Biện pháp chữa sùi mào gà ở phụ nữ mang thai

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi daidongpro, 5/4/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Hỏi: Chào bác sĩ , tôi là nữ giới 30 tuổi, tôi vừa phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu trong khi tôi đang mang thai ở tháng thứ ba. Xin hỏi bác sỹ rằng: nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà thì có phá thai an toàn được không? cần thực hiện kỹ thuật phá thai nào trong trường hợp của tôi thưa bác sĩ ? Tôi xin cảm ơn. (Ánh Nguyệt, Bình Tân-TP.HCM)
    Trả lời: Chào bạn Nguyệt, bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Minh Châu sau khi tìm hiểu về trược hợp của bạn xin được đưa ra lời khuyên như sau:


    Xem thêm: Địa chỉ chữa bệnh lậu tại vũng tàu

    BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

    Bạn Nguyệt thân mến! Về vấn đề bạn đang lo lắng thì các bác sĩ Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra.
    Tuy không gây đau đớn rất nhiều những biểu hiện của bệnh sùi mào gà làm chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm sút nghiêm trọng. những nốt sùi làm cho người mắc bệnh tự ti, lo lắng, sợ hãi, khi trầy xước sẽ dẫn đến bội nhiễm, viêm loét.
    Bệnh để lâu không trị bệnh sẽ phát triển rầm rộ trên rất nhiều bộ phận của cơ thể, có thể xuất hiện ngay cả các cơ quan ở bên trong như tử cung và hậu môn. Biến chứng nặng nề nhất là ung thư âm đạo, tử cung, dương vật.
    Trong quá trình mang thai, nếu thai phụ mắc bệnh sùi mào gà và quyết định sinh đứa trẻ đó ra thì sẽ có hai trường hợp diễn ra:
    Sinh thường qua âm đạo: thai nhi cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, do âm đạo của người mẹ có chứa nhiều virus HPV.

    [​IMG]
    Đẻ mổ: sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất yếu. Nếu đẻ mổ thì vẫn có tỷ lệ lây bệnh từ người mẹ, nhất là khi người mẹ không điều trị và để đứa trẻ tiếp xúc với dịch mủ, dịch tiết nhiễm virus.
    Do đó, nếu mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai thì vẫn có thể sinh em bé ra và bắt buộc thực hiện đẻ mổ để tỷ lệ lây bệnh cho trẻ là thấp nhất.
    Trong hiện tượng của bạn, bệnh sùi mào gà được phát hiện ở giai đoạn đầu, vì vậy điều chữa trị chưa phức tạp cũng như hoàn toàn có thể chữa trị để đợi ngày sinh nở đảm bảo sức khỏe cho đứa trẻ. Không nhất thiết bắt buộc nạo phá thai trong hiện tượng này.
    Tuy nhiên, thai phụ nhất thiết cần điều trị chứ không nên để bệnh sùi mào gà diễn biến thêm. Lý do là khi mang thai, nữ giới bị sùi mào gà có nguy cơ lớn bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn nếu như mắc buộc phải típ 16 và 18.


    Video giới thiệu về phòng khám minh châu: https://www.youtube.com/watch?v=h0Jwu7DEIlw&t=19s

    CÓ THỂ PHÁ THAI KHI MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ

    Nếu bạn vẫn quyết định phá thai trong tình trạng này thì câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, buộc phải tỉnh táo lựa chọn phương pháp phá thai an toàn nhất.
    Đối với thai kỳ 8 tuần tuổi như của bạn thì có thể áp dụng phương pháp phá thai an toàn là phương pháp tối ưu nhất hiện nay.
    Kỹ thuật này hạn chế các tác động lên tử cung của phụ nữ, thời kì tiểu phẫu phát sinh kịp thời cũng như không gây đau cho thai phụ.

    Có nên phá thai khi mắc sùi mào gà hay không
    Khi phát hiện mình mắc phải sùi mào gà hãy chủ động thăm khám bác sĩ kịp thời

    Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh hơn ở nữ giới đang mang thai. Trong thời gian này, dịch tiết âm đạo xuất hiện rất nhiều hơn khiến cho vi rút lan nhanh hơn cũng như tạo thành mùi hôi khó chịu.
    Phá thai khi mắc bệnh sùi mào gà buộc phải đảm bảo được thực hiện trong phòng vô trùng, dụng cụ an toàn để tránh viêm nhiễm cho nữ giới.
    Trước hết, bạn phải đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Sau khi xác định được mức độ bệnh sùi mào gà, nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi và ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ thì bác sỹ sẽ đưa ra lời khuyên hợp lý nhất cho bạn. Phá thai dù trong hoàn cảnh nào cũng là việc nên được cân nhắc thật cẩn thận , không thể quyết định vội vàng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này