịp đà tăng trưởng so với bạn bè cùng trang lứa. Trẻ thiếu hụt dinh dưỡng khi trưởng thành thường kém phát triển trí tuệ, tầm vóc nhỏ, năng suất lao động thấp hơn, dễ mắc các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tăng huyết áp. Đối với các bé bị thiếu hụt dinh dưỡng, phụ huynh nên đưa đến gặp bác sĩ để được tư vấn các giải pháp bổ sung dinh dưỡng phù hợp. Nếu cần thiết, có thể cho bé dùng thêm các sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho trẻ biếng ăn có nhiều axit amin thiết yếu, vitamin, khoáng chất, dưỡng chất kích thích thèm ăn, prebiotic, nguồn đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu giúp bé mau chóng bắt kịp đà tăng trưởng..
    Coi thêm: be bieng an
    Mỗi ống uống Conipa đã được phân liều sẵn gồm 10 ml dung. Thực phẩm chức năng Conipa có dạng ống nhựa bẻ nắp rất an toàn, dùng trong một lần là một giải pháp hữu hiệu giúp cho trẻ lười ăn..
     
    Đang tải...
: bieng an

Chia sẻ trang này